Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây cảnh được nhiều người yêu thích chọn làm cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng cây lưỡi hổ có độc, do vậy không nên trồng trong nhà. Hôm nay, hãy cùng Công ty cây xanh Hata Landscape chúng tôi giải đáp thắc mắc, cây lưỡi hổ có độc hay không? và có nên trồng cây lưỡi hổ trong nhà hay không nhé.

1. Đặc điểm của cây lưỡi hổ

Trước khi kết luận cây lưỡi hổ có độc hay không, chúng ta cùng tìm hiểu những đặc điểm của loại cây này nhé.

Tên gọi - Phân nhóm

Tên gọi khác: Hổ vĩ, Lưỡi cọp, Hổ thiệt,… Tên khoa học: Sansevieria trifasciata Hort. ex Prain var. laurentii (De Willd.) N.E. Brown Họ: Thuộc họ Bồng bồng (Dracaenaceae)

Đặc điểm sinh thái

3. Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ

4. Cây Lưỡi hổ hợp với mệnh gì?

Một cây trồng tốt với phong thủy và sức khỏe như vậy, chắc chắn ai cũng mong muốn trồng trong không gian sống của mình. Tuy nhiên để yếu tố phong thủy đạt hiệu quả nhất, bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn cây trồng theo mệnh. Quan sát bằng mắt thường, chúng ta có thể thấy lá lưỡi hổ có sắc vàng nâu của đất, là màu đặc trưng, đại diện cho mệnh thổ. Do đó, cây lưỡi hổ rất hợp với người mệnh thổ. Mặt khác, theo thuyết tương sinh ngũ hành, thổ sinh kim. Do đó, cây lưỡi hổ cũng hợp với mệnh kim. Cộng thêm sự sắc nhọn và cứng cáp của ngoại hình cây, lại càng hợp hơn với tính cách người mệnh kim.

5. Cây Lưỡi hổ hợp với tuổi gì?

Tương tự như trồng cây theo mệnh, thì chúng ta cũng cần phải xem xét đến yếu tố tuổi khi trồng cây phong thủy. Theo những nhà phong thủy, người tuổi Ngọ sẽ có được nhiều điều tốt lành hơn nếu chọn cây lưỡi hổ để trồng. Tuổi Ngọ thường được biết đến là những người mạnh mẽ, kiên cường và đầy nhiệt huyết. Họ hướng ngoại, xuất chúng và có khả năng lãnh đạo tốt. Về mặt tài chính họ cũng rất tốt bởi biết cách kiếm tiền và giữ tiền giỏi. Những tính cách này rất hợp với cây lưỡi hổ, loại cây có lá vươn thẳng cứng cỏi và độc lập. Cũng đồng thời, người tuổi Ngọ đôi khi lại quá nóng nảy, ham lợi lớn nên dễ dẫn đến công việc thất bại, làm ăn thua lỗ. Trồng cây lưỡi hổ sẽ giúp họ xua tan đi vận khí không tốt, đẩy lùi những điềm xấu và mang nhiều may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. Tuy nhiên, người tuổi Ngọ mệnh Hỏa (Mậu Ngọ - 1978) khi trồng cây phong thủy cần nhớ tránh trồng thủy sinh, vì nước thuộc hành Thủy sẽ tương khắc khiến cho tài lộc bị kìm hãm.

6. Tác dụng của cây lưỡi hổ

Lọc không khí

Cây lưỡi hổ có khả năng làm sạch không gian sống với tính năng lọc sạch không khí. Cây lưỡi hổ có thể hấp thụ 107 độc tố, trong đó có cả các độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde. Vì vậy nếu phòng làm việc có nhiều máy tính hay các thiết bị điện tử, người ta thường đặt cây lưỡi hổ để thanh lọc không khí.

Làm đẹp không gian

Vì vậy nếu bạn muốn thay đổi thiết kế nội thất không gian gia đình thì việc lựa chọn cây lưỡi hổ là rất hợp lý đó. Với một chậu cây lưỡi hổ, bạn có thể đặt ở phòng khách, bên cạnh giá sách hay đặt cạnh cửa sổ đều được. Với dáng vẻ cứng cáp, khoẻ mạnh và màu sắc trang nhã, cây lưỡi hổ phát huy tác dụng cao trong việc trang trí, làm cây cảnh.

Chữa bệnh

7. Cây lưỡi hổ có độc không?

Cây Lưỡi Hổ được biết đến như một trong những loại cây có rất nhiều tác dụng tốt để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Thậm chí có nhiều bài thuốc đông y cũng sử dụng cây Lưỡi Hổ để làm các vị thuốc. Tuy nhiên vẫn có nhiều người thắc mắc liệu cây Lưỡi Hổ có độc hay không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần dựa trên rất nhiều phương diện: Cây Lưỡi Hổ là một loại cây có độc. Khi con người hoặc động nhai sống có thể dẫn đến bị nôn mửa hoặc tiêu chảy. Một số người có da nhạy cảm, đụng vào dịch cây lưỡi hổ có thể bị dị ứng, nổi mẩn và viêm da.

8. Có nên trồng cây lưỡi hổ trong nhà?

Tuy cây lưỡi hổ có độc nhưng với những lợi ích tuyệt vời mà cây lưỡi hổ mang lại cho cuộc sống của chúng ta, thì đây là một loại cây rất đáng trồng. Như vậy cây Lưỡi Hổ chính là loại cây có độc và nó chỉ an toàn khi bạn sử dụng đúng cách và dùng đúng mục đích. Nếu nhà bạn có trẻ con hoặc nuôi thú cưng thì không nên trồng cây lưỡi hổ. Hoặc nếu trồng, hãy để cây Lưỡi Hổ tránh xa tầm với của trẻ em để tránh những trường hợp bé nhai và nuốt gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu biết cách sử dụng thì chắc chắn cây lưỡi hổ sẽ không độc như bạn nghĩ mà ngược lại mang đến cho bạn rất nhiều tác dụng bổ ích. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ không gian đặt cây, số lượng cây, kích thước cũng như mục đích sử dụng để lựa chọn cho mình chậu cây lưỡi hổ phù hợp nhé.

có nên trồng cây lưỡi hổ trong nhà Có nên trồng cây lưỡi hổ trong nhà?

9. Cách trồng cây lưỡi hổ

10. Cách chăm sóc Cây Lưỡi Hổ

Việc chăm sóc Cây Lưỡi Hổ cần dựa vào nhiều yếu tố như nhiệt độ, ánh sáng, đất, nước, phân bón và vị trí đặt cây. Một số lưu ý khi chăm sóc Cây Lưỡi Hổ là:

Nhiệt độ

Nhiệt độ của Cây Lưỡi Hổ tốt nhất từ 18 - 30 độ C. Đây là điều kiện thích hợp để Cây Lưỡi Hổ phát triển tốt, xanh tốt. Nếu nhiệt độ thấp hơn 13 độ C thì cây có thể chậm phát triển và thậm chí chết. Vì vậy khi trồng Cây Lưỡi Hổ bạn nên lưu ý yếu tố nhiệt độ phù hợp.

Ánh sáng

Ánh sáng để Cây Lưỡi Hổ phát triển tốt nhất đó là những nơi có ánh sáng trực tiếp, tránh những nơi có quá nhiều bóng râm, như thế sẽ không tốt cho cây.

Nước

Nước cho Cây Lưỡi Hổ không nên tưới quá nhiều nước. Bạn nên giữ đất khô ráo cũng như đảm bảo đất có khả năng thoát nước tốt. Khi tưới nước không cần quá đẫm, bạn có thể phun sương hoặc đợi khi đất thật khô sau đó tưới đẫm nước là được.

Bón phân

Bón phân cho Cây Lưỡi Hổ không cần bón quá nhiều. Bạn nên bón phân một tháng 1 lần bằng phân bón giàu postasse. Bạn cũng có thể dùng phân chuồng hoặc phân khoáng sẽ tốt hơn. Tránh bón phân vào mùa lạnh hoặc khi thời tiết quá nóng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Phòng trừ sâu bệnh

Sâu bệnh của Cây Lưỡi Hổ có thể bị mốc hoặc cháy đốm lá. Khi cây không được đủ dinh dưỡng và ánh sáng sẽ có hiện tượng này. Khi Cây Lưỡi Hổ xuất hiện những dấu hiệu trên, bạn nên đưa cây ra ngoài ánh sáng và lau sạch lá cho cây để tránh nấm và bệnh. Bên cạnh đó nên bón phân đầy đủ, cây sẽ tự hồi phục và có sức đề kháng tốt hơn.

cay-luoi-ho-de-ban Cây lưỡi hổ để bàn

Trên đây là những kiến thức về cây Lưỡi hổ mà HATA LANDSCAPE chia sẻ với bạn. Hy vọng, bài viết này có thể giúp bạn trồng cây và chăm sóc cây đúng cách. Chúc bạn thành công!

Công ty cây xanh HATA LANDSCAPE chuyên cung cấp các dịch vụ cây xanh: thiết kế và thi công cảnh quan, trồng và bảo dưỡng, chăm sóc cây xanh,... uy tín, chuyên nghiệp trên toàn quốc. Ngoài ra, chúng tôi còn là đơn vị cung cấp các loại cây cảnh hợp phong thủy với giá cả phải chăng, uy tín tại Hồ Chí Minh.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cay-canh-luoi-ho-a41233.html