Bản Thẳm

Khu du lịch Bản Thẳm là một trong những tọa độ đang rất hút khách nằm ở xã Bản Hon, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Từ trung tâm thành phố Lai Châu, du khách đi khoảng 15 theo hướng Đông Nam là đến được địa điểm du lịch này. Nơi đây đang dần trở thành “thỏi nam châm”, thu hút cả khách trong nước và quốc tế.

Khách quốc tế khám phá Bản Thẳm ở Tam Đường. Ảnh: @guybuskila

Mỗi bản làng đẹp ở Tây Bắc mang một nét đẹp, một dấu ấn riêng khó nhầm lẫn với bất kỳ nơi nào và Bản Thẳm cũng vậy. Với tổng diện tích 15 ha, nơi đây được đầu tư để trở thành một vùng đất thật đẹp, có sự nguyên sơ của tự nhiên nhưng cũng đầy sự chăm chút tỉ mỉ từ bàn tay con người. Tháng 8/2019, Khu du lịch bản Thẳm chính thức đi vào hoạt động với nhiều điểm thăm quan thu hút khách du lịch. Với diện tích rộng 15ha, Khu du lịch bản Thẳm đem đến cho du khách hết thú vị này đến thú vị khác, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp của thung lũng hoa, cánh đồng chè, cánh rừng già, hòn đá phu thê, cây cầu tình duyên, đi thuyền trong hang động để ngắm nhìn những nhũ đá, trải nghiệm dịch vụ homestay, dịch vụ ăn uống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Ảnh: @phuong_dim

Hoa ở bản Thẳm nở suốt 4 mùa, với đa dạng các loại hoa như hoa tường vi, cúc thân gỗ, ngọc thảo, dừa cạn, thu hải đường, sen cạn, cẩm chướng, xác pháo… Cùng với vẻ đẹp của thung lũng hoa, bản Thẳm còn thu hút khách du lịch với những hang động đẹp. Sau khi ngắm hoa, du khách sẽ được xuống thuyền, đi theo dòng suối để bắt đầu tham quan động nước và hang Thần núi.

Đến với Khu du lịch bản Thẳm, chắc chắn du khách sẽ còn muốn quay trở lại không chỉ bởi sự thân thiện của người dân nơi đây mà còn bởi vẻ đẹp bình yên, không khí trong lành của vùng đất này.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/ban-tham-lai-chau-a38418.html