Thi KET PET là thi gì, chúng có giá trị như thế nào?

Thi KET PET là việc đạt được chứng chỉ ngoại ngữ ở mức độ sơ cấp và trung cấp. Cả hai chứng chỉ này đều được cấp bởi hội đồng khảo thí Tiếng Anh đại học Cambridge (Cambridge ESOL), Vương quốc Anh. Đối với chứng chỉ PET, đây là chứng chỉ là Tiếng Anh tương đương với trình độ sơ cấp. PET có tên tiếng Anh là Preliminary English Test) đây cũng là chứng chỉ tiếng Anh tương đương với trình độ trung cấp. Mặc khác, có thể hiểu một cách đơn giản, chứng chỉ KET ở cấp độ A2, còn chứng chỉ PET ở cấp độ B1 theo Khung trình độ chung của các nước Châu Âu.

Chứng chỉ KET và PET là hai chứng chỉ quốc tế được nhiều cơ quan, trường học trên khắp thế giới công nhận. Chứng chỉ KET tương đương với mức điểm 3.0 - 3.5 IELTS, chứng chỉ PET tương đương với mức điểm IELTS từ 4.9

Thi KET/PET và những điều bạn cần biết

vp_thi-ket-pet-la-gi-co-gia-tri-nhu-the-nao
Thi KET/PET và những điều bạn cần biết

Dưới đây là một số thông tin quan trọng về việc thi KET PET có khó không và thi bao lâu, lệ phí bao nhiêu,… Tất cả sẽ được trả lời ngay sau đây

Lệ phí thi KET PET

Bạn cần liên hệ trực tiếp với trung tâm đăng ký dự thi để biết được mức phí cụ thể. Thông thường, mức phí dự thi PET thường dao động từ 900.000 đồng - 1.000.000 đồng. Mức giá sẽ có sự thay đổi tùy vào thời điểm thi. Hãy tìm hiểu thật kỹ về mức phí trước khi thi KET/PET nhé.

Chứng chỉ PET chứng minh được trình độ Tiếng Anh của bạn như thế nào?

PET là cơ sở để bạn chứng minh được bản thân đã sở hữu những kỹ năng ngôn ngữ cần thiết đáp ứng cho các yêu cầu học tập và công việc thường ngày. Với chứng chỉ này, bạn đã có khả năng giao tiếp lưu loát, học tập và nghiên cứu ở mức độ chuyên sâu.

Thời gian thi PET nhận chứng chỉ có thời hạn hay vĩnh viễn?

Đây là chứng chỉ không có thời hạn từ Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh trực thuộc Đại học Cambridge và được nhiều trường Đại học trên thế giới công nhận. Đây cũng được xem là tiêu chuẩn tối thiểu về Tiếng Anh.

Thi PET có khó không? Cách tính điểm như thế nào?

vp_cach-tinh-diem-thi-pet-chinh-xac
Cùng giải mã thi PET có khó không? Cách tính điểm như thế nào?

Việc thi KET PET có khó hay không còn phụ thuộc vào khả năng của bạn. Bạn sẽ có tổng cộng 4 bài thi tương ứng với 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Điểm cuối cùng của bài thi sẽ là trung bình cộng của cả 4 kỹ năng.

Thi PET bao lâu có kết quả?

Thông thường, bạn sẽ nhận được kết quả sau 4 tuần thi và nhận được chứng chỉ cùng phiếu điểm sau khoảng 8 - 10 tuần.

Thi KET PET dành cho độ tuổi nào?

Chứng chỉ KET được dành cho đối tượng từ cấp THCS trở lên hoặc đối tượng có mục đích hoàn tất thủ tục hồ sơ xin visa để định cư theo diện bảo lãnh. Chứng chỉ KET sẽ dành cho đối tượng là học sinh từ bậc THCS trở lên có nhu cầu làm việc hoặc du học, phát triển sự nghiệp tại nước ngoài. Sẽ có rất nhiều kỳ thi thử PET online dành cho học sinh, các bạn có thể tham gia thi PET online để tích lũy kinh nghiệm cũng như hiểu rõ cấu trúc đề thi hơn.

Làm cách nào để chuẩn bị cho học sinh tham gia kỳ thi KET PET?

Kỳ thi Cambridge KET PET kiểm tra cả bốn khía cạnh của tiếng Anh: đọc, viết, nghe và nói. Vậy nên bạn cần hiểu rõ cấu trúc bài thi để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Đọc và viết

Được kết hợp trong một bài thi, bài kiểm tra đọc và viết giúp học sinh có cơ hội thể hiện rằng mình có thể hiểu được thông tin viết đơn giản từ các văn bản như bảng hiệu, tờ quảng cáo, tạp chí và báo. Nó được chia thành 7 phần và 32 câu hỏi và mất 1 giờ.

Nghe

Phần nghe của bài kiểm tra yêu cầu học sinh nhận biết các thông báo và ngôn ngữ nói khác với nhịp độ khá chậm. Nó được chia thành 5 phần và 25 câu hỏi và kéo dài 30 phút (bao gồm cả thời gian chuyển 6 phút).

Nói

Hoàn thành trực tiếp với hai giám khảo và một hoặc nhiều học sinh khác, bài thi nói kéo dài từ 8 đến 10 phút cho mỗi học sinh. Học sinh được yêu cầu tham gia vào một cuộc trò chuyện bằng cách hỏi và trả lời các câu hỏi. Giúp học sinh của bạn cải thiện kỹ năng nói bằng cách yêu cầu họ hoàn thành 30 Thử thách nói đa dạng và thú vị.

Để dễ dàng hoàn thành bài thi và đạt điểm cao, bạn có thể tham gia các cuộc thi PET online. Các khóa thi thử PET online sẽ vô cùng hữu ích đối với bạn

Tại sao vượt qua kỳ thi Cambridge

vp_loi-ich-khi-thi-ket-pet

Hơn 700 chuyên gia trong các nhóm chuyên ngành đã tham gia vào nghiên cứu toàn cầu vốn là trọng tâm của Cambridge Assessment English. Trường đại học nổi tiếng đầu tư kinh phí rất lớn để chuẩn bị cho các kỳ thi vì phải mất 2 đến 3 năm để chuẩn bị và xác minh các bài kiểm tra.

Loại hình kiểm tra này phục vụ rất tốt với mục đích chính là đánh giá chính xác trình độ tiếng Anh. Ngoài ra, chủ sở hữu chứng chỉ nhận được những lợi ích sau:

Cải thiện tiếng Anh của bạn

Chứng chỉ thi KET PET đảm bảo rằng bạn đã trang bị đầy đủ tất cả các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để học tập/làm việc/sinh sống tại một quốc gia nói tiếng Anh.

Tự tin hơn trong giao tiếp

Không phải ai cũng có thể vượt qua kỳ thi thành công nhưng việc đạt được chứng chỉ sẽ cải thiện đáng kể cả cơ hội của bạn trong thị trường giáo dục và lao động cũng như sự tự tin của bạn trong quá trình giao tiếp với người bản ngữ

Mang đến cho bạn cơ hội việc làm

Để có được bức tranh toàn cảnh về những gì mà bằng cấp Cambridge mang lại cho ứng viên học đại học hoặc ứng viên xin việc, có thể nói rằng kết quả của các kỳ thi tiếng Anh Cambridge được chấp nhận bởi 15 nghìn tổ chức chính phủ, trường đại học hàng đầu và nhà tuyển dụng cao trên toàn thế giới. Đề cập đến chứng chỉ Cambridge trong CV của bạn mang lại cho bạn một lợi thế lớn.

Chứng chỉ thi KET PET được công nhận trên toàn cầu

Chứng chỉ này được chấp nhận bởi hơn 20.000 tổ chức trên khắp thế giới, bao gồm các trường đại học, chính phủ và tập đoàn như Sony, Bayer và American express. Điều này có nghĩa đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn tham gia kỳ thi tiếng Anh mà không biết chính xác nơi mình sẽ học hoặc làm việc - bạn có thể tự tin rằng dù tương lai đưa bạn đến đâu, bạn vẫn có thể chứng minh trình độ tiếng Anh của mình.

Làm việc hoặc học tập ở nước ngoài

Trong một thế giới toàn cầu hóa, ngày càng có nhiều người chọn sống, làm việc và học tập ở một quốc gia khác. Tất nhiên, tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế và quá trình di chuyển ra nước ngoài sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn có thể chứng minh khả năng nắm bắt ngôn ngữ của mình. Chứng chỉ Cambridge mở ra nhiều cánh cửa, cho dù bạn muốn học tập tại Hoa Kỳ hay làm việc trong một công ty quốc tế.

Chứng chỉ có giá trị vĩnh viễn

Không giống như IELTS, TOEFL và các kỳ thi khác, chứng chỉ KET PET không có thời hạn sử dụng. Điều này có nghĩa là bạn chỉ phải làm bài kiểm tra một lần và có thể tiếp tục sử dụng chứng chỉ của mình trong một thời gian dài, điều này rất quan trọng vì việc làm các bài kiểm tra này có thể tốn kém và cũng tốn nhiều thời gian để chuẩn bị. Việc thi KET PET giúp bạn tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn nhiều kỳ thi tương tự khác.

Hiểu sâu hơn về tiếng Anh

Các chứng chỉ Cambridge như KET, PET khác với các kỳ thi so sánh ở chỗ nó có một phần gọi là Sử dụng tiếng Anh, kiểm tra trực tiếp kiến ​​thức của bạn về các cấu trúc của ngôn ngữ tiếng Anh. Trong khi IELTS chẳng hạn, chỉ kiểm tra các kỹ năng đọc, viết, nghe và nói của bạn, thì thi KET PET yêu cầu bạn phải hiểu sâu về từ vựng và ngữ pháp. Lợi ích của việc này là giúp bạn cải thiện tiếng Anh của mình một cách toàn diện hơn so với các khóa luyện thi khác, có xu hướng chỉ tập trung vào việc vượt qua kỳ thi được đề cập.

Bước đệm để thành thạo song ngữ

Các kỳ thi Cambridge khác với các kỳ thi như IELTS và TOEFL ở chỗ chúng có các cấp độ khác nhau, từ KET (A2) đến CPE (C2). Nếu bạn đang muốn thi Cambridge Advanced nhưng chưa đạt trình độ tiếng Anh phù hợp, thì thi KET PET là một bước đệm tuyệt vời, có thể giúp cải thiện tiếng Anh và tăng cường sự tự tin của bạn. Và tại sao không tiếp tục tham gia kỳ thi Trình độ thành thạo Cambridge, cho thấy bạn hoàn toàn thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh?

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc thi KET PET. Hãy chuẩn bị thật tốt để đạt được kết quả như mong muốn bạn nhé!

>>> Xem thêm:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/thi-ket-co-kho-khong-a38483.html