Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng, đơn giản

YouTube có Chế độ hạn chế có thể bảo vệ bạn khỏi việc xem nội dung không mong muốn. Nó thường được các tổ chức như trường học triển khai để ngăn học sinh tiếp xúc với nội dung không phù hợp. Tuy nhiên, nếu muốn tắt Chế độ hạn chế trên YouTube vì bất kỳ lý do gì, bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này bằng máy tính để bàn hoặc điện thoại của mình.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin sau:

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube bằng điện thoại

I. Chế độ hạn chế trên YouTube là gì?

Mặc dù mọi lứa tuổi đều có thể truy cập YouTube, nhưng không phải tất cả nội dung trên YouTube đều phù hợp với trẻ em và nội dung đó có thể gây hại cho trẻ về tinh thần và thể chất (chẳng hạn như nếu chúng cố tái hiện một pha nguy hiểm chẳng hạn).

Để ngăn chặn điều này, Google đã tạo một tính năng gọi là Chế độ hạn chế. Nó ngăn người dùng tình cờ gặp nội dung gây sốc, đáng sợ hoặc khiêu dâm. Tính năng này hoạt động bằng thuật toán tự động để lọc thông tin như tiêu đề, thẻ, mô tả và liệu video có được gắn nhãn giới hạn độ tuổi hay không.

Chế độ hạn chế hoạt động ở cấp độ thiết bị. Điều này có nghĩa là nó không được liên kết với tài khoản Google của bạn mà được kiểm soát trên mỗi thiết bị như điện thoại, máy tính bảng và máy tính của bạn.

Chế độ hạn chế trên YouTube

II. Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube bằng máy tính

Để tắt Chế độ hạn chế trên YouTube bằng máy tính để bàn, trước tiên bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google của bạn, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở YouTube trong trình duyệt web của bạn tại đây.

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

Mở YouTube

Bước 2: Nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải.

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn

Bước 3: Từ danh sách các tùy chọn, nhấp vào Chế độ hạn chế.

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

Nhấp vào Chế độ hạn chế

Bước 4: Chuyển nút gạt Kích hoạt chế độ hạn chế sang Tắt. Nút này sẽ tắt khi chuyển sang màu xám.

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

Gạt nút Kích hoạt chế độ hạn chế sang Tắt

Nếu đang sử dụng tài khoản cơ quan hoặc tổ chức, bạn có thể không tắt được Chế độ hạn chế. Trong trường hợp này, quyền tắt chế độ này nằm trong tay quản trị viên mạng của tổ chức. Điều này cũng có thể xảy ra khi bạn truy cập YouTube trong thư viện hoặc môi trường trường học.

Khóa Chế độ hạn chế của YouTube

Như bạn có thể thấy, bạn có thể dễ dàng bật và tắt Chế độ hạn chế trên trình duyệt của mình. Vì vậy, bất kỳ ai sử dụng máy tính của bạn đều có thể thay đổi cài đặt.

Tuy nhiên, YouTube cho phép bạn khóa Chế độ hạn chế và sử dụng thông tin đăng nhập Google của bạn để duy trì chế độ đó. Khi bạn đã bật Chế độ hạn chế, hãy nhấp lại vào biểu tượng hồ sơ của bạn và chọn Chế độ hạn chế. Ở đó, nhấp vào Khóa chế độ hạn chế trên trình duyệt này.

III. Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube bằng điện thoại

Trên điện thoại thông minh, bạn có thể tắt Chế độ hạn chế trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động cũng như trên trình duyệt. Quá trình này hơi khác một chút khi so sánh với máy tính để bàn và có một số bước bổ sung liên quan. Nếu bạn có nhiều tài khoản Google trên điện thoại của mình, hãy chuyển sang tài khoản chính.

Cách tắt Chế độ hạn chế trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động:

Bước 1: Mở ứng dụng YouTube và nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải.

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

Mở ứng dụng YouTube > nhấn vào ảnh hồ sơ

Bước 2: Nhấn vào Cài đặt.

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

Chọn Cài đặt

Bước 3: Nhấn vào Chung.

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

Chọn Chung

Bước 4: Cuộn xuống và tìm nút gạt Chế độ hạn chế.

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

Tìm nút gạt Chế độ hạn chế

Bước 5: Nhấn vào nút chuyển đổi để Tắt. Công tắc sẽ chuyển sang màu xám khi tắt.

Nhấn vào nút chuyển đổi để Tắt

“Mega là đơn vị phân phối các dòng iPhone chính hãng với mức giá hợp lý cùng chính sách bảo hành uy tín. Nếu bạn ở Đà Nẵng và có nhu cầu mua iPhone chính hãng, giá tốt có thể đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ 130 Hàm Nghi. Còn với khách hàng ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh bạn có thể xem và đặt hàng qua website mega.com.vn”.

IV. Có cách nào khác để chặn nội dung YouTube không?

Có khả năng bạn không muốn Chế độ hạn chế can thiệp, nhưng bạn vẫn muốn lọc nội dung YouTube. May mắn thay, bạn có thể chặn các kênh YouTube riêng lẻ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

Mặc dù chúng có thể không xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của bạn nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy nội dung của kênh thông qua công cụ tìm kiếm. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng một số nội dung nhất định nằm ngoài tầm với của bạn, bạn có thể ngăn các kênh YouTube hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

V. Bạn có nên tắt Chế độ hạn chế trên YouTube?

Bây giờ bạn đã biết cách tắt Chế độ hạn chế, bạn có nên làm điều đó không? Nếu bạn là người duy nhất sử dụng máy tính của mình và là người lớn, thì việc vô hiệu hóa nó có lẽ không có hại gì. Tuy nhiên, nếu bạn có người khác sử dụng máy tính, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương, thì tốt nhất bạn nên bật chế độ hạn chế trên máy tính đó.

Điều này là do một số nội dung trên YouTube có thể gây phiền nhiễu. Mặc dù bạn có thể biết và đồng ý với điều đó, nhưng những người dùng khác có thể không. Nếu bạn có con và muốn giữ an toàn cho chúng khỏi nội dung gây phiền nhiễu, thì YouTube Kids có thể là lựa chọn an toàn nhất cho bạn.

Cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube nhanh chóng

Bảo vệ trẻ khỏi những thông tin độc hại trên YouTube

VI. Tổng kết

Như vậy, MEGA đã hướng dẫn chi tiết cách tắt Chế độ hạn chế trên YouTube bằng điện thoại và máy tính. Hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng YouTube. Mega chúc bạn thành công!

Xem thêm >>>

Hướng dẫn cách đăng ký YouTube Premium trên mọi thiết bị

Cách tải video short youtube siêu đơn giản

Hướng dẫn cách tạo danh sách phát trên Youtube

copyright © mega.com.vn

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-tat-che-do-han-che-tren-youtube-a40370.html