Tập đoàn JMC ( JMCG ) – Hãng sản xuất linh kiện cho xe tải Đô Thành

MC và JMCG đều là viết tắt của Jiangling Motors Corporation, nhưng chúng thường được sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau:

Về cơ bản, JMC chỉ một phần của JMCG, và chúng thường được sử dụng để chỉ các hoạt động sản xuất ô tô và thương mại trong ngành công nghiệp ô tô. Trong khi đó, JMCG đại diện cho tập đoàn bao gồm JMC và các công ty thành viên khác.

Rất nhiều khách hàng thắc mắc là không biết nguồn gốc của động cơ xe tải Đô Thành IZ65, IZ49. Đó có phải là động cơ chính hãng hay không ?

Và gần đây nhất là dòng xe tải Đô Thành IZ650 SE 6.5 tấn cũng là một trong những sản phẩm hợp tác giữa Đô Thành và JMC.

Buổi ra mắt xe tải của Ford và JMC hợp tác
JMC là một trong đối tác chiến lược của Ford tại châu á

Thứ hai, tôi đã có bài viết thể hiện khá đầy đủ thông tin về động cơ JE493ZLQ4.

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu về JMCG, công ty sản xuất động cơ, linh kiện, và xe bán tải ISUZU tại Trung Quốc.

JMC là ai từ đâu ?

JMC (Jiangling Motors Corporation) là một công ty sản xuất ô tô của Trung Quốc được thành lập vào năm 1968. Công ty này chủ yếu tập trung vào sản xuất và phát triển các loại xe hạng nhẹ, xe tải nhẹ, xe hơi và xe chuyên dụng. JMC là một trong những nhà sản xuất xe tải hàng đầu tại Trung Quốc và có mặt trên nhiều thị trường quốc tế.

JMC cũng đã hợp tác với một số công ty ô tô quốc tế lớn như Ford, Isuzu và Iveco trong việc phát triển sản phẩm, công nghệ và chia sẻ nguồn cung ứng. Công ty này cũng có các dòng sản phẩm chung với một số đối tác nước ngoài. Ví dụ, JMC và Ford đã hợp tác sản xuất dòng xe tải hạng nhẹ JMC-Transit.

Trong nỗ lực mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, JMC không chỉ sản xuất xe tải mà còn phát triển các dòng xe du lịch và xe thương mại.

Xe bán tải của Ford và JMCG
Một mẫu xe bán tải của ISUZU và JMCG sản xuất

Trong đó, Jiangling Motors Corporation Group là công ty hợp tác với ISUZU đến từ Nhật Bản. Thành lập công ty Jiangxi Isuzu Motors Co., Ltd.

Như vậy, động cơ của quý khách đang sử dụng trên xe tải IZ65 Đô Thành và xe tải IZ49 Đô Thành là động cơ liên doanh giữa ISUZU và JMCG.

Năng lực của JMC

Các linh kiện khác ngoài động cơ ISUZU JMC của xe tải Đô Thành ?

Như chúng tôi đã giới thiệu ở trên, chiếc xe tải không những chỉ có động cơ không. Mà còn có các bộ phận khác mới lắp ráp được thành một chiếc xe.

Hộp số, cầu xe, các linh kiện khác cũng không kém phần quan trọng. Do đó, JMC họ đã hợp tác và đưa ra một loạt dây chuyền để sản xuất xe tải, xe bán tải của ISUZU. Nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm. Họ sản xuất được nhiều hơn một cái động cơ.

Trung tâm điều khiển dây chuyền của JMC
Dây chuyền chất lượng và hiện đại

Điểm đặc biệt nữa, các linh kiện họ sản xuất đều dựa trên dây chuyền, tiêu chuẩn kiểm chất lượng từ ISUZU. Nên quý khách có thể yên tâm về sự đồng bộ của nhau từ linh kiện lắp ráp lại.

Có tin được không vào JMC ?

Việc nhà máy Đô Thành liên kết với một trong những nhà máy và tập đoàn lớn và uy tín của Trung Quốc. Là đối tác của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như : Ford từ Mĩ và ISUZU từ Nhật Bản.

Một mẫu xe của JMC trưng bày tại cửa hàng ở châu Âu
Một mẫu xe được trưng bài của JMC tại các nước châu Âu

Do đó, có thể thấy xe tải Đô Thành đã xác định rõ chiến lược của mình về đối tác.

Thứ hai, cũng đã xác định được tầm quan trọng của uy tín thương hiệu của mình đã gầy dựng bao năm. Nhất là dòng Hyundai họ đã rất thành công và tạo được uy tín cao.

Đô Thành và JMC vẫn còn cơ hội phát triển !

Đô Thành Auto là một công ty sản xuất ô tô của Việt Nam, chuyên sản xuất và phân phối các loại xe tải nhẹ, xe ben, xe chuyên dụng và xe khách. Đô Thành Auto đã hợp tác với JMC (Jiangling Motors Corporation) - một trong những nhà sản xuất xe tải hàng đầu tại Trung Quốc để sản xuất và phân phối các dòng xe tải nhẹ JMC tại Việt Nam.

Qua sự hợp tác này, Đô Thành Auto đã tận dụng được các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến của JMC để sản xuất các dòng xe tải nhẹ chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Các dòng xe tải nhẹ của Đô Thành - JMC bao gồm nhiều mẫu mã khác nhau, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như vận chuyển hàng hóa, vận chuyển khách và các hoạt động chuyên dụng.

Sự hợp tác giữa Đô Thành Auto và JMC cũng giúp đẩy mạnh việc phát triển thị trường xe tải nhẹ tại Việt Nam, cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn chất lượng và giá cả phải chăng.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/jmc-a39342.html