Hướng dẫn chi tiết cách đọc số điện thoại trong tiếng Trung

cách đọc số điện thoại trong tiếng trung

Cách đọc số điện thoại tiếng Trung

I. Từ vựng, cụm từ theo chủ đề số điện thoại tiếng Trung

prepedu.com bật mí cho bạn các từ vựng tiếng Trung theo chủ đề số điện thoại trước khi hướng dẫn bạn cách đọc số điện thoại trong tiếng Trung chi tiết dưới bảng sau:

STTTừ vựng tiếng TrungPhiên âmÝ nghĩa chi tiết

II. Cách đọc số điện thoại trong tiếng Trung cơ bản từ 0 - 9

Tương tự như Việt Nam, cách đọc số điện thoại trong tiếng Trung cũng đi từ từng số một, đọc riêng lẻ cho đến khi hết số. Do đó, nếu muốn đọc được số máy thì bạn cần phải nắm vững các chữ số đếm tiếng Trung cơ bản từ 0 - 9.

Hướng dẫn cách nói số điện thoại trong tiếng Trung
Hướng dẫn cách đọc số điện thoại trong tiếng Trung

Bên cạnh đó đó, khi giao tiếp tiếng Trung cũng có một số thay đổi trong cách đọc số đếm. Đối với dãy chữ và số khá dài gồm 11 ký tự gây nhầm lẫn và khó nhận dạng do cách phát âm hơi giống nhau. Cho nên, bạn cần phải nắm bắt thật kỹ các cách đọc số đếm tiếng Trung. Dưới đây là hướng dẫn cách đọc số điện thoại tiếng Trung cơ bản từ 0 - 9:

Chữ HánPhiên âmSố

Yāo

(Cách đọc này áp dụng khi đọc số điện thoại, còn khi đọc số đếm tiếng Trung bình thường số 1 đọc là “yī”.)

III. Cấu trúc hỏi số điện thoại bằng tiếng Trung và cách trả lời

Trong giao tiếp tiếng Trung, việc xin số điện thoại là điều không thể tránh khỏi để giúp chúng ta có thể duy trì mối quan hệ với nhau. Vậy làm thế nào để hỏi số điện thoại của bạn là bao nhiêu tiếng Trung? Dưới đây là cấu trúc về cách hỏi số điện thoại trong tiếng Trung mà bạn cần nắm:

Cấu trúc hỏi số điện thoại trong tiếng TrungVí dụ Phiên âmDịch nghĩaChủ ngữ (你、她、他‘。。。)+ 的 + 电话号码 + 是 + 多少?你可以给我+ danh từ chỉ người + 的电话号码吗?
Cách hỏi và xin số điện thoại trong tiếng Trung
Cách hỏi và xin số điện thoại trong tiếng Trung

IV. Cách đọc đường dây nóng trong tiếng Trung

Cũng giống như Việt Nam, Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào cũng có các đầu số điện thoại khẩn cấp. Hầu hết, những đầu số này được người gọi sử dụng để liên hệ giải quyết các vụ việc khẩn cấp liên quan đến an ninh, trộm cắp, cứu hộ,...

PREP sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đọc đường dây nóng ở Việt Nam và Trung Quốc nhé!

Hướng dẫn cách đọc số điện thoại trong tiếng Trung - số điện thoại khẩn cấpSố điện thoại khẩn cấp tại Việt NamSố điện thoại khẩn cấp trong tiếng Trung

V. Hội thoại về xin số điện thoại trong tiếng Trung

Sau khi đã nắm được cách đọc số điện thoại trong tiếng Trung, bạn có thể ứng dụng vào giao tiếp xin số điện thoại với mọi người. PREP sẽ chia sẻ cho bạn 2 đoạn hội thoại mẫu mà bạn có thể tham khảo để học tập nhé!

Ví dụ về cách xin số điện thoại trong tiếng Trung
Ví dụ về cách đọc số điện thoại trong tiếng Trung
Mẫu câuPhiên âmDịch nghĩaHội thoại 1 - về cách đọc số điện thoại trong tiếng TrungHội thoại 2 về cách đọc số điện thoại trong tiếng Trung

Như vậy, prepedu.com đã hướng dẫn chi tiết cách đọc số điện thoại trong tiếng Trung cơ bản. Nếu muốn học tốt tiếng Trung, bạn hãy cố gắng học củng cố những mẫu câu thông dụng như thế này trước nhé!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-doc-so-dien-thoai-trong-tieng-trung-a40229.html