Bí Mật Nút Tiết Kiệm Điện Trên Remote Máy Lạnh Bạn Cần Biết

Nút tiết kiệm điện trên remote máy lạnh là một khía cạnh quan trọng mà mọi người nên tìm hiểu. Máy lạnh thường là thiết bị quan trọng để duy trì không khí trong nhà luôn mát mẻ và sạch sẽ. Việc sử dụng nút tiết kiệm điện khi vận hành máy lạnh sẽ đem lại hiệu quả lớn trong việc giảm chi phí hàng tháng. Hãy khám phá những nút trên remote máy lạnh giúp tiết kiệm điện năng ngay trong bài viết của Blog Mytour dưới đây.

Các Biểu Tượng Trên Remote Máy Lạnh

Dưới đây là một số biểu tượng cơ bản xuất hiện trên hầu hết các remote của máy điều hòa, chi tiết như sau:

Bí Mật Nút Tiết Kiệm Điện Trên Remote Máy Lạnh Bạn Cần BiếtNhững phím tắt cơ bản xuất hiện trên hầu hết remote máy lạnh (Nguồn: Internet)

Nút tiết kiệm điện trên remote máy lạnh? Máy lạnh chạy ở chế độ nào tiết kiệm điện?

Dưới đây là 6 nút chức năng tiết kiệm điện trên remote máy lạnh. Hãy xem ngay và thực hiện để giảm chi phí tiền điện mỗi tháng bạn nhé:

Chế độ làm khô - Sấy (Biểu tượng giọt nước) - Tiết kiệm điện đến 40%

Chế độ Sấy là tính năng tiết kiệm điện trên remote máy lạnh đầy hữu ích. Đây là chế độ làm mát giúp gia đình bạn giảm lượng điện tiêu thụ đáng kể, có thể lên đến 40%. Cơ chế hoạt động của chế độ làm khô là máy điều hòa sẽ chuyển sang trạng thái làm mát bằng cách khử nước, hút ẩm ra khỏi phòng, tạo không khí trong lành và dễ chịu. Chế độ Sấy giúp máy điều hòa tiêu thụ ít năng lượng hơn vì máy nén vận hành chậm hơn. Điều này giúp bạn giảm chi phí tiền điện mà vẫn có không khí trong lành và mát mẻ trong căn phòng.

Cách kích hoạt chế độ Sấy trên remote máy lạnh để tiết kiệm điện:

Tuy nhiên, trước khi bật chế độ DRY, hãy nhớ một số điều quan trọng dưới đây:

Bí Mật Nút Tiết Kiệm Điện Trên Remote Máy Lạnh Bạn Cần BiếtChế độ DRY giúp tiết kiệm đến 40% điện năng tiêu thụ (Nguồn: Internet)

Chế độ làm mát Cool (Ký hiệu bông tuyết)

Chế độ làm mát này phù hợp khi thời tiết ở nơi bạn sống rất nóng và khô, với ít độ ẩm. Cách hoạt động của chế độ Cool là đẩy nhiệt từ bên trong ra ngoài để làm giảm nhiệt độ trong căn phòng. Điều này làm cho máy nén hoạt động mạnh mẽ, tăng sự tiêu thụ năng lượng.

Bí Mật Nút Tiết Kiệm Điện Trên Remote Máy Lạnh Bạn Cần BiếtChế độ làm mát Cool tiêu thụ nhiều năng lượng trong quá trình hoạt động (Nguồn: Internet)

Chế độ quạt Fan (Ký hiệu cánh quạt)

Khi máy lạnh chạy ở chế độ Fan, máy nén dừng lại, và phòng chỉ được làm mát bằng quạt gió tích hợp trong máy lạnh. Chế độ này giúp lưu thông không khí nhanh chóng và làm phòng trở nên thoáng đãng hơn. Chế độ fan thích hợp sử dụng khi thời tiết mát mẻ.

Bí Mật Nút Tiết Kiệm Điện Trên Remote Máy Lạnh Bạn Cần BiếtChế độ Fan được ưa chuộng khi người sử dụng chỉ muốn tạo cảm giác mát mẻ mà không muốn làm lạnh (Nguồn: Internet)

Chế độ sưởi ấm Heat (Ký hiệu hình mặt trời)

Chế độ sưởi ấm thường xuất hiện trên các máy điều hòa 2 chiều. Chức năng này giúp tăng nhiệt độ trong phòng so với thời tiết bên ngoài, được ưa chuộng đặc biệt tại miền Bắc. Chế độ này thường được biểu tượng hóa bằng hình mặt trời hoặc từ “heat”.

Bí Mật Nút Tiết Kiệm Điện Trên Remote Máy Lạnh Bạn Cần BiếtChế độ sưởi ấm mang lại cảm giác ấm áp cho căn phòng trong mùa đông (Nguồn: Internet)

Chế độ hẹn giờ tự động bật/tắt máy

Hẹn giờ bật/tắt máy là tính năng tiết kiệm điện được nhiều người ưa chuộng trên remote máy lạnh. Chức năng này giúp bạn dễ dàng quản lý thời gian hoạt động của máy bằng cách tự động đặt lịch trình bật/tắt theo nhu cầu. Ví dụ, bạn có thể hẹn giờ để máy lạnh tự động làm mát phòng trước khi bạn trở về nhà từ công việc. Chỉ cần nhấn nút TIMER ON/OFF trên remote máy lạnh và cài đặt thời gian hẹn giờ làm mát cho phù hợp.

Bí Mật Nút Tiết Kiệm Điện Trên Remote Máy Lạnh Bạn Cần BiếtChế độ hẹn giờ bật, tắt cũng được tích hợp trên điều khiển của máy lạnh (Nguồn: Internet)

Chế độ ngủ Sleep

Chế độ Ngủ trên máy lạnh là tính năng tự động điều chỉnh nhiệt độ, giữ cho sự cân bằng ổn định giữa nhiệt độ cơ thể và môi trường xung quanh. Không chỉ tiết kiệm năng lượng điện, chế độ này còn đóng góp vào việc bảo vệ sức khỏe và tạo ra cảm giác thoải mái khi bạn đang ngủ.

Bí Mật Nút Tiết Kiệm Điện Trên Remote Máy Lạnh Bạn Cần BiếtChế độ Ngủ sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp với nhiệt độ ngoại vi (Nguồn: Internet)

Một số chiêu tiết kiệm điện khác khi sử dụng máy lạnh

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sử dụng máy lạnh một cách tiết kiệm điện, có thể kết hợp với các nút tiết kiệm điện trên remote máy lạnh:

Bí Mật Nút Tiết Kiệm Điện Trên Remote Máy Lạnh Bạn Cần BiếtMột số tips giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ máy lạnh (Nguồn: Internet)

Trên đây là một số nút tiết kiệm điện trên remote máy lạnh mà bạn cần biết để có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho gia đình. Hãy thực hiện nay để xem hóa đơn tiền điện nhà mình sắp tới có giảm đi không. Đừng quên ghé thăm sàn thương mại uy tín Mytour để mua các sản phẩm điện lạnh giá tốt bạn nhé.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/nut-tiet-kiem-dien-tren-remote-may-lanh-a39796.html