Mèo Thở Gấp| Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị

Mèo thở gấp là một triệu chứng cảnh báo sức khỏe của bé mèo nhà bạn đang không bình thường. Vậy việc này có nguy hiểm hay không? Nguyên nhân cũng như cách chữa trị ra sao? Chúng ta hãy cùng FagoPet nghiên cứu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về nhịp thở của mèo

Để biết bé mèo của mình có thể gấp hay không thì chúng ta hãy cùng nhau khám phá về nhịp thở của mèo nhé. Và với một chú mèo khỏe mạnh thì khi các bạn ấy đang ngủ hoặc là đang nghỉ ngơi nhịp thở của chúng sẽ thường dao động từ 15 tới 30 lần/phút.

Mèo thở gấp

Chính vì thế để biết mèo thở gấp hay không thì bạn có thể sử dụng đồng hồ để đếm nhịp thở của mèo. Nếu như quá 30 nhịp nghĩa là mèo đang thở nhanh, thở gấp còn dưới 15 nhịp thì có nghĩa là mèo đang thở chậm nhé.

2. Dấu hiệu nhận biết mèo thở gấp

Thông thường chúng ta có thể nhận biết bé mèo cưng của mình có thở gấp hay không thông qua một số dấu hiệu điển hình như:

3. Mèo thở nhanh, thở gấp có nguy hiểm hay không?

Tất nhiên hiện tượng mèo thở nhanh, thở gấp được xếp vào dạng bất thường cùng với hiện tượng mèo thở chậm hoặc thở phát ra tiếng ồn khó chịu.

Đối với trường hợp mèo thở nhanh là biểu hiện vật nuôi của bạn đang gặp các vật đề bất thường liên quan đến hô hấp hoặc mèo đang gặp phải bệnh lý nào đó khiến cho oxy bị thiếu. Chính vì vậy mà mèo cần phải thở nhanh, thở liên tục để lấy được nhiều oxy từ bên ngoài môi trường vào trong cơ thể của mèo.

4. Nguyên nhân thở gấp ở mèo

có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mèo thở gấp

Hiện nay theo nghiên cứu của các chuyên gia thì có nhiều nguyên nhân tác động khiến cho mèo bị thở nhanh, thở gấp. Trong đó một số nguyên nhân nổi bật bao gồm:

Với những nguyên nhân kể trên thì dù ít dù nhiều đều gây ra những tác động không tốt cho cơ thể của mèo. Nhất là nguyên nhân bệnh lý, nếu như chủ nuôi không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ khiến cho tình trạng của “hoàng thượng” ngày một tồi tệ hơn và đe dọa tới tính mạng của các bạn ấy. Do vậy ngay khi bạn nhận thấy mèo nhà mình xuất hiện các triệu chứng này thì tốt nhất đừng tự phỏng đoán ở nhà mà hãy mang các bạn ấy tới các phòng khám hoặc bệnh viện thú y uy tín để nhận sự trợ giúp của các bác sĩ có chuyên môn, nghề nghiệp.

5. Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng mèo thở nhanh

khắc phục tình trạng thở gấp ở mèo

Tùy theo tình trạng cũng như nguyên nhân xuất phát hiện tượng mèo thở nhanh mà chúng ta sẽ có những biện pháp khắc phục tương ứng. Chính vì thế việc xác định nguyên nhân khiến cho mèo thở gấp là điều cực kỳ quan trọng. Và dưới đây là một số cách phổ biến thường được các chủ nuôi áp dụng nhiều nhất:

6. Phòng ngừa mèo thở gấp

Mèo thở gấp

Để hạn chế tình trạng mèo bị thở nhanh, thở gấp gây nguy hiểm cho tính mạng mèo thì bạn có thể áp dụng một số cách phòng ngừa như sau:

Trên đây là một số thông tin mà FagoPet muốn chia sẻ với các bạn về triệu chứng mèo thở gấp hiện đang được nhiều quan tâm. Hy vọng với những chia sẻ này đã cung cấp tới các bạn những kiến thức hữu ích nhất để từ đó các bạn có thêm những cách chăm sóc thú cưng đúng cách nhé.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/nhip-tho-cua-meo-a38433.html