Ngẩn ngơ trước cảnh đẹp hút hồn của du lịch Hà Lan

Công viên Quốc gia Hoge Veluwe

Công viên Quốc gia Hoge Veluwe
Công viên Quốc gia Hoge Veluwe

Công viên Quốc gia Hoge Veluwe thuộc tỉnh Gelderland là khu bảo tồn thiên nhiên lớn, có diện tích trải rộng trên khu đất hơn 50km2. Hoge Veluwe gồm các cánh rừng nguyên sinh, những cao nguyên, cồn cát và là nơi sinh sống của rất nhiều động thực vật như hươu đỏ, lợn rừng,…

Làng “mộng mơ” Kinderdijk

Làng Kinderdijk là một trong những cảnh đẹp Hà Lan được ví như thiên đường, bởi các con đường mòn ngoằn nghèo, 19 chiếc cối xay gió được xây dựng từ những năm 1400, cùng bầu không khí trong lành. Năm 1997, UNESSCO đã công nhận ngôi làng tuyệt đẹp là Di sản thế giới.

Làng “mộng mơ” Kinderdijk cảnh đẹp hút hồn của du lịch Hà Lan
Làng “mộng mơ” Kinderdijk

Trên toàn lãnh thổ của đất nước Hà Lan, ngôi làng Kinderdijk là nơi có vị trí thấp nhất so với mực nước biển. Hệ thống công trình cối xay gió được xem là thành tựu trong việc chống lại “giặc nước”của người dân bản xứ. Bạn có thể đi du thuyền để tham quan xung quanh các cối xay gió trên dòng kênh, hay đạp xe trên con đường mòn, hoặc đi bộ ngắm cảnh đẹp của vùng.

Thành phố Leiden

Thành phố Leidencảnh đẹp hút hồn của du lịch Hà Lan
Thành phố Leiden

Đến với thành phố Leiden của Hà Lan khi tham gia tour du lịch Châu Âu, du khách sẽ có cơ hội tham quan trường đại học danh tiếng của quốc gia này được thành lập năm 1575, chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính qua các công trình kiến trúc độc đáo có lịch sử lâu đời. Quê hương của danh họa lừng danh Rembrandt van Rijn là một trong nhiều trung tâm lớn hình thành từ thế kỷ 17.

Bên cạnh đó, Leiden còn là “thành phố lễ hội”, vì thế du khách khi đến đây sẽ có cơ hội tham gia các lễ hội ở đất nước Hà Lan.

Thành phố Utrecht

Quần đảo Frisian
Quần đảo Frisian

Là thành phố lâu đời nhất tại Hà Lan với thời gian hình thành từ rất xưa, vào thế kỷ 8 Utrecht đã phát triển và trở thành trung tâm tôn giáo của quốc gia này. Ngày nay, thành phố Utrecht là một phần không thể thiếu, có vai trò quan trọng trong suốt chiều dài lịch sử của Hà Lan.

Utrecht mang vẻ đẹp rất riêng nhờ sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc thời trung cổ với kiến trúc gothic. Khách du lịch Hà Lan sẽ cảm nhận rõ nét điều này khi dạo bước trên mỗi con đường, địa danh nổi tiếng Utrecht. Nhưng song song với đó, thành phố này còn được biết tới bởi sự trẻ trung năng động khi thu hút rất đông sinh viên học tập và sinh sống tại đây.

Quần đảo Frisian

Quần đảo Frisian cảnh đẹp hút hồn của du lịch Hà Lan
Quần đảo Frisian

Quần đảo Frisian hay còn có tên gọi khác là quần đảo Wadden, trải dài qua 3 quốc gia gồm Hà Lan, Đức, Đan Mạch. Trong đó, 5 đảo lớn xinh đẹp thuộc địa phận Hà Lan. Một điểm dừng chân tuyệt vời nếu bạn muốn đắm mình cùng thiên nhiên hùng vỹ, ngắm bình minh hay hoàng hôn.

Phà là phương tiện di chuyển duy nhất giúp du khách chiêm ngưỡng dáng vẻ của từng đảo trọn vẹn nhất: Một Schiermonikoog đẹp như tranh vẽ với những ngôi nhà đặc biệt, Ameland - quê hương của những nhà chỉ huy, vị thuyền trưởng lừng danh, Terschelling - địa điểm diễn ra sự kiện nghệ thuật hằng năm Oerol và là nơi neo đậu của khoảng 450 tàu thuyền, hay Vlieland đẹp hoang dại, tinh khiết, và cuối cùng là Texel - đảo lớn nhất của quần đảo Frisian, nơi tổ chức các sự kiện âm nhạc, ẩm thực,…

Tòa thị sảnh Delft

Tòa thị sảnh Delft
Tòa thị sảnh Delft

Tọa lạc trên quảng trường Markt, Tòa thị sảnh Delft lộng lẫy là công trình tiêu biểu cho lối kiến trúc thời kỳ Phục Hưng. Một trong những cảnh đẹp du lịch Hà Lan mà ngoài thăm quan, du khách còn có cơ hội tham gia các lễ hội, đám cưới của người dân bản xứ trong chuyến đi của mình.

Kênh đào Amsterdam

Kênh đào Amsterdam cảnh đẹp hút hồn của du lịch Hà Lan
Kênh đào Amsterdam

Hệ thống trị thủy tầm cỡ này gồm 3 kênh đào chính là Herengracht, Keizersgracht, Prinsengracht giúp bảo vệ thủ đô Amsterdam tránh khỏi sự ăn mòn và xâm lấn bởi nước biển. Khi đi dọc kênh đào, khách du lịch Hà Lan sẽ bắt gặp 1.550 công trình tưởng niệm, 1.500 cây cầu, và rất nhiều con kênh dài hơn 100 km.

Khu vườn Keukenhof

Khu vườn Keukenhof cảnh đẹp hút hồn của du lịch Hà Lan
Khu vườn Keukenhof

Vườn hoa lớn nhất thế giới - Khu vườn Keukenhof với diện tích trên 30 ha, luôn ngập trong sắc hoa rực rỡ của hàng chục nghìn bông hoa khác nhau, nơi hàng trăm loài hoa tulip trải dài bất tận ngự trị.

Thành lập vào năm 1949, mục đích ban đầu của khu vườn là nơi triển lãm hoa dành cho người dân trong nước và trên khắp Châu Âu. Hiện nay, Keukenhof có khoảng 7 triệu cây hoa của 1.600 loài khác nhau, thu hút gần 1 triệu lượt khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm.

Hồ Ijsselmeer

Hồ Ijsselmeer cảnh đẹp hút hồn của du lịch Hà Lan
Hồ Ijsselmeer

Hồ Ijsselmeer là hồ nước lớn sở hữu vẻ đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh, địa danh mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với Hà Lan. Ngoài phong cảnh hữu tình nên thơ, khiến du khách không khỏi trầm trồ, Ijsselmeer còn mang lại trải nghiệm thú vị qua các hoạt động như lướt sóng, đua thuyền, bơi lặn,…

Bảo tàng Rijksmuseum

Bảo tàng Rijksmuseum
Bảo tàng Rijksmuseum

The Rijksmuseum Amsterdam mở cửa lần đầu năm 1800, và đổi tên thành Bảo tàng Hoàng năm 1808. Sau nhiều lần di chuyển vị trí, bảo tàng chọn Amsterdam làm nơi gắn bó cho đến ngày nay.

Rijksmuseum là một trong các bảo tàng hấp dẫn nhất thế giới mà bạn không thể bỏ qua khi có tới 1 triệu tác phẩm nghệ thuật niên đại từ năm 1200 đến những năm 2000, bộ sưu tập trên 200 bức tranh của các họa sỹ lừng danh như Frans Hals, Jacob Isaakszoon van Ruisdael, Jan Steen,… 8000 hiện vật như bản in, bát trà, đồ gốm thuộc khu vực Châu Á.

Thị trấn Valkenburg

Thị trấn Valkenburg
Thị trấn Valkenburg

Valkenburg là một địa điểm du lịch Hà Lan luôn thu hút rất đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm nhờ Sòng bạc Holland Valkenburg, nhà ga xe lửa cổ nhất,…

Lâu đài De Haar

Lâu đài De Haar
Lâu đài De Haar

Gia đình Van de Haar đã xây dựng tòa lâu đài De Haar trong những năm 1300, nhưng vào thế kỷ 15 nó từng bị phá hủy. Năm 1892, lâu đài De Haar được trùng tu và là một trong những lâu đài được đông đảo du khách ghé thăm tại Hà Lan.

Thành phố Naarden

Thành phố Naarden cảnh đẹp hút hồn của du lịch Hà Lan
Thành phố Naarden

Naarden là thành phố đặc biệt khi có hình dạng giống như ngôi sao, vì vậy nó còn được gọi là “Pháo đài ngôi sao” của Hà Lan. Thành phố Naarden điển hình cho kiểu pháo đài phổ biến ở châu Âu trong khoảng thế kỷ XVI.

Qua những cảnh đẹp du lịch Hà Lan mà Intertour vừa chia sẻ hy vọng có thể giúp du khách dễ dàng lên lịch trình cho chuyến đi của mình. Để biết thêm thông tin điểm đến, lịch trình khởi hành các tour du lịch Châu Âu mà Intertour đang cung cấp, Quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

- Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TPHCM - Điện thoại: 028. 3822 9999 - Hotline 24/24: 0961 118899 - Email: welcome@intertour.com.vn

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/canh-dep-ha-lan-a40812.html