Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Bạn có thể đóng góp gì cho công ty?” 

Bạn có thể đóng góp gì cho công ty?” là một trong những câu hỏi phỏng vấn khá phổ biến mà nhà tuyển dụng thường đặt ra. Tuy nhiên, khi gặp phải câu hỏi này các ứng viên thường băn khoăn không biết nên trả lời như thế nào để nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Vì thế, trong bài viết dưới đây, JobsGO sẽ hướng dẫn bạn cách trả lời như thế nào để “ghi điểm” với nhà tuyển dụng.

Trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Bạn có thể đóng góp gì cho công ty?
Trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Bạn có thể đóng góp gì cho công ty?

Nói về thành tích mà bạn đạt được

Khi nhà tuyển dụng hỏi về vấn đề “Bạn có thể đóng góp gì cho công ty?” thì hãy đưa ra những thành tích mà bạn đã đóng góp và đạt được thành tựu trong quá khứ. Điều này sẽ giúp bạn chứng tỏ được năng lực, kinh nghiệm, sự sáng tạo,… Đừng quên ưu tiên các thành tích liên quan tới lĩnh vực và công việc đang ứng tuyển. Lưu ý, bạn không nên nói quá dài dòng, lan man, mà thay vào đó, hãy nói thật ngắn gọn, súc tích.

Trước khi tham gia phỏng vấn xin việc bạn hãy tìm hiểu về mục tiêu và sứ mệnh của công ty nơi bạn sẽ làm việc. Bởi đây chính là cơ sở để đưa ra các minh chứng phù hợp và phân tích tại sao những thành tích, năng lực của bạn sẽ hữu ích với công ty.

? Xem thêm: [Trả lời phỏng vấn] Điều gì thúc đẩy bạn làm việc mỗi ngày?

Nhấn mạnh việc đóng góp vào lợi nhuận của doanh nghiệp

Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao các ứng viên có khả năng tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao các ứng viên có khả năng tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Dù có kinh doanh trong lĩnh vực nào đi chăng nữa thì mục tiêu cuối cùng đó chính là đem lại doanh thu, lợi nhuận về cho công ty. Cho nên, nhà tuyển dụng thường đánh giá cao các ứng viên có khả năng đóng góp trực tiếp cho sự tăng trưởng về lợi ích và lợi nhuận của doanh nghiệp

? Xem thêm: Cách xử lý câu hỏi “Bạn muốn hỏi tôi điều gì?”

Thể hiện sự nhiệt tình, lòng yêu nghề

Nhà tuyển dụng thường coi ứng viên như khoản đầu tư để đem về lợi nhuận cho công ty trong tương lai. Bên cạnh về trình độ, năng lực và kinh nghiệm thì các ứng viên cũng cần có sự nhiệt huyết và yêu nghề để có thể gắn bó lâu dài với công ty và doanh nghiệp.

Do đó, hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng biết bạn thực sự có tinh thần làm việc tích cực, hợp tác tốt với đồng đội bằng những minh chứng từ công việc trong quá khứ. Ngoài ra, bạn cũng cần thể hiện thái độ cởi mở, sẵn sàng học hỏi và tiếp thu trong buổi phỏng vấn.

Bởi chắc chắn doanh nghiệp nào cũng sẽ đánh giá cao và hài lòng với các ứng viên đầy nhiệt huyết, yêu nghề và sẵn sàng học hỏi, lắng nghe ý kiến của người khác.

? Xem thêm: Mẹo trả lời câu hỏi “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?”

Thể hiện kỹ năng tốt nhất của bản thân

Thể hiện những kỹ năng tốt nhất của bản thân cũng là cách để ghi điểm với nhà tuyển dụng
Thể hiện những kỹ năng tốt nhất của bản thân cũng là cách để ghi điểm với nhà tuyển dụng

Thể hiện những kỹ năng tốt nhất của bản thân cũng là cách để trả lời câu hỏi “Bạn có thể đóng góp gì cho công ty?”. Do đó, hãy lập danh những kỹ năng bạn có để đáp ứng vị trí ứng tuyển, chẳng hạn như tin học văn phòng, kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề,… Hãy thể hiện những kỹ năng này của bạn có thể đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.

Chẳng hạn như, khi có kỹ năng thương lượng và giao tiếp tốt thì bạn có thể giúp đội nhóm xử lý các tình huống liên quan tới khách hàng,… Ngoài ra, nếu bạn có thêm các kỹ năng nổi bật khác không liên quan quá nhiều tới lĩnh vực ứng tuyển thì vẫn nên trình bày ngắn gọn về kỹ năng đó để ghi thêm điểm cộng dành cho mình.

? Xem thêm: Bí quyết trả lời câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?”

Thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp

“Thái độ quan trọng hơn cả trình độ” là quan niệm của rất nhiều doanh nghiệp. Bởi trình độ và năng lực có thể được tích lũy dần dần, nhưng thái độ làm việc của nhân viên lại chính là chìa khóa để doanh nghiệp phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Nhân viên có thái độ làm việc chuyên nghiệp, có thái độ làm việc chuyên nghiệp là người chăm chỉ, trung thực, có tinh thần cầu tiến, dễ thích nghi với mọi môi trường. Bên cạnh đó, trong cuộc phỏng vấn thì bạn cũng nên chuẩn bị trang phục phù hợp và lưu ý tới ngôn ngữ của cơ thể để thể hiện sự tự tin 1 cách có chừng mực.

? Xem thêm: 7 cụm từ nên nói khi tham gia phỏng vấn giúp “hạ gục” nhà tuyển dụng

Thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp
Thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp

Như vậy trên đây JobsGO đã hướng dẫn các bạn cách trả lời câu hỏi “Bạn có thể đóng góp gì cho công ty?” thông minh và phù hợp nhất. Hãy nhớ rằng, các nhà tuyển dụng luôn thích nhân viên tự tin và biết cầu tiến, nhưng cũng đừng quá kiêu ngạo và đề cao bản thân mà coi thường người khác, bởi nếu không dù bạn có giỏi đến đâu thì cũng sẽ bị từ chối mà thôi.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/ban-co-the-dong-gop-gi-cho-cong-ty-a38302.html