VNVC chính thức sử dụng vắc xin Hexaxim 6 trong 1, chấm dứt thời kỳ khan hiếm vắc xin kéo dài

VNVC là đơn vị đầu tiên chính thức sử dụng vắc xin Hexaxim, thêm sự lựa chọn cho hàng triệu gia đình Việt Nam, không còn lo khan hiếm vắc xin 6 trong 1.

Sáng 16 tháng 6 năm 2018, Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam kết hợp với Công ty Sanofi Pasteur tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm vắc xin Hexaxim 6 trong 1” tại Trung tâm tiêm chủng VNVC Hồ Chí Minh, 198 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận. Nguồn vắc xin Hexaxim 6 trong 1 sau khi tung ra thị trường sẽ giải quyết dứt điểm “cơn khát” vắc xin dịch vụ 5 trong 1 Pentaximvắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa - cơn khát đã tồn tại suốt nhiều năm qua.

Ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (thứ 2 từ phải qua) cùng các vị đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt vắc xin Hexaxim 6 trong 1

Lễ ra mắt được tổ chức với sự chứng kiến của đông đảo đại diện các cơ quan báo chí, khách hàng và đặc biệt là sự tham dự của:

Cùng các chuyên viên, Cán bộ Sở Y Tế TP. HCM, Viện Kiểm Định Quốc Gia vắc xin và sinh phẩm y tế, UBND TP. HCM, Sở Y tế TP. HCM và đông đảo khách hàng đến tiêm chủng tại VNVC Hoàng Văn Thụ (P.9, Q.Phú Nhận, TP.HCM) sáng ngày 16/6/2018.

Buổi lễ thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các ban ngành, các cơ quan báo đài và các khách hàng của VNVC

GS. TS Nguyễn Trần Hiển - Nguyên Chủ tịch Hội y tế dự phòng, Cố vấn cấp cao của VNVC

TS. Phạm Văn Hùng - Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm Y tế

Ông Thomas Gaudry - Trưởng văn phòng đại diện - Công ty Sanofi Pasteur Việt Nam

Giải bài toán “cơn khát” vắc xin 6 trong 1 căng thẳng nhiều năm qua

Với sự tiện lợi trong sử dụng và tác dụng phòng bệnh đồng thời cho trẻ em, vắc xin tổng hợp 6 trong 1 luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hàng triệu khách hàng, đồng thời cũng là “loại vắc xin được săn lùng nhiều nhất” trên thị trường. Cá biệt, cả năm 2015 hầu như không có vắc xin 6 trong 1 được nhập khẩu về, tháng 7/2015 do khan hiếm hàng, một mũi vắc xin 6 trong 1 từ 700.000đ bị “hét” lên 3.000.000 - 4.000.000 triệu đồng/mũi, thậm chí 6.000.000 - 7.000.000đ tại Hà Nội. Nhiều gia đình có điều kiện đã đưa con đi tận Singapore, Thái Lan chích ngừa vắc xin này, khiến chi phí cho một lần tiêm vắc xin bị đội lên gấp nhiều lần giá trị thực tế.

Sang đến năm 2017 - 2018, tình hình khan hiếm đã được cải thiện hơn, tuy nhiên do nhu cầu của người dân càng lớn do đó tình trạng “sốt vắc xin” này cũng xảy ra bất thường khiến nhiều gia đình vẫn “ăn không ngon ngủ không yên”.

Trong bối cảnh đó, sự ra đời của vắc xin 6 trong 1 Hexaxim từ nhà sản xuất Sanofi Pasteur được xem là tín hiệu đáng mừng cho thị trường vắc xin thế giới nói chung và trong nước nói riêng.

Vắc xin Hexaxim 6 trong 1 đã có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam ở hệ thống Trung tâm tiêm chủng cho trẻ em và người lớn VNVC từ ngày 16/6/2018

Hexaxim - vắc xin 6in1 mới dạng hỗn dịch tiêm của Sanofi Pasteur

Hexaxim là vắc xin cùng nhà sản xuất Sanofi Pasteur với vắc xin 5 trong 1 Pentaxim, được hỗ trợ bằng chương trình phát triển lâm sàng toàn diện trên quy mô quốc tế, và cũng đã được đưa vào sử dụng phổ biến ở hơn 131 quốc gia trên toàn thế giới.

Hexaxim được chỉ định để tiêm chủng cơ bản và tiêm nhắc lại cho trẻ nhỏ từ 6 tuần trở lên để phòng 6 bệnh: Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Viêm gan B, Bại liệt, các bệnh xâm lấn do Haemophilus influenzae typ b (Hib) gây ra. Hexaxim được đóng gói dạng hỗn dịch tiêm pha sẵn không cần hoàn nguyên, màu trắng đục, vắc xin Hexaxim 6 trong 1 giúp:

Ông Thomas Gaudry - Trưởng văn phòng đại diện - Công ty Sanofi Pasteur Việt Nam cho biết vắc xin Hexaxim đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới từ năm 2013 và trong hơn 50 triệu liều đã được phân phối, chưa từng ghi nhận bất cứ tai biến nào. Các nghiên cứu điều tra độc lập cho thấy, độ an toàn cũng như hiệu quả chủng ngừa của vắc xin 6 trong 1 hoàn toàn tương đương khi tiêm từng mũi đơn lẻ. So với các vắc xin 6in1 khác thì Hexaxim ghi nhận sự giảm nhẹ về phản ứng phụ toàn thân và tại chỗ sau tiêm, đồng thời không có tác dụng phụ nghiêm trọng xảy ra trong vòng 30 ngày và 6 tháng sau khi tiêm. Điều đó chứng tỏ vắc xin Hexaxim rất an toàn, khách hàng tại Việt Nam hoàn toàn có thể an tâm cho trẻ tiêm chủng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đắc Phu - Cục Trưởng Cục Y Tế Dự Phòng cũng ghi nhận nỗ lực, thành tựu của Sanofi trong việc đồng hành với ngành y tế dự phòng của Việt Nam, đặc biệt về việc đưa về Việt Nam loại vắc xin mới Hexaxim có tác dụng phòng bệnh hiệu quả, an toàn, góp phần đẩy lùi các dịch bệnh nguy hiểm tại Việt Nam. “Việc đưa Hexaxim 6 trong 1 chính thức được sử dụng tại các TT tiêm chủng góp phần làm giảm tình trạng khan hiếm vắc xin 6 trong 1 trên thị trường, giúp trẻ em có thêm cơ hội được tiêm chủng đủ liều, đúng phác đồ, mang lại hiệu quả miễn dịch cao”, ông đánh giá.

Trong ngày đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, đã có hơn 100 liều vắc xin được tiến hành tiêm cho khách hàng tại hệ thống trung tâm tiêm chủng của VNVC. Chị Ngô Trần Phương Thảo (30 tuổi, sống ở TP.HCM) cho biết rất tin tưởng khi lựa chọn vắc xin Hexaxim 6 trong 1: “Tôi lựa chọn vắc xin 6 trong 1 mới này cho con ngoài lý do giảm số mũi tiêm cho em bé (từ 9 mũi xuống còn 3 mũi), giảm đau đớn cho bé yêu thì còn tiết kiệm thời gian đi lại cho các bậc cha mẹ. Thành phần ho gà trong vắc xin 6 trong 1 là loại vô bào nên an toàn, ít sốt và ít tác dụng phụ hơn các loại vắc xin có thành phần ho gà là loại toàn tế bào. Chưa kể đây là vắc xin hoàn nguyên, nên độ an toàn chắc chắn cao hơn so với vắc xin chưa hoàn nguyên lưu hành trước đây”.

Khách hàng đến tiêm chủng tại VNVC 198 Hoàng Văn Thụ, P. 9, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Bé Đinh Minh Đăng (Sinh ngày: 05/10/2016) là một trong những khách hàng nhí được tiêm mũi Hexaxim 6 trong 1 đầu tiên tại Trung tâm tiêm chủng VNVC

100% khách hàng được khám miễn phí trước khi tiêm chủng bởi đội ngũ y bác sĩ lành nghề. 100% điều dưỡng có chứng chỉ an toàn tiêm chủng và đặc biệt là được đào tạo về các kỹ năng tiêm chủng giúp người được tiêm, đặc biệt là trẻ nhỏ ít đau, ít khóc hơn

Bé Nguyễn Ngô Nhã Uyên được tiêm mũi Hexaxim 6 trong 1 đầu tiên tại Trung tâm tiêm chủng VNVC

Chị Ngô Trần Phương Thảo (30 tuổi, sống ở TP.HCM) - mẹ bé Nguyễn Ngô Nhã Uyên cho biết rất tin tưởng khi được VNVC giới thiệu và lựa chọn vắc xin Hexaxim 6 trong 1 cho con mình

Ông Thomas Gaudry - Trưởng đại diện Sanofi Việt Nam tranh thủ thời gian sau buổi lễ để trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng 5 sao tại VNVC

Ông Thomas Gaudry đích thân trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng 5 sao tại VNVC và tỏ ra vô cùng hài lòng

VNVC - đối tác chiến lược và toàn diện trong việc phân phối tất cả các nhà sản xuất vắc xin uy tín trong nước và trên thế giới

Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam VNVC được thành lập từ tháng 6/2017 với mong muốn chung sức với các đơn vị của ngành y tế dự phòng cung cấp cho người dân dịch vụ tiêm chủng vắc xin an toàn, hiện đại và dịch vụ cao cấp.

Với hệ thống 3 trung tâm tiêm chủng được đặt ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, tại mỗi trung tâm đều được trang bị dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) đạt tiêu chuẩn GSP với hệ thống kho lạnh hiện đại, đảm bảo nhiệt độ bảo quản từ 2-8 độ C, kho lạnh đầy đủ các thiết bị theo dõi nhiệt độ tự động hiện đại, hệ thống cảnh báo kịp thời khi nhiệt độ vượt ra khỏi ngưỡng cho phép, kênh tiếp nhận thông tin cảnh báo đa dạng, đảm bảo các loại vắc xin luôn được bảo quản một cách tốt nhất… Chưa kể đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, điều dưỡng có kinh nghiệm, có thể phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày… “Công ty cổ phần Vắc xin Việt Nam xứng đáng là đơn vị đối tác chiến lược và toàn diện của Sanofi Pasteur trong việc phân phối tất cả các loại vắc xin của hãng trực tiếp đến người dân, đặc biệt là vắc xin Hexaxim 6 trong 1. Sự đánh giá tin tưởng cao dựa trên những thành tựu mà VNVC có được trong suốt thời gian vừa qua, về chất lượng chuyên môn, chất lượng dịch vụ…”, ông Thomas Gaudry nhận định.

Xác nhận về việc Sanofi Pasteur và VNVC - 2 ông lớn về sản xuất vắc xin và Hệ thống tiêm chủng vắc xin cao cấp đầu tiên tại Việt Nam phối hợp chặt chẽ trong việc đưa vắc xin Hexaxim đến với người dân Việt Nam, trước hết là trên toàn hệ thống tiêm chủng VNVC, đại diện Sanofi cũng cho biết: Sự kết hợp này được dựa trên sự đánh giá cao của Sanofi về Hệ thống tiêm chủng VNVC - nơi có đủ các điều kiện đáp ứng yêu cầu khắt khe về bảo quản vắc xin, sử dụng vắc xin theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước và nhà sản xuất, đồng thời thực hiện tốt các quy định của quy trình tiêm chủng vắc xin nhằm đảm bảo sự an toàn của người dân, đặc biệt sự chuyên nghiệp về dịch vụ cao cấp và giá thành hợp lý chính là điều kiện quan trọng để VNVC có lượng khách hàng lớn và tăng lên nhanh chóng theo thời gian.

Trung tâm VNVC có dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) đạt tiêu chuẩn GSP với hệ thống kho lạnh hiện đại, đảm bảo nhiệt độ bảo quản từ 2-8 độ C

Kho lạnh được trang bị đầy đủ các thiết bị theo dõi nhiệt độ tự động hiện đại, hệ thống cảnh báo kịp thời khi nhiệt độ vượt ra khỏi ngưỡng cho phép, kênh tiếp nhận thông tin cảnh báo đa dạng, đảm bảo các loại vắc xin luôn được bảo quản một cách tốt nhất

Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam VNVC luôn đặt sự an toàn và hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Hệ thống 3 trung tâm tiêm chủng của VNVC được đầu tư hiện đại với quy mô lớn, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ tiêm chủng cao cấp với trang thiết bị hiện đại. Đến với VNVC ở bất cứ Trung tâm nào trong Hệ thống, Khách hàng luôn cảm nhận được sự ân cần, chu đáo và phục vụ tậm tâm của toàn thể đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. 100% khách hàng được bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm. 100% điều dưỡng có chứng chỉ “An toàn tiêm chủng”, được đào tạo chính quy, bài bản về các kỹ năng nghiệp vụ để giúp tiêm đúng và ít đau nhất cho khách hàng, đặc biệt là các em bé.

BS.CKI Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC bày tỏ niềm tự hào khi VNVC trở thành trung tâm tiêm chủng cao cấp được đông đảo người dân tín nhiệm và đặc biệt các nhà sản xuất tin tưởng. “VNVC tự hào trở thành đơn vị đầu tiên được Công ty Sanofi Pasteur lựa chọn để lưu hành vắc xin Hexaxim 6 trong 1 tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Sanofi - Tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu thế giới và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam. Trong thời gian tới, VNVC tiếp tục khai trương thêm nhiều Trung tâm tiêm chủng mới, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân và sẵn sàng trở thành đối tác chiến lược của các công ty Dược phẩm lớn trên thế giới, chung sức đối phó với những thách thức mới trong việc bảo vệ sức khỏe của hơn 90 triệu người dân Việt Nam”.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/haxaxim-a38839.html