Công là gì? Thụ là gì? Công thụ là gì theo cộng đồng LGBT?

Công là gì? Thụ là gì? Công thụ là gì theo cộng đồng LGBT?

Khái niệm công và thụ được sử dụng phổ biến trong các bộ phim đam mỹ và giới LGBT. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa thật sự của thụ là gì, công là gì. Cũng như đặc điểm nhận dạng và cách nhận biết đơn giản nhưng chính xác nhất ra sao. Hãy cùng đi tìm hiểu về 2 khái niệm này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Công thụ là gì?

Nếu bạn đã từng đọc các tiểu thuyết hoặc truyện đam mỹ trên các trang mạng Trung Quốc, chắc chắn bạn đã quen thuộc với thuật ngữ "công" và "thụ" được sử dụng thường xuyên. Thuật ngữ này dùng để miêu tả tình yêu giữa hai chàng trai.

2. Những đặc điểm của công thụ thường được xây dựng trong các tiểu thuyết, truyện đam mỹ

Các bộ tiểu thuyết hoặc truyện đam mỹ thường tạo dựng hình ảnh của hai nhân vật công và thụ với những đặc điểm đặc biệt để làm nổi bật họ. Trong đó, nhân vật công thường có vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ và khó nhận ra giới tính thứ ba. Họ thường giỏi giang, tài năng và có khả năng giải quyết các vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Mặc dù có vẻ lạnh lùng với người khác, nhưng với người mình yêu, họ lại rất ân cần và nuông chiều. Trong một số trường hợp, nhân vật công có tài lẻ đặc biệt như nấu ăn, và luôn được nhiều người theo đuổi và yêu mến.

3. Công thụ bách hợp là gì?

Trong tiếng Trung, thuật ngữ "bách hợp" được sử dụng để chỉ thể loại phim, tiểu thuyết, truyện tranh và các tác phẩm khác liên quan đến tình cảm đồng giới nữ. Thuật ngữ này được sử dụng để phân biệt với "đam mỹ" (mối quan hệ tình cảm giữa hai người nam giới). Công thụ trong bách hợp có những đặc điểm tương tự với công thụ trong đam mỹ, cụ thể như sau:

4. Công và thụ theo cách hiểu của cộng đồng LGBT?

4.1. LGBT là gì?

4.2. Công và thụ theo cách hiểu trong cộng đồng LGBT

Dựa trên phân tích về công thụ đã được trình bày trên, ta có thể xác định rằng trong cộng đồng LGBT, thuật ngữ "công thụ" trong đam mỹ ám chỉ đến nhóm người đồng tính nam, trong khi "công thụ" trong bách hợp ám chỉ đến nhóm người đồng tính nữ. Điều này có thể được khẳng định dựa trên việc sử dụng thuật ngữ "công thụ" để chỉ những nhân vật trong mối quan hệ tình cảm nam-nam hoặc nữ-nữ. Đối với nhóm người song tính, thuật ngữ "công thụ" có thể được sử dụng khi họ trong mối quan hệ tình cảm với người cùng giới tính.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về công và thụ là gì? Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Để biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích, hãy liên hệ đến chúng tôi.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cong-thu-la-j-a39300.html