Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua trả góp xe máy

Bạn muốn mua xe máy, nhưng giá một chiếc xe vượt quá khả năng chi trả hiện tại. Hình thức mua trả góp là giải pháp hiệu quả ở thời điểm này. Tuy nhiên, bạn băn khoăn: “Thủ tục mua trả góp xe máy gồm những bước gì, giấy tờ hồ sơ ra sao?” Cùng Thanh Bình An tìm hiểu hình thức mua trả góp xe máy qua bài viết sau nhé!

Mua xe máy trả góp có lợi ích gì?

Hình thức mua trả góp là giải pháp tiêu dùng tiện lợi, hỗ trợ mua hàng với mức chi trả thấp hơn với giá trị tại thời điểm hiện tại và người mua sẽ trả góp tiền trong thời gian nhất định. Mua xe máy trả góp mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng như:

Mua trả xe máy có mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng

Mua trả xe máy có mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng (Nguồn: Internet)

Quy trình thủ tục mua trả góp xe máy như thế nào?

Quy trình thủ tục mua xe trả góp như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm. Ở mỗi đơn vị sẽ có hình thức mua trả góp và yêu cầu thủ tục có đôi chút khác biệt. Nhưng nhìn chung, bạn cần thực hiện các bước cơ bản sau để mua trả góp: Bước 1: Chọn xe máy ưng ý tại cửa hàng có dịch vụ mua trả góp. Tiến hành thương lượng và chốt giá mua bán hợp lý, sau đó chọn hình thức trả góp phù hợp với điều kiện tài chính của bạn. Người mua có thể chọn trả trước từ 40-70%, trong nhiều tình huống nếu bạn chứng minh được khả năng chi trả thì mức trả trước có thể nhỏ hơn 40%. Bước 2: Chọn ngân hàng uy tín hỗ trợ dịch vụ vay vốn mua trả góp. Liên hệ trực tiếp với nhân viên ngân hàng để được thẩm định vốn, làm thủ tục vay mua trả góp xe máy. Bước 3: Sau khi ký hợp đồng tín dụng, người mua làm thủ tục giấy tờ mua xe trả góp tại đại lý bán xe. Bước 4: Hoàn tất thủ tục liên quan và nhận xe máy mới. Hiện nay có nhiều ngân hàng và cửa hàng bán xe máy cung cấp dịch vụ mua xe trả góp. Thủ tục các bước cần thực hiện sẽ được tư vấn trực tiếp tại cửa hàng, nên người mua có thể yên tâm. Lưu ý, kiểm tra kỹ thông tin trả góp, mức lãi suất, các điều kiện trong hợp đồng… Trước khi đặt bút ký hợp đồng mua xe và vay vốn.

Quy trình thủ tục mua trả góp xe máy

Quy trình thủ tục mua trả góp xe máy (Nguồn: internet)

Giấy tờ hồ sơ cần chuẩn bị khi mua trả góp xe máy Honda

Thủ tục mua xe trả góp không quá phức tạp, dễ dàng thực hiện trong thời gian ngắn. Vậy, hồ sơ mua trả góp xe máy Honda cần những gì? Cụ thể, hồ sơ mua xe máy trả góp sẽ cần 2 loại giấy tờ sau:

Các hình thức mua xe máy trả góp phổ biến hiện nay

Hiện nay, có nhiều hình thức mua xe máy trả góp, giúp người dùng giải quyết nhu cầu mua xe nhanh chóng, tiện lợi. Cụ thể như:

Vay mua xe máy chứng minh thu nhập

Mua xe dựa trên nguồn thu nhập hiện tại của khách hàng. Với hình thức này, khách cần chứng minh được thu nhập của mình có thể trả được khoản tiền góp hàng tháng. Giấy tờ cần chứng minh: Hợp đồng lao động, sao kê chuyển khoản lương hàng tháng từ công ty… Đặc điểm: giới hạn số tiền mua trả góp lên đến 70 triệu, lãi suất linh hoạt tùy thời điểm thường thấp hơn so với hình thức mua không chứng minh thu nhập, các khoản trả trước có thể từ 20-30% giá trị xe.

Vay mua xe máy không cần chứng minh nguồn thu nhập

Hình thức mua không cần chứng minh thu nhập chỉ cần sổ hộ khẩu/ chứng minh nhân dân. Tuy nhiên, mức lãi suất trả góp của hình thức này thường cao.

Hình thức vay mua xe máy không cần chứng minh thu nhập

Hình thức vay mua xe máy không cần chứng minh thu nhập (Nguồn: Internet)

Vay mua xe máy bằng thẻ tín dụng

Hình thức mua xe trả góp bằng thẻ tín dụng yêu cầu bạn cần sở hữu thẻ tín dụng có hạn mức tối đa bằng số tiền mua xe. Mua xe trả góp bằng thẻ tín dụng nhanh chóng, khi liên kết với ngân hàng và có thể hưởng mức lãi suất 0% hấp dẫn.

Hình thức, thủ tục vay mua xe máy bằng thẻ tín dụng

Hình thức, thủ tục vay mua xe máy bằng thẻ tín dụng (Nguồn: Internet)

Mua xe máy trả góp mang đến nhiều lợi ích, giải quyết nhu cầu sở hữu xe nhanh chóng của người dùng. Thủ tục mua trả góp xe máy cũng khá đơn giản, nhanh gọn, thuận tiện. Hy vọng thông tin trên đây sẽ hữu ích để bạn đọc có lựa chọn mua xe phù hợp.

Xem thêm:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/tra-gop-xe-may-can-nhung-gi-a39101.html