Nga cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Nga có mấy múi giờ?

Nga một đất nước trải rộng trên nhiều nhiều kinh độ. Vì vậy, trên khắp nước Nga có nhiều múi giờ khác nhau được sử dụng. Vậy có bao giờ bạn thử hỏi có những múi giờ nào đang được sử dụng tại Nga không? Việc chuyển đổi giờ Việt Nam sang giờ Nga là như thế nào? Nga cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Múi giờ Nga so với Việt Nam có gì khác biệt. Hãy cùng tìm hiểu về tất cả các múi giờ khác nhau của Nga ngay sau đây nhé!

Lịch sử múi giờ của Nga

Trước khi các múi giờ được giới thiệu ở Nga, mỗi địa điểm trong nước đều có giờ mặt trời riêng. Động thái đầu tiên nhằm chuẩn hóa thời gian ở Nga là vào năm 1880. Khi Giờ chuẩn Moscow được áp dụng trong và xung quanh Moscow. Dựa trên giờ mặt trời ở kinh độ Moscow, nó nhanh hơn 2 giờ, 30 phút và 17 giây so với Giờ chuẩn Greenwich (GMT).

Nga cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Nga có mấy múi giờ?
Nga cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Nga có mấy múi giờ?

Ở các vùng khác của đất nước, các thành phố vẫn tuân theo giờ mặt trời của riêng mình cho đến năm 1919. Khi đất nước chính thức được chia thành nhiều múi giờ. Giờ địa phương ở mỗi múi giờ hiện được xác định trên cơ sở GMT. Năm 2009, Nga quyết định giảm số múi giờ từ 11 xuống 9. Nhưng sau đó vào năm 2014 quyết định đó đã bị đảo ngược. Hơn nữa, một số vùng bao gồm các múi giờ khác nhau. Ví dụ: Yakutia hiện có ba múi giờ (UTC +9, +10, +11).

Tại sao Nga có 11 múi giờ?

Nước Nga được chia thành 11 múi giờ vào năm 1919, sau Cách mạng Bolshevik. Nga là một quốc gia rộng lớn có diện tích mở rộng từ đông sang tây ở bán cầu bắc. Và do đó, nước này cảm thấy cần phải áp dụng 11 múi giờ. Thời gian ở Nga dao động từ UTC+02:00 đến UTC+12:00.

Tuy nhiên, trước đây đã có một số nỗ lực nhằm giảm số lượng múi giờ. Tại sao? Bởi vì những nơi ở gần nhau và có múi giờ khác nhau không thể hoạt động hiệu quả và mang lại kết quả đầu ra tốt nhất. Các mốc thời gian khác nhau tạo ra sự thiếu hiệu quả. Ví dụ: một nhà máy có nguồn cung cấp đến từ khu vực lân cận với múi giờ khác. Nó sẽ không thể tìm nguồn nguyên liệu theo dòng thời gian của chính họ. Do đó tạo ra sự chậm trễ trong đầu ra.

Điều đó nói lên rằng, cũng có những cạm bẫy trong việc giảm múi giờ ở một đất nước rộng lớn như Nga. Ví dụ: việc duy trì một múi giờ cho một khu vực rộng lớn. Nó có thể dẫn đến hiện tượng hoàng hôn cực sớm ở một số vùng của đất nước.

Có bao nhiêu múi giờ ở Nga? Nga cách Việt Nam bao nhiêu tiếng?

Nước Nga trải dài trên 11 múi giờ. Các múi giờ này nằm trong khoảng từ UTC+02:00 đến UTC+12:00. Do diện tích rộng lớn của Nga, trải dài trên nhiều kinh độ nên cần có nhiều múi giờ. Việc đi du lịch khắp đất nước có thể dẫn đến việc gặp phải sự khác biệt đáng kể về giờ địa phương.

Điều quan trọng cần lưu ý là Nga đã ngừng áp dụng giờ mùa hè (DST) kể từ ngày 26 tháng 10 năm 2014. Quyết định này đã đơn giản hóa hệ thống chấm công. Bằng cách loại bỏ nhu cầu điều chỉnh đồng hồ trong suốt cả năm. Nhìn chung, 11 múi giờ của Nga phản ánh sự rộng lớn và đa dạng của quốc gia rộng lớn này.

Một sự thật thú vị liên quan đến múi giờ của Nga. Đó là sự chênh lệch múi giờ giữa điểm cực tây và cực đông của nước này là khoảng 11 giờ. Ví dụ: khi ở Kaliningrad, phần cực tây của Nga hiện tại là 12 giờ trưa. Thì ở Petropavlovsk-Kamchatsky, thành phố cực đông Nga hiện tại là 11 giờ đêm cùng ngày.

Vì Nga có tận 11 múi giờ nên khi tính sự chện lệch múi giờ giữa Nga và Việt Nam. Bạn cần phải biết vùng đó của Nga đang sử dụng múi giờ nào. Như vậy bạn mới biết Nga cách Việt Nam bao nhiêu giờ.

Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày ở Nga

Một điểm gây tranh cãi khác là thời gian mùa hè và mùa đông ở Nga. Năm 1917, Nga chuyển sang Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày, hay còn gọi là giờ ‘mùa hè’. Bốn năm sau, vào năm 1921, khái niệm này bị loại bỏ. Rồi 50 năm sau vào năm 1981, Nga quay lại chuyển đổi qua lại từ thời điểm mùa hè. Năm 2011, quyết định này một lần nữa bị đảo ngược. Vì nhiều người Nga phàn nàn rằng việc thay đổi đồng hồ hai lần một năm là quá khó khăn.

Tất cả các vùng đều duy trì giờ ‘mùa hè’, điều đó có nghĩa là thời gian ở một số vùng khác với giờ địa lý. Điều này thậm chí còn dẫn đến nhiều lời phàn nàn hơn. Do mùa đông ở Nga kéo dài và tối tăm hơn do quyết định này. Vì vậy, vào năm 2014, tất cả các đồng hồ đều quay ngược lại một giờ. Và giữ nguyên thời điểm đó, nên kể từ đó, toàn bộ nước Nga tồn tại vĩnh viễn trong thời gian ‘mùa đông’.

Nga cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Ở Nga bây giờ là mấy giờ?

Mua vé máy bay đi Nga chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc hiện tại Nga đang là mấy giờ? Tuy nhiên điều này phụ thuộc hoàn toàn vào điểm đến của bạn ở Nga. Bởi quốc gia này có tận 11 múi giờ khác nhau trải dài khắp đất nước. Trong khi đó, Việt Nam chỉ nằm trong một múi giờ duy nhất UTC+7.

Tùy vào điểm đến của bạn mà khoảng cách thời gian giữa Việt Nam và Nga sẽ khác nhau. Giờ ở Việt Nam sẽ nhanh hơn, chậm giờ Nga hoặc bằng với Nga tùy vào từng địa điểm. Cách tính sự chện lệch giờ Nga và Việt Nam như sau:

Với các múi giờ từ UTC+2 - UTC+6: Các khu vực ở múi giờ này có thời gian chậm hơn so với Việt Nam, dao động từ 1 - 5 tiếng. Vì vậy, để biết thời gian hiện tại ở Nga là mấy giờ. Bạn chỉ cần lấy thời gian ở Việt Nam trừ đi thời hiện tại ở Nga.

Với các múi giờ từ UTC+8 - UTC+12: Các khu vực trong múi giờ này có thời gian nhanh hơn so với Việt Nam. Muôn biết thời gian hiện tại của Nga đang là mấy giờ? Bạn cần lấy thời gian hiện tại ở Việt Nam cộng với số thời gian chênh lệch với múi giờ đó.

Bảng tính giờ ở các khu vực Nga so với Việt Nam - Nga cách Việt Nam bao nhiêu tiếng?

Để biết thời gian hiện tại ở Nga là mấy giờ? Bạn câng lấy thời gian hiện tại ở Nga trừ hoặc với thời gian chênh lệch Việt Nam. Tuy nhiên, sự chênh lệch thơi gian giữa các vùng của Nga với Việt Nam là bao nhiêu? Hãy theo dõi bảng sau để biết được sự chện lệch này nhé!

Tên múi giờ Chênh lệch thời gian so Với Việt Nam Giờ Đông Âu UTC+2 chậm hơn 5 tiếng Giờ chuẩn Mátxcơva UTC+3 Chậm hơn 4 tiếng Giờ Samara UTC+4 Chậm hơn 3 tiếng Giờ Yekaterinburg UTC+5 Chậm hơn 2 tiếng Giờ chuẩn Omsk UTC+6 Chậm hơn 1 tiếng Giờ Krasnoyarsk UTC+7 Bằng với thời gian ở Việt Nam Giờ Irkutsk UTC+8 Nhanh hơn 1 tiếng Giờ Yakutsk UTC+9 Nhanh hơn 2 tiếng Giờ Vladivostok UTC+10 Nhanh hơn 3 tiếng Giờ Magadan UTC+11 Nhanh hơn 4 tiếng Giờ Kamchatka UTC+12 Nhanh hơn 5 tiếng

Bây giờ là mấy giờ ở Moscow - Nga cách Việt Nam bao nhiêu tiếng?

Vé máy bay đi Moscow sẽ đưa bạn đến với thành phố thủ đô của Nga. Đây được coi là địa điểm thể hiện rõ nhất tinh thần và văn hóa của người dân Nga. Vẻ đẹp ấy không chỉ đến từ nền văn hóa đa sắc tộc. Mà còn thể hiện qua cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ thu hút đông đảo khách du lịch trên thế giới ghé thăm. Thành phố này cách Việt Nam 4 tiếng.

Múi giờ tại thành phố Vladivostok so với Việt Nam

Vladivostok là thành phố cảng của Nga có ý nghĩa quan trọng về quân sự. Đây là căn cứ hải quân chính của Quân đội Nga cũng là nơi bảo vệ biên giới quốc gia. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vô số cảng biển đẹp cùng với nhiều hoạt động du lịch lớn. Thành phố nổi tiếng này nhanh hơn Việt Nam 3 tiếng. Nếu hiện tại ở Vladivostok Nga đang là 11 giờ trưa. Vậy thì giờ hiện tại ở Việt Nam là 8 giờ sáng.

Múi giờ tại thành phố Vladivostok so với Việt Nam
Múi giờ tại thành phố Vladivostok so với Việt Nam

Giờ tại Krasnoyarsk Nga cách Việt Nam bao nhiêu tiếng?

Krasnoyarsk là thành phố và trung tâm hành chính của Krasnoyarsk Krai, Nga, nằm trên sông Yenisei. Krasnoyarsk còn được biết đến là thành phố của du lịch Nga. Bởi lẽ nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Krasnoyarsk nằm ở múi giờ UTC+7 nên khi du lịch đến đây bạn không lo bị ảnh hưởng của múi giờ. Bởi nơi này có cùng múi giờ Việt Nam. Nếu hiện tại ở Việt Nam đang là 9 giờ sáng thì giờ hiện tại ở Krasnoyarsk Nga cũng là 9 giờ sáng.

Ảnh hưởng của chênh lệch múi giờ Nga và Việt Nam - Nga cách Việt Nam bao nhiêu tiếng?

Thời gian hiện tại ở Nga sẽ nhanh hoặc chậm hơn so với Việt Nam tùy vào từng múi giờ. Chính vì vậy. sự ảnh hưởng của sự chênh lệch múi giờ giữa Nga và Việt Nam sẽ từ ít đến nhiều. Thậm chí với những vùng thuộc múi giờ UTC+7 của Nga. Bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi múi giờ, vì những vùng này có cùng múi giờ với Việt Nam.

Với các vùng có thời gian với Việt Nam từ 4 đến 5 tiếng. Bạn sẽ cảm nhận rõ sự chênh lệch múi giờ khi đến đây. Thậm chí bạn sẽ gặp phải hội chúng jet lag. Một triệu chứng gây nên bởi các thay đổi về múi giờ. Nó có tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm mệt mỏi, nhức đầu, mất nước, thay đổi khẩu vị, táo bón hoặc tiêu chảy. Thậm chí gây rối loạn giấc ngủ, mất ngủ và thay đổi tâm trạng.

Vì vậy, khi mua vé máy bay đi Moscow, một thành phố nằm ở múi giờ UTC+3. Bạn sẽ cảm nhận được rõ các ảnh hưởng của triệu chứng jet lag. May mắn thay, những hiệu ứng này thường là tạm thời. Và chỉ kéo dài trước khi đồng hồ bên trong của bạn điều chỉnh lại dựa trên các tín hiệu bên ngoài trong môi trường mới.

Mẹo để thích ứng với thời gian theo múi giờ ở Nga

Để điều chỉnh thời gian sinh học trong cơ thể bạn với múi giờ ở Nga. Điều quan trọng là bạn cần phải biết mình sắp đến múi giờ nào của Nga. Bởi mỗi vùng sẽ có sự chênh lệch thời gian với Việt Nam khác nhau. Với những vùng có thời gian chênh lệch giữa Nga và Việt Nam từ 3 - tiếng. bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng jet lag. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm giảm tình trạng này khi làm theo các bước sau:

Lên kế hoạch trước: Điều thực sự quan trọng là điều chỉnh thời gian đi ngủ và thức dậy theo múi giờ mới trong những ngày trước chuyến đi của bạn. Thực hiện dần dần với khoảng tăng 30 phút sẽ giúp bạn làm quen với giờ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Mẹo để thích ứng với thời gian theo múi giờ ở Nga
Mẹo để thích ứng với thời gian theo múi giờ ở Nga

Thời gian bữa ăn của bạn: Ăn uống và tiêu hóa thúc đẩy sự tỉnh táo và ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn. Để điều chỉnh theo múi giờ. Hãy cố gắng ăn bữa sáng, bữa trưa và bữa tối vào thời gian bình thường của bạn dựa trên đồng hồ địa phương.

Tránh uống rượu. Rượu có thể có tác dụng khiến bạn buồn ngủ trong thời gian ngắn. Nhưng nghiên cứu cho thấy nó làm giảm chất lượng và hiệu quả giấc ngủ.

Ngoài ra, một điều cần chú ý đó là thời gian bay sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng của chuyến đi. Khi đến đây tốt nhất nên mua vé đêm. Lúc đến nơi ở Nga trời cũng là ban đêm nên có thể ngủ ngon trong khách sạn hoặc nhà nghỉ, hôm sau vui chơi.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Nga tại Đại lý Aivivu

Trên đây là những thông tin về Nga cách Việt Nam bao nhiêu tiếng. Hãy lưu ngay những thông tin này để có những trải nghiệm thật hữu ích nhé! Nếu bạn muốn ra nước ngoài năm nay đừng ngần ngại hãy liên hệ với Phòng vé Aivivu. Chúng tôi chuyên tư vấn về vé máy bay đi Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan,…các tiện ích hàng không như đổi ngày vé máy bay, mua thêm hành lý, visa du lịch. Liên hệ ngay Tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và bình an!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/thoi-gian-o-nga-a39172.html