Việt Nam Tour Trekking

Refresh tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi cùng với 8 cung đường Tây Bắc tuyệt đẹp cho những chuyến đi phượt đường dài.

Nổi tiếng với quang cảnh đồi núi trùng trùng, cao nguyên xanh mát tựa như tranh vẽ. Ấy vậy mà, cung đường Tây Bắc gập ghềnh sỏi đá ấy lại là cung đường phượt vô cùng thoáng đãng và rất được giới phượt thủ săn đón những năm gần đây.

Chắc chắn rằng thiên nhiên Tây Bắc sẽ khiến bạn refresh tinh thần cực kỳ hiệu quả sau những áp lực mệt mỏi trong cuộc sống đấy. Sau đây cùng chúng tôi điểm qua top 8 cung đường Tây Bắc tuyệt đẹp cho những chuyến phượt dài ngày nhé!

Nghĩa Lộ - đèo Khau Phạ - Mù Cang Chải

Đèo Khau Phạ hay đèo Cao Phạ hiện nằm trên Quốc lộ 32 nối giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải trực thuộc tỉnh Yên Bái, đèo có độ dài trên 30km.

Và bạn không cần phải kiếm đâu xa, Đèo Khau Phạ chắc chắn là cung đường đi phượt đẹp nhất trong chuyến hành trình vi vu đến miền Tây Bắc của bạn. Xung quanh là trùng trùng núi non xanh ngát hùng vĩ, đất trời bao la hiền hòa cùng những khúc đường quanh co và các vực sâu sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm vừa đáng sợ lo lắng, xen lẫn sảng khoái tuyệt vời!

Cung đường Nghĩa Lộ - đèo Khau Phạ - Mù Cang ChảiCung đường Nghĩa Lộ - đèo Khau Phạ - Mù Cang Chải

Điện Biên - đèo Pha Đin - Sơn La

Nổi tiếng là cung đường đèo có độ hiểm trở bậc nhất việt Nam. Tuy nhiên nếu chinh phục thành công, Đèo pha đin với những lưng chừng núi cao và tảng mây bồng bềnh sẽ đưa bạn đến với trải nghiệm tiên cảnh vô cùng tuyệt diệu.

Nếu có đam mê khám phá những vùng đất hiểm trở, vậy thì đèo Pha Đin Sẽ là cung đường Tây Bắc phù hợp nhất dành cho bạn.

Pắc Ma - Mường Tè - A Pa Chải

Tại Pắc Ma, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nào là đá dăm, Đá tảng, bùn lầy khoáng thiên nhiên trong suốt cung đường đi. Đặc biệt nhất phải kể đến ngôi làng của người dân tộc Hà Nhì, cuộc sống của người dân nơi đây tuy còn nhiều khó khăn nhưng tấm lòng hào sảng, hiếu khách thì luôn luôn tràn đầy.

Lưu ý rằng, từ Mường tè đến A Pa Chải Tương đối xa xôi, bạn sẽ rất khó khăn để kiếm được một nhà dân trên đoạn đường này đấy. Điều này là bởi thiên nhiên ở đây vẫn còn rất hoang dã nên không có mấy người sinh sống.

Cung đường Pắc Ma - Mường Tè - A Pa ChảiCung đường Pắc Ma - Mường Tè - A Pa Chải

Nếu có điều kiện, bạn hãy kết hợp chuyến tham quan này cùng với hoạt động thiện nguyện như: tặng lại áo cũ, giày dép, sách vở, thảm xốp trải sàn, áo phao cho các trẻ em và người dân tại đây. Vì nơi đây quanh năm thời tiết luôn khá khắc nghiệt, nhất là vào trời chiều tối.

Đèo Mã Pì Lèng

Được ví von như Vạn lý Trường Thành của Việt Nam, đèo Mã Pì Lèng tọa lạc tại vùng núi Đông Bắc, thuộc cao nguyên đá Đồng Văn, nên cung đường phượt này luôn đem đến cho bạn nhiều cảm xúc bất ngờ.

Nằm lưng chừng giữa núi đá tai mèo có độ dài khoảng 20km và độ cao trên 1200m, đèo Mã Pí Lèng là con đường kết nối thành phố Hà Giang - Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Đoạn đường tại đây tuy ngắn nhưng lại vô cùng đẹp đẽ với quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ nhất nhì Tây Bắc.

Tốt nhất là bạn hãy ghé thăm cung đường này vào tháng 10, 11 khi những cơn nắng đã không còn gay gắt, gió nhẹ và trời trong, thích hợp cho chuyến đi phượt đường dài và picnic ngoài trời.

Xem thêm:

Lào Cai - đèo Ô Quy hồ - Lai Châu

Là một cái tên đã quá quen thuộc với các phượt thủ Việt Nam. Đèo Ô Quy hồ hay còn gọi là đèo Hoàng Liên Sơn là một địa điểm săn mây lý tưởng mà ai ai cũng từng đua nhau check in 1 thời. Tuy bao la, hùng vĩ là thế, nhưng khi đến với đèo ô Quy hồ, bạn sẽ luôn có cảm giác thót tim với những cảm tưởng núi đá và hiểm trở vực sâu mà nó đem lại.

Với 50 km đường đèo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ tiên cảnh nơi đây cùng những thác Bạc và Cổng trời.

Cung đường Lào Cai - đèo Ô Quy hồ - Lai ChâuCung đường Lào Cai - đèo Ô Quy hồ - Lai Châu

Pa Tần - Mường Tè

Cũng là một cung đường Tây Bắc rất Được các phượt thủ ưa chuộng hiện nay. Tuy chỉ có độ dài vào tầm 100km, nhưng trung bình bạn sẽ mất khoảng 4 giờ đồng hồ để có thể đi hết cung đường này. Những dậy núi trùng trùng nối tiếp nhau cùng thiên nhiên cỏ cây xanh mát sẽ tạo nên những đường cong uốn lượn hệt như 1 bức hoạ.

Mường Nhé - Điện Biên

Thiên nhiên ở Mường Nhé - Điện Biên vô cùng đặc biệt, bạn sẽ hiểu được cảm giác thế nào là “ban đêm cũng như ban ngày” khi mà trời đã vào 7h tối mà ánh sáng trên nền trời vẫn rất sáng và xanh tựa như 5h chiều. và tất nhiên rằng nơi đây cũng sẽ chào đón bạn bằng tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ trên đồi D1 cực kỳ hoành tráng và vẻ vang.

Đây cũng là nơi có rất nhiều anh em người Thái sinh sống, bạn có thể khám phá bản sắc dân tộc vào những buổi đêm bập bùng hoặc các phiên chợ sáng sớm của họ nhé. À mà đừng quên check in cùng cánh đồng lúa Mường Thanh xanh ngát nổi tiếng bậc nhất Việt Nam đấy!

Cung đường Mường Nhé - Điện BiênCung đường Mường Nhé - Điện Biên

Sơn La - Mai Châu - Hòa Bình

Đây chính là cung đường dễ đi nhất trong top 8 cung đường Tây Bắc mà chúng tôi giới thiệu đến bạn ngày hôm nay. Với độ dài chỉ hơn 250km cùng cung đường nhựa phẳng phiu, dễ di chuyển, bạn sẽ tiết kiệm được công sức và thời gian hơn trong chuyến đi đến Tây Bắc của mình.

Và tất nhiên không thể thiếu hình ảnh những cao nguyên, đồi chè xanh mát của Mộc châu, rừng thông bản Áng cổ kính, thác Dải Yếm thơ mộng đầy mê hoặc lòng người.

Xem thêm:

Trên đây chính là top 8 cung đường Tây Bắc đẹp và nổi tiếng nhất mà chúng tôi đã sưu tầm được. Mong rằng qua bài viết, quý độc giả đã có được những kiến thức hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi phượt đường dài sắp tới của mình nhé.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cung-duong-tay-bac-a39366.html