15+ kiểu tóc đầu đinh đẹp cho nam – Tránh nóng mùa hè hiệu quả

Đầu đinh, hay còn gọi là kiểu tóc đầu đinh, tóc 3 phân, buzz cut là một trong những kiểu tóc cực ưa thích của nam giới. Tóc đầu đinh là kiểu tóc đơn giản nhất, dễ chăm sóc, dễ cắt mà không cần mất nhiều thời gian cầu kì. Hơn nữa, đây còn được coi là kiểu tóc quân đội, thể hiện sự đơn giản, nhưng mạnh mẽ và gan dạ của một người lính. Do đó, đây là sự lựa chọn của hầu hết quý ông bận rộn và ưa sự đơn giản.

Dưới đây là danh sách 10 kiểu tóc đầu đinh (buzz cut) cực chất dành cho nam giới. Cùng Coolmate khám phá nhé.

Có nên cắt tóc đầu đinh ? Tóc đầu đinh có gì đặc biệt

Nói tới tóc đầu đinh, thường người ta sẽ nghĩ ngay tới những cụm từ nói tắt như: Cắt đầu đinh, tóc nam đầu đinh, đầu đinh nam,...Khi muốn cắt tóc đầu đinh, bạn chỉ cần ra quán và bảo “cắt cho tôi đầu đinh đẹp” là thợ cắt tóc sẽ hiểu ý ngay là bạn đang cần cắt tóc đầu đinh.

tóc đầu đinh

Tóc đầu đinh nam - kiểu tóc truyền thống của giới trẻ Việt ( Ảnh: Internets )

Tóc đầu đinh là kiểu tóc ngắn dễ cắt. Cắt tóc đầu đinh nam chỉ cần tới một chiếc tông đơ và dùng bàn tay khéo léo của người thợ nhẹ nhàng cạo gọt tùy theo sở thích và yêu cầu của khách hàng.

Mặc dù đã xuất hiện từ lâu nhưng kiểu tóc đầu đinh nam này vẫn luôn được các anh chàng ưa chuộng và là phong cách với nhiều bạn nam bởi mang tới sự cá tính, trẻ trung và mới lạ.

Cắt tóc đầu đinh mang tới cho bạn nam cảm giác mát mẻ, gọn gàng đặc biệt trong những ngày hè nóng nực. Bởi kiểu tóc này rất ngắn. Tóc đầu đinh được yêu thích bởi nó không bao giờ lỗi mốt mặc dù hiện nay có rất nhiều kiểu tóc đẹp và độc hơn xuất hiện.

Kiểu tóc này phù hợp với các bạn nam lứa tuổi học sinh, sinh viên bởi trẻ trung và cá tính. Tuy nhiên, nam giới từ độ tuổi lớn hơn vẫn có thể cắt tóc đầu đinh nếu như muốn thoáng mát và cool ngầu.

tóc đầu đinh

Tóc đầu đinh nam phù hợp với nhiều lứa tuổi ( Ảnh: Internets )

Không phải khuôn mặt hay tính cách nào cũng phù hợp để kiểu tóc đầu đinh này. Để có được kiểu tóc đầu đinh nam đẹp, bạn cần được sự tư vấn kỹ càng từ người thợ tóc có dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn. Vì nếu gương mặt của bạn không phù hợp với kiểu tóc đầu đinh nam thì trông sẽ rất dữ và khó tính.

Đặc biệt kiểu tóc đầu đinh nam phù hợp với những bạn có cá tính mạnh, sôi nổi và năng động. Còn nếu bạn là người có tính cách điềm đạm, nhẹ nhàng nhưng muốn đổi kiểu tóc thì cũng không sao cả. Biết đâu kiểu tóc đầu đinh lại là “sinh ra dành cho nhau” đúng không?

Kiểu tóc đầu đinh hợp với khuôn mặt nào?

Kiểu tóc đầu đinh có thể phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau tùy thuộc vào cách thiết kế và cắt tỉa. Sẽ phù hợp hơn với những người có khuôn mặt tướng chữ điền, nhất là những người có đường nét góc cạnh, bởi vì kiểu tóc này sẽ làm nổi bật và tạo nên sự cuốn hút.

Kiểu tóc đầu đinh có đặc điểm khá cứng cáp và tạo nên sự tường minh. Vì vậy, nó không phù hợp cho những người có đầu méo, đầu không đầy đặn hoặc da đầu có nhiều khuyết điểm, vì nó có thể làm nổi bật những điểm yếu này và tạo ra một diện mạo không lý tưởng.

Nếu bạn có khuôn mặt dài và hẹp, thì nên tránh kiểu tóc này, vì nó có thể làm cho khuôn mặt trông gầy hơn.

kieu-toc-dau-dinh-quan-doi-3-phan-dep-cho-nam-tranh-nong-mua-he-hieu-qua

Kiểu tóc đầu đinh sẽ phù hợp hơn với những người có khuôn mặt tướng chữ điền

Nhìn chung, kiểu tóc đầu đinh nam có sự linh hoạt và sự đa dạng trong các biến thể, do đó không quá kén khuôn mặt. Có nhiều tùy chọn và biến thể khác nhau, 20 kiểu tóc đầu đinh nam được giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm ra được chân ái.

Top 15+ kiểu tóc đầu đinh đẹp cho nam

1. Tóc đầu đinh quân đội truyền thống

Buzz cut truyền thống thường được áp dụng trong quân đội. Các tân binh khi mới vào nhập ngũ sẽ bắt buộc phải cắt kiểu tóc này. Tại Việt Nam, kiểu tóc này được gọi tên thân thuộc hơn là tóc 3 phân. Tức là cắt ngắn tóc và để lại chiều dài khoảng 3 phân tính từ chân tóc.

đầu đinh

Kiểu tóc đầu đinh quân đội ( Ảnh: Internets )

Kiểu tóc này đơn giản, dễ làm, không cần dụng cụ cầu kì và cũng không cần quá nhiều thời gian chăm sóc. Đồng thời tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, trưởng thành và gan dạ của một người lính. Tưởng nhớ các chiến công oanh liệt của quân ta trong quá khứ gắn liền với kiểu tóc 3 phân này, tại sao anh em không thử một lần nhỉ?

19 kiểu tóc Man bun đẹp nhất nam giới không thể bỏ lỡ

Xu hướng tóc năm 2021: Crew Cut và Buzz Cut cho nam giới

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/toc-4-phan-a39232.html