SAT là gì? Tại sao du học Mỹ cần SAT?

Thi SAT gồm những phần nào? Có thể học ở Việt Nam hay bắt buộc phải học tại Mỹ, nếu học ở Việt Nam thì thi ở đâu…Thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu được phần nào về bài test này.

SAT được viết tắt của từ Scholastic Aptitude Test là một trong những kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số trường đại học của Mỹ. SAT là kỳ thi được quản lý bởi College Board - một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ và phát triển bởi tổ chức ETS - Educational Testing Service.

Điểm thi SAT có hiệu lực trong vòng 5 năm và là điểm bắt buộc đối với sinh viên Mỹ cũng như sinh viên quốc tế muốn học chương trình cử nhân ở các trường tại Mỹ. Kỳ thi này cực kỳ quan trọng, nó bao gồm cả kiến thức xã hội và tự nhiên. Đặc biệt, cách ra đề thi của SAT khá “khoai”, đòi hỏi sự tư duy lập luận tốt cũng như kiến thức phong phú đa dạng, không theo một mô tuýp nào cả.

>> Làm sao để ở lại Mỹ hợp pháp sau khi tốt nghiệp

SAT, Scholastic Aptitude Test 1

Phân loại SAT

SAT được chia làm 2 loại là SAT I (SAT Reasoning) và SAT II (SAT Subject Test).

Điểm SAT được tính như thế nào?

>> Nét đẹp trong văn hóa con người Mỹ

Các trường đại học Mỹ yêu cầu bao nhiêu điểm SAT?

Mỗi trường hoặc thậm chí mỗi ngành có thể yêu cầu điểm SAT khác nhau. Khi học sinh dự định theo học một ngành của trường Đại học nào đó, cần nghiên cứu về yêu cầu đầu vào của trường. Thông thường, các trường sẽ ghi rõ yêu cầu về IELTS/TOEFL hay SAT trong mục Admission Requirements cho Undergraduate programs. Các trường Đại học công lập của bang sẽ yêu cầu điểm SAT tối thiểu 1500 điểm trở lên (trong tổng số điểm là 2400). Một số trường có ranking cao hơn có thể yêu cầu nhiều hơn.

Nên luyện SAT ở đâu?

Theo kinh nghiệm của các học sinh du học Mỹ đi trước, bạn nên lựa chọn một khóa học tiếng Anh dự bị tại Mỹ, vừa học các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, vừa luyện thi SAT luôn trong chương trình học đó. Sau một học kỳ học tiếng tại đất nước nói tiếng Anh bản ngữ thì chắc chắn trình độ tiếng đã tốt hơn rất nhiều, chắc chắn thi SAT sẽ đạt kết quả cao hơn.

>> Ở Mỹ người ta thường ăn gì?

SAT, Scholastic Aptitude Test 2

- An Hoàng -

Hotline: 1800 6972 (Miễn Phí Cuộc Gọi) Đăng kí thông tin Học Bổng, Du Học các nước: Đăng kí Test IELTS Miễn Phí:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/sat-la-ky-thi-gi-a38956.html