Cách tắt | Cách mở Trung tâm thông báo trên iPhone và iPad

Việc quản lý các thông báo trên điện thoại sẽ không còn quá khó khăn khi bạn biết cách tắt và cách mở Trung tâm thông báo trên iPhone cũng như các thiết bị iOS khác. Hãy cùng 24hStore tìm hiểu và khám phá ngay các cách điều chỉnh Trung tâm thông báo trên iPhone theo ý muốn của bạn.

Trung tâm thông báo iPhone là gì?

Trung tâm thông báo trên điện thoại iPhone là gì?

Trung tâm thông báo (hay còn được gọi là Notification Center) đây là phần hiển thị lịch sử của các thông báo trên thiết bị iOS hoặc Android của bạn. Tính năng này có thể được truy cập bằng cách vuốt lên trên màn hình khóa hoặc có thể vuốt xuống từ góc trên cùng bên trái.

Bạn có thể lựa chọn xem thông báo từ ứng dụng trong Trung tâm thông báo và có thể loại bỏ thông báo đó khỏi phần hiển thị trên màn hình khóa. Về cơ bản, có thể hiểu rằng Trung tâm Thông báo iPhone là một phiên bản hệ thống thông báo giống như trên Android, nhưng được thiết kế độc quyền bởi Apple. Để biết được cách tắt và cách mở trung tâm thông báo trên iPhone bạn hãy xem phần tiếp của bài viết nhé.

Cách mở trung tâm thông báo trên iPhone cực đơn giản

Vào mục Touch ID và Mật mã sau khi nhập mật mã bạn nhấn nút bật gạt để Bật mục Trung tâm thông báo

Bạn không muốn bỏ lỡ những thông báo của một quan trong ứng dụng nào đó thì hãy xem ngay cách mở trung tâm thông báo iPhone đơn giản, dễ làm dưới đây:

  1. Vào Cài đặt > Vào mục Face ID & Mật mã (trên iPhone có Face ID) hoặc Touch ID & Mật mã (trên các kiểu máy iPhone khác).
  2. Nhập mật mã của bạn.
  3. Kéo màn hình điện thoại iPhone xuống và bật Trung tâm thông báo là bạn đã hoàn thành việc bật trung tâm thông báo.

Cách tắt trung tâm thông báo iPhone tránh bị làm phiền

Mở Touch ID và Mật mã sau khi nhập mật mã bạn nhấn nút gạt để Tắt mục Trung tâm thông báo

Việc bật thông báo trên smartphone sẽ giúp bạn biết được những thông báo quan trọng nhưng trong một số trường hợp những thông báo đó khiến bạn cảm thấy khó chịu vì gây nhiều phiền toái. Để giải quyết vấn đề bạn có thể làm theo cách tắt trung tâm thông báo iPhone dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng mục Cài đặt > Bấm chọn Face ID & Mật mã.

Bước 2: Nhập mật mã thiết bị của bạn > Lướt xuống khi thấy Trung tâm thông báo bạn gạt sang trái để tắt tính năng này.

Bước 3: Chọn lại Cài đặt > Chọn mục Thông báo > Bạn chọn ứng dụng mà bạn không muốn hiện thông báo lên màn hình khóa và rồi nhấn bỏ chọn mục Màn hình khóa thế là xong.

Một số cách quản lý thông báo trên điện thoại iPhone/ iPad

Sau khi đã tìm hiểu cách tắt, cách mở trung tâm thông báo trên iPhone thì để có thể quản lý tốt hơn những vấn đề liên quan đến thông báo trên điện thoại iPhone và các thiết bị iOS khác thì bạn hãy xem tiếp nội dung tiếp theo ở dưới.

Cách để thay đổi âm thanh thông báo trên điện thoại iPhone và iPad

Truy cập vào mục Âm thanh & Cảm ứng sau khi vào giao diện chính bạn có thể chỉnh sửa âm thanh cho các yếu tố nhỏ bên trong

Vào Cài đặt > Chọn Âm thanh & Cảm ứng > Kiểu âm thanh và rung. Để đặt các kiểu âm báo và rung cho từng loại âm thanh khác nhau khi thông báo, bạn có thể tùy ý chỉnh sửa âm thanh cho cuộc gọi, tin nhắn văn bản, thư thoại, cảnh báo lịch và lời nhắc một cách chung chung.

Cách thay đổi loại thông báo trên iPhone /iPad

Vào mục Thông báo chọn kiểu thông báo bạn muốn so đó tại mục Kiểu băng rôn bạn có thể chọn Tạm thời hoặc Ổn định

Bạn có thể tùy ý chỉnh trung tâm thông báo trên iPhone/iPad cho mỗi ứng dụng riêng biệt và hiển thị chúng theo cách mong muốn bằng cách sau:

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn mục Thông báo > Chọn ứng dụng cần thay đổi loại thông báo.

Bước 2: Tại đây sẽ hiện ra 3 tùy chọn ở CẢNH BÁO:

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 hoặc có thể chọn tất cả các tùy chọn.

Bước 3: Tại mục Kiểu băng rôn bạn có thể lựa chọn Tạm thời hoặc Ổn định.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt âm thanh và biểu tượng cho các thông báo của ứng dụng. Tùy chọn này sẽ giúp bạn quyết định ưu tiên những ứng dụng nào được thông báo để tránh bỏ lỡ.

Giải đáp thắc mắc: Chế độ Tập trung trên iPhone là gì?

Tắt tiếng thông báo tin nhắn trên thiết bị iPhone/iPad

Vào Tin nhắn ở mục Thông báo sau đó nhấn tắt mục Cho phép Thông báo

Bạn có thể dễ dàng tắt âm của trung tâm thông báo trên iPhone khi có tin nhắn đến bằng cách vào Cài đặt > Chọn Thông báo > Bấm vào mục Tin nhắn > Chuyển nút gạt xanh sang màu xám để tắt mục Cho phép thông báo.

Tại mục Âm cảnh báo chọn Không có

Tuy nhiên đối với cách này bạn không chỉ tắt âm thanh của tin nhắn mà còn làm cho thông báo của ứng dụng này sẽ không được hiển thị nữa. Để tránh khỏi điều đó bạn chỉ cần chuyển âm thanh mặc định tại mục Âm cảnh báo thành (Không có).

Ẩn thông báo trên màn hình khóa trên thiết bị iPhone và iPad

Nếu cách mở trung tâm thông báo trên iPhone sẽ làm cho thông báo được hiển thị trên màn hình của thiết bị của bạn thì ẩn thông báo sẽ làm cho những thông báo đó không thể hiển thị lên màn hình. Vậy làm cách nào để ẩn thông báo không cho xuất hiện trên màn hình khóa?

Thật đơn giản! Bạn chỉ cần vào Cài đặt sau đó nhấn chọn Thông báo > Chọn ứng dụng > Cuối cùng tại Màn hình khóa bạn nhấn vào dấu tick để bỏ. Sau khi thực hiện xong những thao tác đảm bảo rằng các thông báo từ ứng dụng không còn được xuất hiện trên màn hình khóa trên thiết bị nữa.

Xóa tất cả thông báo có trên điện thoại iPhone và iPad

Hai cách xóa thông bá ở Trung tâm thông báo trên iPhone

Thông thường các thông báo trên iPhone/iPad đều sẽ được xuất hiện ở hai vị trí là Trung tâm thông báo và Màn hình khóa. Việc xóa các thông báo từ hai nơi này sẽ hơi sự khác biệt với nhau một chút.

Đối với những thông báo trên màn hình khóa bạn không thể xóa hàng loạt thông báo đã được hiển thị. Đây được xem là loại thông báo Gần đây, giúp người sử dụng có thể xem lại hàng loạt các thông báo đã bỏ lỡ trong những lúc đi ngủ, lúc tập luyện, ăn uống hay thư giãn,…

Bạn đang tìm một ứng dụng theo dõi giấc ngủ trên iPhone? Xem ngay bài viết này tại trang website của 24hStore.

Đối với Trung tâm thông báo trên iPhone thì sẽ ngược lại hoàn toàn so với trên màn hình chính. Những thông báo hiển thị ở đây bạn có thể lựa chọn xóa hết hàng loạt trông một lần bằng cách nhấn dấu X lớn nằm góc phải màn hình hoặc cũng có thể xóa từng cụm thông báo riêng bằng cách lướt thông báo sang trái và nhấn Xóa.

Giải đáp một số câu hỏi về trung tâm thông báo của thiết bị iPhone

Bạn đã khám phá xong hết những cách tắt, cách mở Trung tâm thông báo trên iPhone và cách để quản lý được thông báo trên thiết bị một cách chuyên nghiệp hơn. Tiếp theo, sẽ là nội dung về một số thắc mắc mà người dùng thường hỏi khi tùy chỉnh cài đặt Trung tâm thông báo trên iPhone.

Vì sao phải tắt thông báo khi chơi game trên iPhone?

Vì sao nên tắt thông báo khi chơi game

Việc tắt thông báo khi chơi game trên iPhone sẽ giúp trải nghiệm chơi game của người dùng được nâng cao hơn. Vì trong quá trình chơi game, các game thủ thường phải có độ tập trung cao do đó, khi có thông báo xuất hiện thì sẽ gây cảm giác mất tập trung và khó chịu cho người chơi.

XEM NGAY: TOP 15+ Game hay trên iOS miễn phí 2024 mới nhất

Lý do không hiển thị thông báo trên Trung tâm thông báo iPhone là gì?

Khi không thấy thông báo hiện trên trung tâm thông báo trên iPhone bạn hãy vào Cài đặt để xem rằng liệu bạn đã BẬT cho phép hiển thị thông báo ở Trung tâm thông báo hay chưa.

Trung tâm thông báo iPhone bị lỗi thì phải làm sao?

Khi cài đặt Trung tâm thông báo trên iPhone bị lỗi và không hiển thị thì bạn hãy thử ngay những cách dưới đây:

  1. Kích hoạt lại tính năng hiển thị thông báo trên iPhone.
  2. Kiểm tra và vô hiệu hóa chế độ Tập trung trên iPhone.
  3. Cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất cho iPhone.
  4. Khởi động lại iPhone.
  5. Cập nhật để nâng cấp iPhone lên phiên bản iOS mới nhất.
  6. Thiết lập lại tất cả những cài đặt trên iPhone.

Thông qua bài viết trên 24hStore đã bật mí cho các tín đồ iPhone những kiến thức về cách tắt, cách mở Trung tâm thông báo trên iPhone cũng như những cách quản lý thông báo trên thiết bị hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định sở hữu cho mình một chiếc iPhone trong dòng iPhone 15 Series với giá cả hợp lý, chất lượng cao và uy thì hãy đến ngay với cửa hàng 24hStore gần nhất để được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình thì các nhân viên của cửa hàng.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-tat-vuot-thong-bao-tren-iphone-a39264.html