Những công việc “hot” nhất cho ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá tại Việt Nam

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là một trong những ngành học có nhiều cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn. Một số những công việc ngành kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa tại Việt Nam các bạn không thể bỏ qua.

1. Các vị trí công việc làm ngành tự động hóa hot nhất

Có rất nhiều các vị trí công việc của ngành kỹ thuật tự động hóa có thể đảm nhận sau khi ra trường.

1.1 Chuyên viên kỹ thuật điện - cơ điện tử

Nhân viên cơ điện (kỹ thuật viên cơ điện) là người chịu trách nhiệm vận hành, thử nghiệm và bảo trì thiết bị cơ điện trong doanh nghiệp. Công việc này yêu cầu độ kỹ thuật cao nên người làm cần có kiến thức chuyên môn vững vàng, hiểu biết về lĩnh vực điện tử và có khả năng khắc phục, kiểm tra sự cố về điện. Mức lương của nhân viên kỹ thuật điện - cơ điện tử dao động từ 7 - 10 triệu đồng/tháng.

Học ngành tự động hóa bạn có thể lựa chọn công việc chuyên viên kỹ thuật điện - điện tử.

1.2 Kỹ sư điều khiển, tự động hóa

Người đảm bảo máy móc luôn hoạt động ổn định là kỹ sư tự động hóa. Vị trí này sẽ trực tiếp theo dõi hệ thống, kịp thời phát hiện sửa chữa và khắc phục mọi sai sót, trục trặc để không làm ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền, hệ thống. Kỹ sư điều khiển, tự động hóa thường làm việc ở các dây chuyền sản xuất công nghiệp hiện đại, lắp ráp ô tô, vận hành máy móc,… với mức lương nhận được từ 8 - 15 triệu đồng/tháng.

1.3 Kỹ sư hệ thống

Vị trí này sẽ trực tiếp lên kế hoạch, triển khai hệ thống máy tính và xử lý lỗi phần mềm cũng như cải thiện hiệu suất làm việc cho cả hệ thống. Các kỹ sư hệ thống sẽ xem xét nhu cầu kinh doanh, sản xuất và mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp. để Chất lượng, hiệu quả chi phí và sự tin tưởng là một số giá trị chính mà họ giúp các công ty duy trì thông qua hàng hóa hoặc dịch vụ của mình.

Kỹ sư hệ thống vị trí quan trọng trong nhiều doanh nghiệp hiện nay.

1.4 Kỹ sư vận hành và quản lý bảo trì

Kỹ sư vận hành và bảo trì đảm nhận công việc bảo trì theo lịch trình và xử lý sự cố của thiết bị kỹ thuật, máy móc tại nhà máy, xưởng, doanh nghiệp,… Họ sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng máy móc, thiết bị, hệ thống và mọi thiết bị luôn hoạt động trơn tru, an toàn. Mức thu nhập hiện nay của kỹ sư vận hành và bảo trì khoảng 10 triệu đồng/tháng.

1.5 Kỹ sư thiết kế

Kỹ sư thiết kế là người thiết lập, tính toán, vẽ ra nguyên lý chi tiết cơ cấu của máy móc, công trình, phần mềm,… Các kỹ sư thiết kế cần nắm chắc ứng dụng, vật lý kỹ thuật, lập trình và sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế. Vị trí này thường làm việc tại phòng thiết kế thuộc nhà máy, xí nghiệp với mức lương từ 10 - 15 triệu đồng/tháng.

Kỹ sư thiết kế công việc thiết kế công việc thú vị và hấp dẫn.

1.6 Chuyên gia hệ thống, chuyên gia tư vấn

Chuyên gia hệ thống và chuyên gia tư vấn sẽ tiến hành thiết kế, tư vấn triển khai, lắp đặt, vận hành hệ thống điều khiển và tự động hóa. Thu nhập của công việc này được trả theo tháng và hoặc theo từng dự án, kinh nghiệm của mỗi người. Tuy nhiên, mức lương trung bình sẽ dao động từ 10 - 20 triệu đồng/tháng.

1.7 Giảng viên, nghiên cứu

Giảng viên, nghiên cứu là người làm việc trong các trường học hoặc viện nghiên cứu chuyên về thiết kế, điều khiển tự động hóa. Tùy môi trường làm việc mà vị trí này sẽ nhận được mức lương khác nhau.

Kỹ sư thiết kế công việc thiết kế công việc thú vị và hấp dẫn.

2. Làm sao để tăng cơ hội xin việc ngành kỹ thuật tự động hóa?

Để tăng cơ hội xin việc ngành kỹ thuật tự động hóa các bạn cần lựa chọn cơ sở đào tạo chất lượng để trang bị kiến thức và kỹ năng tốt nhất sau khi ra trường.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cùng cần tăng cường tham gia các nhóm, kiến thức về chuyên ngành kỹ thuật tự động hóa, để tăng thêm kiến thức mới của ngành.

Học tập và không ngừng cập nhật kiến thức mới sẽ giúp các bạn phát triển hơn trong lĩnh vực tự động hóa. Phát triển trân trọng những công việc từ nhỏ nhất, những công việc nhỏ nhất của ngành sẽ cho các bạn thêm kinh nghiệm, tích góp cho bạn những thông tin thực tế là bàn đạp phát triển trong tương lai.

Học viện Công nghệ Bưu Chính Viễn Thông cơ sở tại TP Hồ Chí Minh là một trong những cơ sở đào tạo ngành kỹ thuật điều khiển tự động hóa chất lượng mà các bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn môi trường học tập phù hợp với mình.

Qua những chia sẻ trên đây về công việc hot của ngành kỹ thuật tự động hóa sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Giúp các bạn lựa chọn ngành học phù hợp với khả năng của bản thân và nhu cầu của xã hội.

Xem thêm:

Xu hướng phát triển của ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa trong tương lai

Tầm quan trọng của Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá trong sản xuất xe tự động và xe điện: cơ hội nghề nghiệp cho tương lai

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/ky-su-tu-dong-hoa-a38392.html