'Đại thoại Tây du' của Châu Tinh Trì được làm lại

Ngày 12/2, Sohu đưa tin Đại thoại Tây du: Duyên khởi lên sóng nền tảng xem phim trực tuyến. Dự án này nhận được sự quan tâm của khán giả khi là bản làm lại từ tác phẩm ăn khách Đại thoại Tây du của Châu Tinh Trì. Phim có sự tham gia diễn xuất của cố nghệ sĩ Ngô Mạnh Đạt, Ngô Hạo Thần và Mã Tâm Thụy.

Đại thoại Tây du: Duyên khởi kể về Tử Hà tiên tử là bấc đèn sắp cạn kiệt nơi Phật tọa. Để có thể tiếp tục duy trì sinh mệnh, cô phải hạ trần tìm được người thắp đèn là Tôn Ngộ Không. 500 năm trước, Tôn Ngộ Không bị Quan Âm trừng phạt vì để Ngưu Ma Vương ăn thịt Đường Tăng và đánh cắp Nguyệt Quang Bảo Hợp.

500 năm sau, hậu thân của Tôn Ngộ Không là Chí Tôn Bảo, con trai của chủ cửa hàng mì. Sau khi gặp Tử Hà tiên tử, Chí Tôn Bảo rơi vào lưới tình. Anh cùng cô xuyên không 3 kiếp và trải qua vô số kiếp nạn để tìm cách thắp đèn cứu Tử Hà.

Ban remake Dai thoai Tay du cua Chau Tinh Tri anh 1Ban remake Dai thoai Tay du cua Chau Tinh Tri anh 2Ban remake Dai thoai Tay du cua Chau Tinh Tri anh 3Ban remake Dai thoai Tay du cua Chau Tinh Tri anh 4Ban remake Dai thoai Tay du cua Chau Tinh Tri anh 5Ban remake Dai thoai Tay du cua Chau Tinh Tri anh 6

Chất lượng của Đại thoại Tây du: Duyên khởi được đánh giá vượt trội so với mặt bằng phim chiếu mạng. Ảnh: Sohu.

Sohu đánh giá tác phẩm có kỹ xảo đẹp, cảnh võ thuật mãn nhãn, tiết tấu hài vừa phải và nội dung bám sát nguyên tác, thậm chí thấm thía hơn bản phim của Châu Tinh Trì. Trong đó, nhân vật Chí Tôn Bảo được khắc họa dũng cảm khi không ngại cứu giúp Tử Hà trong nhiều kiếp nạn dù thực tế anh không phải là người thắp đèn của cô.

Điểm trừ lớn nhất của Đại thoại Tây du: Duyên khởi là sao chép nhiều cảnh quay với bối cảnh, đạo cụ và trang phục giống phiên bản cũ. Truyền thông Trung Quốc khẳng định nhìn chung Đại thoại Tây du: Duyên khởi đã vượt qua kỳ vọng và có chất lượng cao hơn nhiều những dự án điện ảnh chiếu mạng khác.

Theo 163, diễn xuất của Ngô Mạnh Đạt (cha Chí Tôn Bảo) và Mã Tâm Thụy là điểm sáng trong tác phẩm. Trong đó, sự xuất hiện của cố nghệ sĩ Ngô Mạnh Đạt gây xúc động. Đại thoại Tây du: Duyên khởi là một trong những tác phẩm nghệ thuật cuối cùng của ngôi sao Hong Kong trước khi qua đời vì bệnh ung thư. Trong bản phim kinh điển của Tinh Gia cách đây 30 năm, Ngô Mạnh Đạt đóng vai Trư Bát Giới.

Người đẹp sinh năm 1994, Mã Tâm Thụy trong vai Tử Hà tiên tử. Nhan sắc và tạo hình của nữ diễn viên được khen đẹp. Cô cũng thể hiện được nét tính cách tinh nghịch, lém lỉnh của nhân vật Tử Hà. HK01 nhận xét Mã Tâm Thụy là gương mặt gây bất ngờ trong dự án khi có diễn xuất biến hóa linh hoạt không thua kém Chu Ân.

Theo Sina, Mã Tâm Thụy xuất thân là người mẫu, chuyển hướng đóng phim từ năm 2015. Trước Đại thoại Tây du: Duyên khởi, cô chưa có bất kỳ tác phẩm nào đáng chú ý.

Ban remake Dai thoai Tay du cua Chau Tinh Tri anh 7Ban remake Dai thoai Tay du cua Chau Tinh Tri anh 8Ban remake Dai thoai Tay du cua Chau Tinh Tri anh 9Ban remake Dai thoai Tay du cua Chau Tinh Tri anh 10Ban remake Dai thoai Tay du cua Chau Tinh Tri anh 11

Mã Tâm Thụy có phần thể hiện tốt khi vào vai Tử Hà tiên tử. Ảnh: Sina.

Vai chính Chí Tôn Bảo do Ngô Hạo Thần đóng. Anh bị nhận xét có ngoại hình không bắt mắt, diễn xuất khá gượng gạo, phân đoạn nội tâm kém và không tạo ra được nét tính cách đặc trưng của nhân vật như Châu Tinh Trì trong bản gốc.

Ngoài Ngô Mạnh Đạt, phim còn quy tụ nhiều gương mặt diễn viên phụ nổi tiếng trong phim của Tinh Gia như Trương Mỹ Nga (Mỹ nhân ngư, Tây du hàng ma thiên, Tây du phục yêu thiên), Viên Tường Nhân (Tuyệt đỉnh Kung Fu), Dương Năng.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/tu-ha-tien-tu-la-ai-a38709.html