Điện thoại Samsung bị đơ màn hình: Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Tình trạng điện thoại SamSung bị đơ màn hình là lỗi khá thường gặp trên dòng máy SamSung có thể do nhiều lý do khác nhau. Vậy cách sửa điện thoại SamSung bị đơ màn hình như thế nào hiệu quả, dễ dàng thực hiện mà không cần phải mang ra quán sửa chữa? Hãy cùng Yourphone tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

màn hình điện thoại samsung bị đơ
Hiện tượng treo máy ở điện thoại Samsung

Điện thoại SamSung bị đơ có dấu hiệu nhận biết thế nào?

Để biết cách sửa điện thoại samsung bị đơ màn hình, trước tiên chúng ta nên tham khảo một số dấu hiệu cho thấy điện thoại samsung bị treo và cần được khắc phục:

Vậy tại sao xảy ra tình trạng màn hình cảm ứng SamSung bị đơ? Cách sửa điện thoại samsung bị đơ màn hình như thế nào? Hãy cùng Yourphone giải đáp trong bài viết này nhé.

Top 5 nguyên nhân gây ra tình trạng điện thoại SamSung bị đơ màn hình

Muốn tìm được cách sửa điện thoại samsung bị đơ màn hình chúng ta cần bắt đầu từ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Có rất nhiều lý do khiến cho điện thoại Samsung bị treo logo hay màn hình điện thoại samsung bị đơ. Dưới đây Yourphone sẽ giải đáp 5 nguyên nhân khiến điện thoại samsung bị đơ màn hình.

TouchWiz

Touchwiz là một giao diện đa năng được Samsung tích hợp cho các sản phẩm điện thoại thông minh của mình. Touchwiz đã đem lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng nhờ những tính năng nổi bật được tích hợp trong giao diện này.

Tuy nhiên đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng điện thoại bị đóng băng khi người dùng đang thực hiện thao tác trên điện thoại. Do khi trang bị giao diện Touchwiz sẽ khiến RAM của điện thoại phải hoạt động nhiều hơn để duy trì các hoạt động của điện thoại. Khi RAM điện thoại làm việc quá tải trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng Samsung bị treo màn hình.

samsung bị treo màn hình
Giao diện TouchWiz là nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại Samsung bị treo

Các phần mềm, ứng dụng không được cập nhật thường xuyên

Trong quá trình sử dụng, các phần mềm và ứng dụng sẽ thường có những lỗi mà nhà sản xuất cần phải khắc phục. Tuy nhiên, một số người dùng không thường xuyên tải các bản cập nhật phần mềm mà vẫn duy trì sử dụng những phiên bản cũ có lỗi. Nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ khiến cho điện thoại hoạt động ngày chậm hơn từ đó cũng dễ dẫn đến hiện tượng treo máy, đứng máy.

Quá trình Up ROM bị lỗi

Hiện tượng treo logo khi up ROM thường xảy ra khi người dùng thực hiện up ROM cho điện thoại nhưng không thực hiện thao tác xóa bớt những dữ liệu không cần thiết hoặc chưa quét bộ cache. Ngoài ra, việc up ROM với phiên bản không tương thích với điện thoại của bạn cũng sẽ dẫn đến lỗi trong quá trình up ROM và khiến cho máy bị treo logo Samsung.

Lỗi phần cứng

Một số phần cứng như RAM, ổ cứng, chip điện tử, pin,… đã xảy ra lỗi hư hỏng hay quá tải cũng sẽ khiến cho điện thoại hoạt động chậm và thường xuyên có hiện tượng treo máy. Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra phần cứng của điện thoại như bộ sạc, đầu sạc, pin, thẻ nhớ, ổ cứng,…

màn hình cảm ứng samsung bị đơ
Một số lỗi phần cứng cũng dễ gây ra tình trạng treo máy, treo logo

Các tính năng không cần thiết của Samsung

Samsung đã và đang cung cấp các tính năng như chế độ xe đạp S, chế độ đọc,… cho nhiều dòng sản phẩm. Những tính năng này không thực sự cần thiết vì không phải ai sử dụng Samsung cũng dùng chúng thường xuyên. Chúng sẽ dễ khiến cho điện thoại bị đóng băng bởi vì phải hoạt động nhiều hơn để duy trì thay vì bạn loại bỏ chúng đi.

>> Các Lỗi Thường Gặp ở Samsung

Những cách sửa điện thoại SamSung bị đơ màn hình, treo máy

Khi điện thoại Samsung rơi vào tình trạng bị đơ màn hình hay treo máy, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi vì bạn hoàn toàn có thể khắc phục chúng bằng những thao tác đơn giản tại nhà. Yourphone sẽ giới thiệu cho bạn một số cách xử lý điện thoại SamSung bị đơ.

1. Khởi động lại thiết bị

cách sửa điện thoại samsung bị đơ màn hình
Khởi động lại thiết bị là việc đầu tiên bạn nên làm

Nếu rơi vào tình trạng điện thoại samsung bị đơ màn hình, điều đầu tiên bạn nên làm đó chính là khởi động lại thiết bị bằng các nút bấm trên điện thoại như:

Bấm và giữ các nút Nguồn + Giảm âm lượng trong khoảng vài giây hoặc cho đến khi thiết bị bật nguồn. Lưu ý: Chờ vài giây để màn hình Chế độ khởi động bảo trì (Maintenance Boot Mode) xuất hiện.

Từ màn hình Chế độ khởi động bảo trì (Maintenance Boot Mode), chọn Khởi động bình thường (Normal Boot). Lưu ý: Sử dụng các nút âm lượng để chọn các tùy chọn khả dụng. Thông thường sẽ mất khoảng 90 giây để quá trình reset lại thiết bị hoàn tất.

Nếu màn hình Chế độ khởi động bảo trì (Maintenance Boot Mode) không được hiển thị, thì đồng nghĩa là thiết bị của bạn không có. Khi đó bạn chỉ cần chờ thiết bị tắt nguồn hoàn toàn.

Khởi động lại thiết bị thường là một cách sửa điện thoại samsung bị đơ màn hình hiệu quả. Nếu bạn đã thử thủ thuật này nhưng vẫn không thể khắc phục thì hãy tiếp tục với các giải pháp dưới đây nhé.

2. Khởi động chế độ khôi phục (Recovery Mode)

Cách sửa điện thoại samsung bị đơ màn hình tiếp theo chính là tiến hành khôi phục cài đặt gốc.

cách xử lý điện thoại samsung bị đơ
Chế độ khôi phục sẽ giúp bạn giải quyết việc điện thoại bị đóng băng

Để khởi động vào Chế độ khôi phục, bạn phải làm như sau:

Nếu điện thoại của bạn khởi động thành Chế độ khôi phục thành công, hãy thử xóa phân vùng bộ nhớ cache trước. Nếu điều đó không thành công thì bạn có thể cài đặt lại điện thoại bằng cách chọn Xóa dữ liệu / khôi phục cài đặt gốc. Đây cũng là một cách xử lý điện thoại samsung bị đơ được nhiều người sử dụng.

3. Nhờ sự trợ giúp của các dịch vụ sửa chữa hoặc trung tâm dịch vụ Samsung

Nếu những cách sửa điện thoại samsung bị đơ màn hình tại nhà trên không thành công thì bạn nên đem điện thoại đến các trung tâm để kiểm tra nhé

Nếu bạn đã thử các cách trên nhưng vẫn không thể khôi phục được cài đặt thì có thể điện thoại của bạn đang gặp phải các vấn đề chuyên môn. Trong trường hợp này bạn nên đem điện thoại đến các dịch vụ sửa chữa điện thoại để các nhân viên kỹ thuật hỗ trợ bạn. Ngoài ra nếu điện thoại bạn còn trong giai đoạn được bảo hành thì bạn hoàn toàn có thể đem đến trung tâm dịch vụ của Samsung để kiểm tra và được sửa chữa.

Bài viết trên đã đem đến những thông tin chi tiết về nguyên nhân và gợi ý một số cách sửa điện thoại samsung bị đơ màn hình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình khắc phục những vấn đề của điện thoại. Chúc bạn thành công nhé.

Website: https://yourphone.vn/

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-sua-dien-thoai-samsung-bi-dung-man-hinh-a40494.html