Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm cập nhật 2024

Bạn đang có ý định du lịch Quảng Ninh trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Bạn không biết nên bắt đầu từ đâu, làm gì và chơi những gì? Tham khảo ngay những kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm dưới đây của VietAIR để có chuyến du lịch hoàn hảo nhé!

1. Giới thiệu chung về Quảng Ninh

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3-ngay-2-dem

Quảng Ninh là một tỉnh miền núi - duyên hải độc đáo của Việt Nam. Có diện tích một nửa là đất liền, một nửa là biển với hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ.

Là nơi tuyến đầu của Tổ quốc, có đường biên giới tiếp giáp Trung Quốc cùng của khẩu giao thương Móng Cái. Bên cạnh đó, Quảng Ninh với thiên nhiên xinh đẹp, các kỳ quan thiên nhiên được tự nhiên ban tặng chính là điểm phát triển du lịch trọng điểm của miền Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Ngoài nguồn tài nguyên du lịch đặc sắc - Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh còn còn có nhiều tài nguyên du lịch khác như bãi biển, hang động cùng ẩm thực vô cùng phong phú.

Xem thêm: vé máy bay giá rẻ

2. Thời gian thích hợp để đi Quảng Ninh

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3-ngay-2-dem

Quảng Ninh là thành phố biển nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Có thể nói, du lịch Quảng Ninh được nhiều du khách lựa chọn dù là thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, khoảng thời gian tháng 6,7 âm lịch Quảng Ninh bước vào mùa bão bạn nên tránh du lịch vào thời điểm này.

Thời điểm tháng 4, tháng 5 là thời điểm du lịch “hot” nhất của vùng đất xinh đẹp này. Hoặc bạn có thể lựa chọn tháng 9,10 dương vì đây là thời điểm khá vắng khách trong khi thời tiết tương đối đẹp.

3. Phương tiện và đường đi Quảng Ninh

Phương tiện di chuyển đến Quảng Ninh rất phong phú. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện như máy bay, tàu hỏa, ô tô hay xe máy để phù hợp cho chuyến đi của mình vì hệ thống giao thông ở đây vô cùng hiện đại.

- Tàu hỏa: Nếu lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa, du khách sẽ dừng chân tại Ga Yên Viên hoặc Ga Hạ Long. Đây là phương tiện giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể, tuy nhiên khá tốn thời gian.

- Ô tô: Các tuyến xe tới Quảng Ninh thường tập trung tại các bến xe lớn. Tần suất khoảng 5 đến 15 phút/chuyến. Mức giá vé cũng vô cùng ưu đãi chỉ từ 100.000đ/chặng.

- Xe máy: Phương tiện di chuyển bằng xe máy phù hợp với các du khách có quãng đường ngắn. Từ Hà Nội đến Quảng Ninh bạn sẽ có thể lựa chọn 1 trong 2 tuyến đường sau:

- Máy bay: Là điểm du lịch trọng điểm của miền Bắc, hiện nay du khách có thể rút ngắn thời gian di chuyển đến Quảng Ninh bằng đường bay. Điểm dừng chân đầu tiên của du khách khi đến đây chính là sân bay Vân Đồn, nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 50km.

4. Hành trang cần chuẩn bị để đi Quảng Ninh

Hành trình du lịch Quảng Ninh của bạn sẽ kéo dài 3 ngày 2 đêm. Bởi vậy, để có một chuyến du lịch hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị hành trang thật kỹ càng. Cùng điểm tên những trang bị không thể thiếu cho kỳ nghỉ đáng nhớ này nhé!

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3-ngay-2-dem

5. Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm

3 ngày 2 đêm là khoảng thời gian tương đối dài giúp bạn có thể trải nghiệm nhiều địa điểm nổi tiếng. Ty nhiên, để dễ dàng cho việc di chuyển và thăm thú các danh lam thắng cảnh, bạn nên sắp xếp lịch trình của mình sao cho khoa học và hợp lý.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3-ngay-2-dem

Dưới đây là gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm cho bạn:

Ngày 1:

Ngày 2:

Ngày 3:

6. Dịch vụ ăn nghỉ tại Quảng Ninh

Là địa điểm du lịch nổi tiếng được khách trong và ngoài nước ghé thăm, bởi vậy dịch vụ lưu trú và ăn uống ở đây rất đa dạng và đảm bảo về chất lượng.

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3-ngay-2-dem

Giá thuê phòng khách sạn dao động từ 300.000đ - 800.000đ/đêm. Một số khách sạn phải kể đến như: Novotel Ha Long Bay, Ha Long DC Hotel, Du thuyền Halong Glory Legend Cruise,...

Một số nhà hàng, quán ăn nổi tiếng nên thử khi đến Quảng Ninh dành cho các tín đồ như: nhà hàng Quảng Hiền (Quảng Yên), nhà bè Hồng Đậm (Cẩm Phả), nhà bè Hải Quân (gần doanh trại Hải Quân), nhà hàng Sâm Lợi (Trà Cổ).

7. Mua gì về làm quà

kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3-ngay-2-dem

8. Một số lưu ý khi đi du lịch Quảng Ninh

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm VietAIR gửi đến bạn. Còn chần chừ gì mà không nhấc máy lên liên hệ Hotline 1900.1796 đặt vé máy bay đi Vân Đồn, Quản Ninh ngay hôm nay.

Chúc bạn sức khỏe và thành công!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-3-ngay-2-dem-a39247.html