Màu xanh lam - Tông màu tuyệt đẹp với những ý nghĩa thú vị

Trong thế giới muôn vàn màu sắc từ để hiểu kỹ từng gam màu và có những cách phối đồ tuyệt đỉnh đòi hỏi bạn phải hiểu được ý nghĩa và công dụng của từng màu. Bài viết hôm nay Coolmate sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ về màu xanh lam và ứng dụng trong đời sống nhé.

1. Màu xanh lam là màu gì?

Màu xanh lam hay có thể gọi với một tên khác là xanh ngọc bích, là một trong số các màu sắc cơ bản nhất của bảng màu được đa số mọi người yêu thích. Bạn có thể bắt gặp tông màu xanh lam này ở bất cứ nơi đâu trong tự nhiên như màu của nước biển và bầu trời, nhưng ngược lại chúng lại ít có trên các loại trái cây trong thiên nhiên.

Xanh lam được xếp vào loại tone màu lạnh trong bảng màu sắc nhưng chúng lại mang một chút hơi ấm và khi đi chung với gam màu nóng chúng có thể làm dịu đi phần nào. Vào ngày nay, màu xanh lam được sử dụng rất đa dạng trong mọi lĩnh vực và mang nhiều với ý nghĩa chỉ thiên đường hay đại diện cho màu của các cơ quan có chức quyền tối cao như nhà nước hay thậm chí dùng trong các thiết kế logo của lĩnh vực thiết kế đồ họa.

màu xanh lam

Màu xanh lam cũng có nhiều sắc độ đa dạng khác nhau giúp mọi người có nhiều sự lựa chọn phù hợp với những ý nghĩa mà nó biểu đạt. Với những mục đích sử dụng riêng của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn ra các sắc độ màu phù hợp để truyền đạt nội dung cũng như hình ảnh một cách hiệu quả nhất.

Màu xanh làm sẽ có các cấp độ màu ý nghĩa của chúng lần lượt như sau:

Ngoài ra đa phần màu xanh lam đều được dùng với ý nghĩa chỉ sự tin tưởng và thấu hiểu, hay lòng trung thành..

Xanh navy - Tông màu lịch lãm cho mọi quý ông hiện đại

Xanh lá cây đậm phối với màu gì? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Màu đỏ phối với màu gì? Cẩm nang phối đồ cho chàng thêm phong cách

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/xam-lam-a39259.html