7 Công Việc Sau Khi Học Makeup Chuyên Nghiệp Bạn Có Thể Làm

Cơ hội nghề nghiệp và hướng đi sau khi học makeup chuyên nghiệp vô cùng mở rộng. Những chuyên viên makeup có tay nghề cao có thể kiếm được rất nhiều tiền khi làm việc tại các thành phố lớn. Còn những khu vực khác thì nghề makeup giúp bạn có thu nhập ổn định và nhanh chóng tự chủ kinh tế.

Nhiều bạn trẻ đang quan tâm về nghề makeup cũng như hướng đi sau khi học nghề này. Trong bài viết này, Vanmiu Beauty chia sẻ đến bạn những cơ hội cũng như hướng đi bạn có thể cân nhắc phát triển sau khi học makeup chuyên nghiệp.

Học makeup chuyên nghiệp có tương lai không?

Nhiều bạn suy nghĩ có nên học makeup chuyên nghiệp và lo lắng liệu nghề này có tương lai không? Câu trả lời: là có. Bạn hoàn toàn có thể sống tốt và phát triển sự nghiệp với nghề makeup chuyên nghiệp.

Thực tế bạn cần phải hiểu, dù nghề nghiệp bạn chọn là gì, miễn không phạm pháp và mang lại giá trị cho mọi người đều có tiềm năng để phát triển. Huống chi trong xã hội ngày một hiện đại, đời sống của con người cũng cải thiện hơn trước thì nhu cầu làm đẹp cũng ngày càng được chú trọng hơn.

Học viên khóa học makeup chuyên nghiệp thực hành makeup dự tiệc

Nghề makeup hiện nay mang đến cơ hội làm việc ngày một rộng mở và đa dạng cho các bạn trẻ. Bởi dù lứa tuổi nào hay lĩnh vực nào makeup cũng đóng vai trò quan trọng để góp phần tô điểm cái đẹp cho mọi người. Chỉ cần bạn có tay nghề và kỹ thuật trang điểm tốt, có gu thẩm mỹ, khéo léo, tỉ mỉ, kiên nhẫn … thì học makeup chuyên nghiệp sẽ mở ra nhiều hướng đi trong sự nghiệp của bạn.

7 Công Việc Bạn Có Thể Làm Sau Khi Học Makeup Chuyên Nghiệp

1. Trở thành chuyên gia trang điểm cho người nổi tiếng

Bạn có thể phát triển sự nghiệp theo hướng trở thành makeup artist - nghề trang điểm cho người nổi tiếng sau khi học makeup chuyên nghiệp. Đây là hướng đi mà nhiều người mong muốn vươn tới vì chứng tỏ được cái tầm của nghề makeup; cũng như cơ hội để làm việc với người nổi tiếng và có mức thu nhập mơ ước.

khóa học makeup chuyên nghiệp tại Vamiu Beauty

Tuy nhiên, để trở thành makeup artist bên cạnh tài năng makeup bạn cần phải có các tố chất như: tính chuyên nghiệp, sáng tạo và gu thẩm mỹ đi trước xu hướng. Bởi người nổi tiếng rất coi trọng hình tượng của họ và luôn muốn có phong cách riêng hoặc liên tục thay đổi phong cách mới. Bạn cũng cần phải thường xuyên sáng tạo và nhạy bén với xu hướng thịnh hành toàn cầu, cải thiện kỹ thuật makeup từng ngày. Bạn nhất định sẽ thành công với hướng đi trở thành makeup artist.

2. Chuyên viên trang điểm cho các show diễn thời trang, thương hiệu

Đây là hướng đi khá tiềm năng khi thực tế sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thời trang, làm đẹp ngày càng cao. Bạn có cơ hội làm việc với những thương hiệu lớn, những show trình diễn chuyên nghiệp với mức thù lao hấp dẫn.

Với kinh nghiệm hợp tác với các thương hiệu lớn từ thời trang, mỹ phẩm… Vân Miu khuyên bạn bên cạnh tay nghề makeup giỏi thì cần có tính kỷ luật, khả năng thích nghi, chịu được áp lực công việc với cường độ cao … Bạn cần phải rèn luyện bản thân về khả năng giao tiếp để có thể kết nối với ekip khi làm việc là những người như: nhà sản xuất, nhiếp ảnh, chỉ đạo chương trình…

3. Chuyên viên trang điểm điện ảnh, sân khấu

Nếu bạn là một người yêu thích việc hóa trang, tạo hình nhân vật thì đây chính là môi trường tốt nhất để bạn phát huy tài năng của mình. Các chuyên viên makeup làm việc tại sân khấu, điện ảnh thường rất sáng tạo và có kỹ năng makeup hóa trang rất giỏi. Vì vậy, bạn cũng cần phải rèn luyện tay nghề hóa trang của mình thường xuyên để đáp ứng được yêu cầu công việc.

Bên cạnh yêu cầu về tài năng hóa trang, tạo hình nhân vật, bạn cũng cần có khả năng khả năng hiểu về nhân tướng, cảm thụ kịch bản. Từ đó, bạn có thể khắc họa chính xác từ vẻ ngoài đến tính cách mà đạo diễn mong muốn: già, trẻ, gian ác, hiền lành, kinh dị …

khóa học hóa trang chuyên nghiệp

Ngoài ra, bạn cũng phải biết tính toán trước những hiệu ứng trên sân khấu hay phim trường sao cho diễn viên được tỏa sáng nhất. Đây là môi trường làm việc đòi hỏi cao sự chuyên nghiệp, tập trung, sáng tạo. Tuy nhiên, được làm việc trong môi trường này bạn cũng có cơ hội tiếp xúc với người nổi tiếng, xây dựng được danh tiếng cho bản thân. Mức thu nhập tùy thuộc vào dự án bạn tham gia, nhưng chắc chắn là hấp dẫn.

4. Chuyên viên trang điểm cô dâu

Một hướng đi được nhiều bạn lựa chọn sau khóa học makeup chuyên nghiệp đó là trở thành chuyên viên trang điểm cô dâu. Với lượng nhu cầu cưới hỏi thường xuyên trong năm, hướng đi này sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định, thậm chí là rất cao.

makeup cô dâu tone tây tại Vanmiu beauty

Ngoài ra, sau thời gian làm việc nếu có điều kiện kinh tế bạn có thể mở một tiệm áo cưới do mình làm chủ. Bên cạnh makeup cô dâu, bạn có thể makeup cho khách dự tiệc, chụp hình concept, kỷ yếu, làm tóc dự tiệc … sẽ giúp bạn có nhiều nguồn thu khác nhau.

5. Chuyên viên makeup tự do

Nếu bạn mới ra nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm hay tay nghề chưa quá xuất sắc thì đây là hướng đi phù hợp sau khi học makeup chuyên nghiệp.

Khóa học makeup chuyên nghiệp của Makeup Artist Vân Miu tại Vanmiu Beauty

Công việc makeup tự do sẽ giúp bạn có cơ hội để nâng cao tay nghề của mình tốt hơn. Bạn sẽ makeup cho nhiều khách hàng khác với nhu cầu khác nhau đi chơi, đi tiệc, chụp ảnh… Đây được xem là bước đệm để bạn hoàn thiện bản thân và tiến xa hơn trong sự nghiệp makeup trong tương lai.

Mức thu nhập trung bình của một chuyên viên makeup tự do dao động từ 7-10 triệu/ tháng, tùy vào sự chăm chỉ của bạn.

6. Chuyên viên trang điểm tại Spa và các Salon

Trở thành chuyên viên làm việc tại spa, salon phù hợp với các bạn sau khi học makeup chuyên nghiệp. Mong muốn làm việc theo giờ hành chính hoặc theo ca với mức thu nhập ổn định hàng tháng.

Tại đây, bạn sẽ được gặp nhiều khách hàng có mức thu nhập khá, có địa vị. Bạn làm việc với những chuyên viên cao cấp, các bác sĩ thẩm mỹ có chuyên môn, từ đó giúp bạn tạo dựng được mối quan hệ và phát triển bản thân, định hình được phong cách cá nhân.

7. Chuyên viên dạy nghề trang điểm

Dạy trang điểm không yêu cầu quá cao về trình độ , kỹ thuật makeup hay sự sáng tạo. Nhưng người dạy trang điểm cần nắm chắc kỹ năng makeup cơ bản, có mắt nhìn thẩm mỹ và khả năng truyền đạt để học viên có thể hiểu và thực hành.

Nếu tay nghề bạn chưa quá xuất sắc, bạn có thể mở lớp trang điểm cá nhân trình độ không đòi hỏi trình độ quá cao. Tuy nhiên, để đào tạo những chuyên viên học makeup chuyên nghiệp thì đòi hỏi tay nghề makeup của bạn cũng cần phải giỏi.

Ưu điểm của nghề dạy trang điểm là có mức thu nhập ổn định. Công việc này thích hợp với những bạn đã có gia đình, đang nuôi con nhỏ. Bên cạnh dạy makeup thì bạn cũng có thể nhận trang điểm tự do nếu có thời gian rảnh sẽ giúp bạn có thêm nhiều nguồn thu.

Học Makeup Chuyên Nghiệp Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng TPHCM?

Dù hướng đi của bạn là gì thì điều quan trọng nhất bạn cần làm trước tiên đó là tham gia một khóa học makeup chuyên nghiệp. Đây là kiến thức nền tảng về nghề makeup cần phải có. Trong quá trình làm nghề bạn sẽ tiếp tục tự học hỏi, sáng tạo thêm các kỹ năng mới, đột phá do mình nghĩ ra. Từ đó, công việc của bạn sẽ ngày càng có chỗ đứng và cơ hội phát triển tốt hơn.

Tuy nhiên, tìm địa chỉ học makeup chuyên nghiệp ở đâu tốt nhất là điều rất quan trọng. Bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng hoặc có thể tham khảo những bạn bè đã học hay review trên các diễn đàn, mạng xã hội.

khóa học makeup

Một trung tâm dạy makeup uy tín cần đáp ứng tiêu chí về: người dạy giỏi, có tiếng tăm, thái độ giảng dạy tận tâm với học viên, có kỹ năng truyền đạt, cơ sở được đầu tư … Bạn hãy chú trọng học hỏi với thầy dạy có nhiều năm làm nghề, nhiều trải nghiệm sẽ giúp ích cho bạn trong việc truyền đạt kiến thức và cả những kinh nghiệm quý báu. Bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ họ, không chỉ kiến thức makeup mà cả những vốn sống, kỹ năng, xử lý tình huống giúp bạn có bước đệm vững chắc hơn, rút ngắn thời gian, công sức, cũng như không phí phạm tiền bạc.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa chỉ học makeup chuyên nghiệp TPHCM chất lượng thì Vanmiu Beauty là trung tâm dạy makeup bạn có thể tham khảo. Vanmiu Beauty đào tạo hàng trăm chuyên viên makeup có tay nghề cao, với sự giảng dạy trực tiếp bởi makeup artist Vân Miu. Cô đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá về makeup, được nhiều chuyên gia đánh giá cao và có lượt theo dõi trên mạng xã hội hàng triệu view. Ưu điểm khi học với Vân Miu là cô có phương pháp dạy makeup tỷ lệ mang lại hiệu quả cao, giúp học viên có khả năng chỉnh sửa khuyết điểm tốt trên mọi gương mặt, cùng lối dạy chú trọng việc tư duy sáng tạo.

khóa học makeup chuyên nghiệp
Vân Miu trực tiếp giảng dạy makeup chuyên nghiệp

Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại đây: khóa học makeup chuyên nghiệp

Là một makeup artist có dày dặn kinh nghiệm trong nghề, hợp tác đa dạng lĩnh vực từ: makeup người nổi tiếng, điện ảnh, show diễn, hóa trang sáng tạo… Vân Miu sẽ giúp bạn có kỹ thuật makeup xịn xò, đồng thời giúp bạn định hướng nghề nghiệp đúng với thực tế và mong muốn.. Để bạn nhanh chóng chạm đến ước mơ và thành công. Nếu bạn muốn tư vấn chi tiết học makeup chuyên nghiệp cần những gì. Hãy liên hệ qua thông tin dưới đây để được giải đáp cụ thể:

TRUNG TÂM DẠY TRANG ĐIỂM HÓA TRANG VANMIU BEAUTY

Hotline: 0911768365

Facebook Vanmiu Beauty

Địa chỉ: 506/19/9 Đ. 3/2, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/nganh-makeup-a38853.html