Giận người yêu? Bí kíp cho những cuộc tranh cãi lành mạnh

Từ đâu mà bạn dễ nổi nóng với người thương?

Theo bài đăng “Sự giận dữ trong một mối quan hệ" trên Psychology Today, có hai lý do lớn dẫn đến sự tức giận trong một mối quan hệ tình cảm.

Khi một người trong mối quan hệ luôn cảm thấy không được thấu hiểu

Người yêu tôi là người hay muộn giờ. Có những buổi hẹn, anh đến muộn 5 phút, nhưng có những buổi muộn đến 1 tiếng mà tôi không được báo trước. Suốt một thời gian dài, tôi thường xuyên nổi nóng vì dù đã có nhiều cuộc cãi vã, anh vẫn không thực sự hiểu vì sao việc anh muộn giờ lại làm tôi khó chịu đến thế.

Nếu những câu chuyện “nhỏ nhặt" như vậy liên tục xảy ra cùng với việc cố gắng giải thích mà không được lắng nghe, bạn sẽ dần trở nên nhạy cảm và dễ tức giận hơn. Nhất là khi bạn có xu hướng kỳ vọng nhiều ở đối phương.

Khi những lý do bên ngoài làm chất xúc tác

Đã có khi nào bạn gặp một chuyện không vui ở chỗ làm và sau khi về nhà bạn trở nên gắt gỏng hơn với người yêu?

Trong trường hợp này, nguồn cơn gây ra sự tức giận là yếu tố bên ngoài mối quan hệ nhưng lại có khả năng tác động tiêu cực đến nó. Chẳng hạn như bạn gặp xích mích với đồng nghiệp, bạn chia sẻ chuyện đó với người yêu nhưng thay vì thông cảm, bạn lại nhận được những câu như “anh/em đã bảo mà".

Người yêu của bạn không sai khi diễn giải những gì họ nghĩ nhưng những gì bạn cần là sự thông cảm, an ủi và đôi khi là sự bảo vệ của người yêu. Bên cạnh đó, stress từ công việc, gia đình, tài chính… đã được Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ (APA) chứng minh có thể khiến một người dễ nổi nóng hơn.

alt
Tức giận, phẫn nộ là cảm xúc tự nhiên và bình thường của mỗi con người.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/khi-nguoi-yeu-gian-nen-lam-gi-a39121.html