Cách tắt chế độ an toàn Xiaomi Redmi nhanh chóng

Chế độ an toàn trên điện thoại Xiaomi Redmi được kích hoạt sẽ khiến một số tính năng, ứng dụng của máy không dùng được bình thường. Do vậy trong quá trình dùng nhiều người sẽ muốn tắt chế độ này. Vậy cách tắt chế độ an toàn Xiaomi Redmi như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé.

Chế độ an toàn trên điện thoại Xiaomi Redmi là gì?

Chế độ an toàn (Safe Mode) là một chế độ đặc biệt được trang bị trên điện thoại Xiaomi. Khi kích hoạt chế độ này chỉ có các ứng dụng, tính năng cơ bản của hệ điều hành chạy được, các ứng dụng khác sẽ bị vô hiệu hóa và bạn không thể cài đặt hoặc chạy bất cứ ứng dụng nào. Thông thường chế độ này được sử dụng để khắc phục những vấn đề liên quan đến lỗi phần mềm, lỗi hệ thống, lỗi ứng dụng hoặc lỗi driver.

Chế độ an toàn trên điện thoại Xiaomi Redmi là gì?

Cách tắt chế độ an toàn Xiaomi Redmi

Cách tắt chế độ an toàn trên Redmi Xiaomi thế nào? Bạn hãy theo dõi các cách làm dưới đây nhé:

Kiểm tra chế độ an toàn

Trước khi muốn tắt chế độ an toàn trên điện thoại Xiaomi, bạn cần xác định xem điện thoại của mình có thật sự đang ở chế độ này hay không bằng các dấu hiệu sau:

Nếu đúng điện thoại Xiaomi đang ở chế độ an toàn, bạn có thể thực hiện các cách dưới đây để thoát khỏi nó nhé.

Khởi động lại điện thoại Xiaomi Redmi

Có một cách đơn giản để thoát chế độ an toàn Xiaomi đó chính là khởi động lại điện thoại. Quá trình khởi động lại điện thoại Xiaomi có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề đơn giản xảy ra trên chiếc điện thoại này, trong đó có cả việc thoát chế độ an toàn.

Để khởi động lại, bạn nhấn và giữ nút nguồn trong vài giây cho tới khi màn hình hiển thị tùy chọn của điện thoại tắt. Sau đó, bạn chọn Tắt để tắt điện thoại. Đợi vài giây rồi nhấn và giữ đồng thời 2 nút nguồn, nút tăng âm lượng vài giây để khởi động điện thoại là được.

Khởi động lại điện thoại Xiaomi Redmi

Kiểm tra và gỡ ứng dụng gây lỗi

Chế độ an toàn trên điện thoại Redmi cũng có thể được kích hoạt do lỗi phần mềm, hệ thống hoặc một số ứng dụng. Do vậy, nếu muốn thoát chế độ này, bạn nên kiểm tra xem có ứng dụng gây lỗi nào đang chạy không rồi gỡ bỏ.

Cách thực hiện như sau:

Sau khi gỡ bỏ phần mềm gây lỗi, bạn khởi động lại điện thoại Xiaomi và xem vấn đề đã được giải quyết chưa nhé.

Kiểm tra và gỡ ứng dụng gây lỗi

Xóa bộ nhớ cache

Xóa bộ nhớ cache cũng là một trong những cách tắt chế độ an toàn trên Xiaomi đơn giản nhất. Bộ nhớ cache chính là nơi lưu trữ các tệp tin tạm thời từ các ứng dụng và hệ thống trên điện thoại. Để xóa bộ nhớ cache, bạn thực hiện như sau:

Kiểm tra khu vực thông báo

Kiểm tra khu vực thông báo cũng là một cách tắt chế độ an toàn Redmi được nhiều người lựa chọn. Nếu trên điện thoại Xiaomi xuất hiện thông báo về Chế độ an toàn, bạn chỉ cần chạm vào thông báo đó để khởi động lại thiết bị và thoát chế độ này là được.

Thông báo này sẽ có dạng như hình bên dưới:

Kiểm tra khu vực thông báo

Cập nhật hệ điều hành

Điện thoại Xiaomi sử dụng một phiên bản hệ điều hành cũ, không còn tương thích có thể gây ra nhiều vấn đề, trong đó có cả việc tự động kích hoạt chế độ an toàn.

Lúc này, bạn cần kiểm tra để xem hệ điều hành của điện thoại Xiaomi có bị lỗi thời không, sau đó hãy tiến hành cập nhật theo các bước:

Lưu ý: Nếu sau khi đã thực hiện các cách ở trên mà chế độ an toàn trên điện thoại Xiaomi Redmi vẫn chưa được tắt thì bạn nên đem điện thoại tới trung tâm bảo hành chính hãng của Xiaomi hoặc thợ sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ xử lý nhé.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn nắm được cách tắt chế độ an toàn Xiaomi Redmi nhanh chóng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Thủ thuật Android của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-tat-che-do-an-toan-redmi-a38444.html