Nước cam bao nhiêu calo? Uống nước cam có giúp giảm cân không?

Cam là trái cây có hàm lượng vitamin C và khoáng chất dồi dào. Đây là loại trái cây giải nhiệt có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, cam còn được cho là có khả năng giảm cân. Vậy, 1 quả cam bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời và tham khảo cách giảm cân cực hiệu quả đến từ loại quả này qua bài viết dưới đây nhé!

Cam là trái cây có hàm lượng vitamin C và khoáng chất dồi dào

Nước cam bao nhiêu calo?

Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, nước cam là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Thành phần dinh dưỡng trong nước cam giúp đem lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho những người uống điều độ. Chẳng hạn, nước cam có thể giúp ngăn ngừa lão hoá da và tăng cường quá trình đào thải độc tố. Ngoài ra, nước cam còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, phòng chống các bệnh chuyển hoá.

Vậy, một ly nước cam bao nhiêu calo? Một ly nước cam 100g chứa khoảng 88g nước, 0.9g protein, 1.4g cellulose, 0.1g lipid, 8.3g glucid và 38 Kcal. Tuy nhiên, lượng calo trong nước cam sẽ khác nhau tùy vào cân nặng và loại cam được sử dụng. Nếu bạn sử dụng những quả cam lớn thì lượng calo có thể lên đến 90 Kcal.

Để tận dụng tối đa lợi ích sức khỏe từ nước cam, bạn nên uống nước cam một cách đều đặn và điều độ. Việc bổ sung cam hay nước cam vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Một ly nước cam 100g chứa khoảng 38 Kcal

Lợi ích của cam đối với sức khỏe

Quả cam là loại trái cây giàu dinh dưỡng và đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Một số lợi ích mà quả cam đem lại như:

Giảm nguy cơ đột quỵ

Một quả cam có chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất, cung cấp khoảng 130% nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày.

Theo như Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, phụ nữ nếu ăn một lượng lớn hợp chất tìm thấy trong các loại trái cây có múi như cam, bưởi có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ. Những người sử dụng nhiều cam nhất có nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ thấp hơn 19% so với những ăn ít dùng cam nhất.

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong quả cam có chất xơ, điều này tốt cho đường ruột cũng như cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể hoạt động tốt và ổn định hơn. Nhờ vậy, cơ thể có thể duy trì được việc đi tiêu đều đặn, đồng thời cũng làm giảm các triệu chứng táo bón.

Hơn nữa, hội chứng ruột kích thích, viêm loét dạ dày, trào ngược axit cũng được ngăn ngừa khi bạn sử dụng loại trái cây này.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Hàm lượng vitamin C có trong cam sẽ giúp kích thích sản xuất các tế bào trắng. Từ đó góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể chống lại các nguy cơ bệnh tật. Hơn nữa, hàm lượng đồng, folate và vitamin A có trong cam còn giúp cho hệ miễn dịch luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Qua đó, các yếu tố bất lợi đến từ môi trường xung quanh không thể tấn công được.

Tăng cường thể lực

Nước cam được biết đến là loại thức uống sảng khoái, bổ dưỡng ngay sau khi ngủ dậy hoặc sau mỗi lần tập gym, thành phần chính trong cam là nước và đường fructose nên có tác dụng giải khát và giúp phục hồi thể lực rất tốt. Ngoài ra, nhờ chứa ít calo nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái uống nước cam mỗi ngày, giúp tăng cường thể lực và tăng lượng đường tự nhiên trong cơ thể.

Tăng cường thị lực

Hàm lượng carotenoid và vitamin A trong cam góp phần giúp tăng cường thị lực cho người dùng. Các chất chống oxy hoá và vitamin C trong cam làm giảm nguy cơ mắc đục thuỷ tinh thể. Các chuyên gia cũng cho rằng ăn cam sẽ giúp làm chậm quá trình điểm vàng bị thoái hoá.

Cam là trái cây giàu dinh dưỡng và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Uống nước cam có giúp giảm cân không?

Nước cam bao nhiêu calo? Uống nước cam có giúp giảm cân không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một người trưởng thành mỗi ngày phải nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo để có thể duy trì các hoạt động bình thường. Trong khi đó một ly nước cam chỉ chứa khoảng 100 - 200 calo. So với lượng calo cần nạp vào cơ thể trong một ngày thì đây là lượng calo khá ít. Hơn nữa, trong 100ml nước cam chỉ có khoảng 87% là nước và còn lại các các chất dinh dưỡng cũng như vitamin cần thiết cho cơ thể hoạt động trong một ngày dài. Do đó, uống nước cam mỗi ngày sẽ không hề khiến bạn tăng cân.

Mặt khác, trong cam có chứa chất xơ, chất xơ này có tác dụng giúp dạ dày bạn cảm giác no lâu hơn nhờ đó hạn chế được cảm giác thèm ăn và giảm được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Tuy nhiên, một số người cho rằng uống nước cam tăng cân nguyên nhân chủ yếu là do bạn bỏ quá nhiều đường hay mật ong vào nước cam sẽ khiến lượng calo trong một ly nước cam mang lại tăng lên đáng kể. Vì vậy, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân nên hạn chế tối đa việc thêm đường hay mật ong vào nước cam để uống nhé.

Uống nước cam có giúp giảm cân không?

Một số lưu ý khi dùng cam giảm cân

Uống nước cam mỗi ngày là rất tốt. Thế nhưng bạn cần lưu ý những điều sau đây nhằm tránh những ảnh hưởng xấu không mong muốn:

Một số lưu ý khi dùng cam giảm cân

Cách uống nước cam giảm cân hiệu quả

Ngoài thắc mắc nước cam bao nhiêu calo nhiều người còn muốn biết uống cam giảm cân có thật không và cách uống nước cam giảm cân hiệu quả. Trên thực tế, việc uống nước cam đúng là có tác dụng giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện theo một chế độ đúng. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Kết luận: Vậy là bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cam bao nhiêu calo rồi. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn áp dụng hợp lý vào thực đơn hàng ngày và lên kế hoạch tập luyện tốt nhất để có thể giữ được cân nặng phù hợp cho mình.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cam-chua-bao-nhieu-calo-a38421.html