Giá nấm bào ngư trắng bao nhiêu 1kg? Mua ở đâu tại tphcm?

Nấm bào ngư trắng là một loại nấm khá dễ trồng và rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Với mức đầu tư ban đầu thấp, việc trồng nấm bào ngư trắng có thể mang lại lợi nhuận cao và ổn định cho những người trồng nấm. Trung bình, mỗi 10kg nấm có thể mang lại lợi nhuận từ 150 - 300 nghìn đồng, thậm chí lên đến 700 nghìn đồng tùy vào từng thời điểm.

Để có được lợi nhuận cao từ việc trồng nấm bào ngư trắng, bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn các kĩ thuật trồng nấm hiệu quả cũng như cung cấp cho bạn thông tin về giá nấm bào ngư trắng trên thị trường.

Nấm bào ngư trắng là gì?

giá nấm bào ngư trắng bao nhiêu 1kg
Nấm bào ngư trắng

Nấm bào ngư trắng, còn được gọi là Pleurotus Florodanus theo tên khoa học, là một loại nấm đẹp mắt và dễ trồng. Khi được đặt trong môi trường có ánh sáng đầy đủ và nhiệt độ thấp, loại nấm này có màu trắng nâu xám. Tuy nhiên, khi được đặt trong nhiệt độ cao hơn, quả thể nấm dần chuyển sang màu trắng sữa rất đẹp.

Khi sử dụng nấm bào ngư trắng trong chế biến món ăn, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ sạch và an toàn của loại nấm này. Nấm bào ngư trắng có khả năng kháng tạp khuẩn và tạp nấm cao, giúp sản lượng nấm đạt được trong quá trình nuôi trồng đạt chuẩn cao nhất.

Đặc điểm nhận biết nấm bào ngư trắng

Mũ nấm của nấm bào ngư trắng có màu trắng và mỏng hơn so với mũ nấm của nấm bào ngư xám. Chân nấm của nấm bào ngư trắng dày hơn, khi ăn có cảm giác mềm và ít dai hơn so với loại nấm còn lại. Tuy nhiên, giá nấm bào ngư trắng thấp hơn giá nấm bào ngư xám nên giá trị dinh dưỡng của nấm bào ngư trắng cũng sẽ thấp hơn so với nấm bào ngư xám.

Thành phần dinh dưỡng của nấm bào ngư trắng

Nấm bào ngư trắng là một loại nấm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Các loại nấm bào ngư đều chứa các chất axit béo không no, vitamin và khoảng 18 loại axit amin, bao gồm cả vitamin D và vitamin B. Lượng axit amin hữu cơ có trong nấm bào ngư giúp cơ thể dễ hấp thụ và tốt cho hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, lượng Glutamin trong nấm bào ngư cũng giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng và nuôi dưỡng các tế bào thần kinh. Vì vậy, việc sử dụng nấm bào ngư trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Công dụng của nấm bào ngư trắng

Công dụng của nấm bào ngư trắng
Công dụng của nấm bào ngư trắng

Nấm bào ngư trắng là một loại nấm có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nấm bào ngư trắng có vị ngọt, tính ấm và chứa lượng protein cao, có thể so sánh với thịt động vật.

Ngoài ra, nấm bào ngư còn có tác dụng giảm cholesterol trong máu, ức chế sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn và một số loại còn có tác dụng chống ung thư. Nấm bào ngư còn có tác dụng tẩy sạch váng dầu hoả và chống ô nhiễm môi trường.

Theo Đông y, nấm bào ngư có vị ngọt, mùi thơm và độ dai nhất định. Chúng cung cấp lượng protein, vitamin và các axit amin cần thiết cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng. Nấm bào ngư chứa gần 60 nguyên tố khoáng và lượng protein cao gấp 3-4 lần so với các loại rau khác. Ngoài ra, nấm bào ngư còn có tới 18 axit amin, vitamin B và vitamin D mà nhiều loại rau khác không có.

Theo Tây y, một cây nấm bào ngư chứa khoảng 4% các loại protit, các axit béo không no, vitamin C, PP và các axit folic tốt cho cơ thể.

Nấm bào ngư trắng được trồng ở đâu?

Nấm bào ngư trắng là một loại nấm phổ biến và dễ trồng. Trong tự nhiên, nấm bào ngư thường mọc trên các thân cây khô. Tuy nhiên, trong môi trường nuôi trồng nông nghiệp, nấm bào ngư có thể được trồng trên các chất liệu như rơm, bã mía hay mùn cưa cao su.

Ở Việt Nam, nấm bào ngư thường được trồng bằng cách sử dụng phôi gỗ mùn cưa cao su cấy theo nấm. Đây là một phương pháp hiệu quả và phổ biến để trồng nấm bào ngư tại các nông trại ở Việt Nam.

Trung bình, mỗi 10kg nấm có thể mang lại lợi nhuận từ 150 - 300 nghìn đồng, thậm chí lên đến 700 nghìn đồng tùy vào từng thời điểm giá nấm bào ngư trắng có tốt hay không?

Trồng nấm bào ngư trắng có khó không?

Phôi nấm bào ngư trắng
Phôi nấm bào ngư trắng

Nấm bào ngư là một loại nấm phổ biến, dễ trồng và giá nấm bào ngư trắng cũng khá cao. Trong tự nhiên, nấm bào ngư thường mọc trên các thân cây khô. Tuy nhiên, trong môi trường nuôi trồng nông nghiệp, nấm bào ngư có thể được trồng trên các chất liệu như rơm, rạ, bã mía hay mùn cưa cao su. Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều phôi nấm đã cấy meo nấm sẵn bán tại các cửa hàng bán đồ nông sản, cây giống để bạn có thể trồng tại nhà.

Việc nuôi trồng nấm không quá khó nhưng đòi hỏi kiến thức kỹ thuật đúng và sự tận tâm chăm sóc, theo dõi và kiên trì. Điều kiện tiên quyết để nuôi nấm bào ngư là cần phải đảm bảo đúng nhiệt độ ưa thích của nấm. Nấm bào ngư ưa điều kiện khí hậu mát mẻ, do đó cần phải luôn giữ trại nấm ở nhiệt độ đủ và ổn định, không được hơi nóng quá hay hơi lạnh quá.

Trong quá trình nuôi, bạn cần hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp hay gió lùa vào phôi nấm hoặc tai nấm để tránh bị héo, móp hay chết cây. Duy trì độ ẩm luôn khoảng 60-65%, độ ẩm không khí 80-85%. Chỉ cần đảm bảo môi trường nuôi trồng thuận lợi là cây nấm sẽ phát triển tốt một cách tự nhiên và nhanh chóng. Bạn cũng cần quan sát thường xuyên để phát hiện sâu bệnh.

Sau khoảng 25 ngày ươm, nấm đã bắt đầu sinh trưởng. Bạn cần chăm tưới nước phun sương khoảng 4-6 lần/ngày để nấm lên khỏe mạnh. Khi thấy tai nấm to khoảng 3-5cm là đã có thể thu hoạch.

Xem thêm: Cách trồng nấm bào ngư tại nhà: Hướng dẫn từ A - Z cho người mới

Giá nấm bào ngư trắng bao nhiêu?

Giá nấm bào ngư trắng đang nằm ở mức khá cao so với cùng kì năm ngoái, cụ thể như sau:

Nấm bào ngư trắng làm món gì ngon?

Nấm bào ngư trắng là một loại nấm phổ biến và được sử dụng trong nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, giá nấm bào ngư trắng cũng rẻ nên được dùng khá nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Dưới đây là một số món ăn với nấm bào ngư trắng thường xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Việt:

Lợi ích của nấm bào ngư xám
Nấm bào ngư xám xào sả ớt

Hãy thử chế biến những món ăn này để thưởng thức hương vị thơm ngon và bổ dưỡng của nấm bào ngư trắng!

Địa chỉ mua nấm bào ngư trắng uy tín

Nếu bạn đang tìm hiểu giá nấm bào ngư trắng cũng như địa chỉ bán uy tín tại HCM, hãy đến ngay Trại nấm Chín Thạch. Hiện nay có nhiều nơi bán nấm bào ngư trắng không rõ nguồn gốc, do đó khi mua sản phẩm bạn cần phải chú ý đến chất lượng và nguồn gốc của nó.

Trại nấm Chín Thạch hiện có bán nấm bào ngư trắng chất lượng, giá nấm bào ngư trắng đang tốt nhất tại TpHCM. Trại nấm Chín Thạch chuyên cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay các gia đình, nhà hàng, khách sạn với giá bán hợp lý. Sản phẩm tại Trại nấm Chín Thạch cam kết luôn tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

Cách bảo quản nấm bào ngư trắng

Nấm bào ngư trắng có thể sử dụng được trong vòng từ 5 đến 7 ngày kể từ lúc hái về. Khi bảo quản trong tủ lạnh, nên bảo quản ở nhiệt độ từ 3 đến 5 độ C để nấm không bị hư. Tuy nhiên, để đảm bảo giữ được độ ngon, ngọt của nấm và không mất chất dinh dưỡng, bạn nên sử dụng nấm trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 ngày.

Sau 7 ngày, nấm sẽ mất đi độ tươi và ngọt nhưng vẫn còn có thể sử dụng. Tuy nhiên, khi chúng bắt đầu có những dấu hiệu hư hỏng như tiết ra chất nhờn, chuyển màu hay khô héo thì bạn không nên sử dụng để tránh các trường hợp ngộ độc.

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về giá nấm bào ngư trắng. Hãy mua ngay chúng và chế biến cho gia đình ăn trong dịp cuối tuần này nhé!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/nam-bao-ngu-gia-bao-nhieu-a38919.html