Năm 2019 Yamaha đánh dấu sự ra mắt của phiên bản Exciter 135 hoàn toàn mới với nhiều cải tiến về nội cũng như ngoại thất. Đây được xem là mẫu xe đang cực ưu chuộng tại thời điểm đó. Vậy giá hiện tại của dòng xe Exciter 135 là bao nhiêu?
Tại khu vực Đông Nam Á, Yamaha vẫn tiếp tục tân trang, cải tiến và phân phối dòng xe Exciter 135 - phiên bản từng đặt nền móng cho sự thành công của dòng xe này. Tuy nhiên tại Việt Nam, với kế hoạch đổi mới mẫu mã sản phẩm, Yamaha đã xác nhận ngừng phân phối dòng Exciter 135 từ năm 2014 để “nhường sân khấu” cho Exciter 150 và Exciter 155 VVA mới.
Vì vậy, bạn chỉ có thể sở hữu dòng xe Exciter 135 đã qua sử dụng với mức giá dao động từ 15 - 18 triệu cho mẫu xe zin.
>>> Có thể bạn quan tâm: Thông Tin Về Mua Bán Xe Moto Kawasaki Cũ Giá Chỉ Từ 65 Triệu Đồng
Thực ra, Exciter 135 là chiếc xe không còn xa lạ trên thị trường xe máy Việt Nam. Cho đến bây giờ, đây vẫn là chiếc xe máy được khá nhiều ưa chuộng của Yamaha.
>>> Xem thêm: Đánh giá tổng quan, cập nhật bảng giá Yamaha Exciter 155 VVA 2023
Kể từ khi ra mắt, Exciter 135 được Yamaha thiết kế với nhiều ưu điểm giúp thu hút khách hàng. Đơn cử như:
Yamaha Exciter 135 được thiết kế với phần dàn áo khá nổi bật với các màu sắc và chi tiết tem mới. Các đường nét góc cạnh, trẻ trung và đậm chất thể thao.
Kiểu dáng thể thao, động cơ mạnh mẽ rất thích hợp cho các bạn nam hoặc những bạn nữ cá tính.
Với khối động cơ 4 thì, dung tích 135cc, hộp số tròn 4 cấp. Đây cũng là chiếc xe có công suất xe mạnh nhất trong phân khúc xe số trên thị trường xe máy.
Bơm gia tốc giúp xe cung cấp nhiên liệu kịp thời khi cần tăng ga đột ngột. Nó giúp bạn tăng tốc nhanh, dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, xe được tăng khả năng làm mát động cơ bằng kiểu sáng khí động học.
>>>Xem thêm: Xe Exciter 135 - Model côn tay làm “mưa gió” một thời
Dù động cơ mạnh mẽ nhưng vận hành lại êm như…ru. Trong quá trình di chuyển, bạn chỉ thấy tiếng động của xích và số nhẹ. Hệ thống giảm xóc đơn Monocross giúp ôm cua dễ dàng, thoải mái và linh hoạt hơn.
Xe nặng đến 116kg nên chạy có cảm giác khá đầm. Bao tay có nhiều gai giúp người dùng tránh được trơn trượt khi di chuyển lâu hoặc gặp trời mưa.
>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Mãn nhãn với 5 “chiến mã” Yamaha Exciter 2010 độ siêu ngầu
Xem thêm một số nơi thu mua lại xe máy cũ tại đây:
Với 2 thắng đĩa, thắng sau sẽ cho bạn có cảm giảm phanh khá tốt theo lực đạp.
Bánh sau có size to 17 inch, đều không săm giúp bạn an toàn hơn nếu không may cán phải đinh. Không những thế, đây là một trong những chiếc xe được Yamaha thiết kế có tính năng tiết kiệm xăng.
Đặc biệt, dòng xe này khá phù hợp với những bạn có nhu cầu tìm việc làm tài xế như tìm việc lái xe tại Bắc Giang hay các tỉnh thành khác.
>>>Xem thêm: Exciter 2010 “hồi sinh” qua các bản độ đẹp mê mẩn
Để đánh giá xe, chúng ta phải trải qua một khoảng thời gian sử dụng thì mới có độ chính xác cao. Yamaha Exciter 135 cũng không hề ngoại lệ. Vậy những nhược điểm của xe Exciter 135 là gì?
Thiết kế thể thao nhưng lại gây khó khăn khi cân chỉnh bảo trì thông thường như gió, bugi, xăng… Yên xe hơi nhỏ khiến người ngồi sau khá ê mông, nhất là nếu di chuyển xa. Cốp đựng đồ nhỏ, yên sau phải sử dụng chìa khóa để mở.
Exciter 135 vẫn chưa được Yamaha hỗ trợ thiết kế tính năng phun xăng điện tử. Giảm xóc trước khá yếu nhất là khi đi vào đoạn đường xóc thường gây tiếng động khó chịu.
Hoặc khi có sự cố va chạm mạnh từ phía trước thì chảng ba, càng đạp, ty phuộc rất dễ bị biến dạng.
Exciter 135 sử dụng đèn pha halogen nguyên bản chỉ có công suất 35W. Chính vì thế, khả năng chiếu sáng vào ban đêm khá hạn chế.
Khi cầm tay ga lâu, xe còn khiến người dùng có cảm giác mỏi tay và khá cứng.
Xích của xe sử dụng nhanh bị chung, trung bình cứ 500km - 700km thì bạn phải tăng xích 1 lần.
Exciter 135 độ cũng không còn là vấn đề xa lạ đối với dân mê xe. Bởi, nhiều người cứ ví von “độ xe chứ không độ nàng”. Tuy nhiên, không phải cứ có xe độ là bạn hiểu về độ.
Dù ở bất kỳ quốc gia nào, độ xe phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và quy chuẩn về an toàn. Và bạn cần phải độ xe theo hướng dẫn của hãng sản xuất xe máy. Đặc biệt, những hãng độ xe nổi tiếng lại càng tuân thủ chặt chẽ các quy định này.
Hãng độ xe sẽ liên kết chặt chẽ cùng với nhà sản xuất để thử nghiệm, sau đó mới chứng nhận phụ kiện đạt chuẩn. Nhiều nước còn có cơ quan chuyên biệt để hỗ trợ và kiểm tra quá trình độ xe này sao cho đúng quy định.
Ở Việt Nam, việc bạn thay thế các phụ tùng xe máy bên ngoài không ảnh hưởng đến vấn đề an toàn thì không bị cấm. Tuy nhiên, bạn không được phép tự ý đổi cấu tạo xe, kết cấu, tổng thành của xe. Đơn giản như bạn không được đổi thiết kế ban đầu, không thay lốp, vành xe hay thay đổi màu sơn….
Nếu trong quá trình độ xe mà bạn không tuân thủ quy định của pháp luật? Thì thường có hai lỗi cơ bản bị phạt như:
Tuy nhiên, với mức phạt như trên có vẻ vẫn còn khá…rẻ. Vì có khá nhiều dân mê xe độ sẵn sàng chịu phạt để sở hữu được chiếc xe đầy cá tính.
Theo giới độ xe thì trong quá trình độ xe, họ sẽ có 2 sự lựa chọn
“Nội công” tức là bên trong xe. Dân độ sẽ tập trung độ nhiều ở dàn máy và dàn lửa với mục đích làm tăng sức mạnh của động cơ.
Hình thức độ này vẫn được rất nhiều tay chơi lựa chọn bởi hiệu suất xe tăng rõ rệt chỉ sau vài chi tiết độ.
Độ “ngoại công” lại tập trung vào dàn lông, dàn chân thay thế cho các phụ tùng. Một số phụ tùng thường được thay thế như lốp, dây phanh, đĩa phanh và một số chi tiết nhựa khác.
Hiệu suất của xe khi được độ ngoại công có thể tăng nhưng thường không bằng độ nội công. Bên cạnh đó, giới chơi xe miền Bắc thường thích độ “ngoại” cho đẹp. Còn giới chơi xe miền Nam lại tập trung vào công suất và tốc độ xe sau khi độ.
Nếu bạn am hiểu về máy móc, phụ tùng xe thì quá ổn để có thể tự mua phụ tùng và độ. Nhưng nếu bạn thích mà không thể tự nhích được? Hãy lựa chọn những địa chỉ độ xe tốt và uy tín nhất để được tư vấn nhé!
Tốt nhất là hãy chọn một xưởng độ có tiếng và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Hoặc hãy lựa chọn những người bạn quen biết. Vì như thế, sẽ tránh được việc bị đôn giá hoặc mất phụ tùng tốt trên xe.
>>> Xem thêm: Pô Exciter 135 giá bao nhiêu?
Chung quy, dù đã ngưng sản xuất nhưng Exciter 135 vẫn là một trong những chiếc xe của Yamaha được nhiều người tin dùng. Nếu bạn thực sự thích chiếc xe này và để tìm kiếm giá xe Exciter 135 rẻ thì nên tìm mua Exciter 135 cũ.
Để mua xe cũ hiệu quả và chất lượng, bạn cần tham khảo khá nhiều kinh nghiệm khác nhau. Vì thị trường xe máy cũ vô cùng “thiên biến vạn hóa”! Để mua xe cũ chất lượng, bạn hãy tham khảo ngay những chia sẻ này nhé
Để mua được xe với giá phù hợp, bạn cần tìm hiểu và tham khảo giá trên thị trường thật kỹ. Vì giá xe máy cũ không giống như giá xe máy mới. Nó tùy thuộc vào đời xe, chất lượng của xe.
Bạn thử xem xe mới bán giá bao nhiêu? Sau đó so sánh giá xe mới với giá xe cũ hiện tại xem có sự chênh lệch đáng kể hay không? Bên cạnh đó, còn tùy thuộc vào thời gian sử dụng xe như thế nào?
Đừng quá ham rẻ vì những chiếc xe có giá thấp hơn so với mặt bằng chung sẽ xuất hiện nhiều vấn đề. Như chiếc xe đó không còn dzin, hết hạn sử dụng hoặc gặp các vấn đề về giấy tờ… Vì thế, bạn cần tìm hiểu giá thị trường để nắm được mặt bằng chung của những chiếc xe cũ.
Thị trường xe cũ khá sôi động với nhiều cửa hàng, đại lý và với nhiều hình thức mua bán khác nhau. Để mua xe, bạn nên tìm hiểu những nơi bán uy tín nhất có thể. Một địa chỉ bán xe uy tín sẽ giúp bạn tìm được chiếc xe cũ chất lượng.
Bạn có thể tìm mua xe ở nhiều cửa hàng, đại lý khác nhau. Tốt nhất là bạn nên khoanh vùng để tìm kiếm hiệu quả hơn. Hoặc bạn có thể nhờ mọi người xung quanh bạn giới thiệu các địa chỉ bán xe cũ.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo xe Exciter cũ trên website muaban.net để tham khảo thông tin được đầy đủ hơn. Bạn có thể tìm xe theo khu vực bạn sinh sống, theo khoảng giá bạn muốn mua. Không những thế, website còn hỗ trợ bạn đăng tin cần mua xe cũ miễn phí, rất thuận lợi.
Khi mua xe cũ, bạn liên hệ trực tiếp với người bán chiếc xe mà bạn cảm thấy ưng ý nhất. Bạn nên hỏi họ thêm các thông tin liên quan đến chiếc xe. Sau đó, bạn hãy hẹn người bán đi xem xe.
Để kiểm tra xe được kỹ nhất, bạn nên đi xem xe vào ban ngày. Quan sát tổng thể chiếc xe xem chiếc xe cũ có sự đồng nhất hay không? Nước sơn xe ở các bộ phận có sự khác biệt nhau hay không?
Các chi tiết như đinh ốc, chế độ giảm xóc, còi xe, đèn xe cũng nên kiểm tra kỹ. Bạn hãy đề nghị người bán được chạy thử xe để kiểm tra kỹ hơn khả năng vận hành. Nếu được, nên thử lái xe ở các địa hình khác nhau để có sự cảm nhận rõ ràng nhất.
Giấy tờ là một trong những điều rất quan trọng khi bạn giao dịch mua bán bất kỳ sản phẩm nào. Nhất là khi bạn mua xe máy cũ, xe đã qua sử dụng. Dù bạn mua xe chính chủ hay không thì vẫn nên yêu cầu xe có giấy tờ đầy đủ.
Mua xe có giấy tờ đầy đủ sẽ giúp bạn an tâm hơn khi dùng xe di chuyển đường xa. Bên cạnh đó, giấy tờ xe sẽ chứng minh được nguồn gốc chiếc xe rõ ràng nhất. Bạn sẽ tránh được rủi ro tiêu thụ xe gian, xe nhập lậu hay xe trả góp chưa thanh toán xong…
Việc thương lượng giá sẽ giúp bạn sở hữu chiếc xe cũ với mức giá phù hợp hơn. Để thương lượng được, bạn cần nắm rõ thị trường giá xe cũ, xe mới. Bên cạnh đó, việc kiểm tra xe thật kỹ đánh giá thật chi tiết cũng giúp bạn thương thượng thực tế hơn.
Ông bà xưa có câu “thuận mua - vừa bán” nên bạn hãy mạnh dạn đề nghị giá cả với người bán. Bởi vì xe cũ thông thường sẽ không có một mức giá cố định nào hết, nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy đi chung với bạn bè hoặc hỏi những người rành về xe. Hãy tự tin đánh giá và thương lượng nhưng đừng vì giá mà bỏ qua chiếc xe ưng ý nhé!
Và để tìm mua Exciter 135 cũ với giá tốt, uy tín thì bạn có thể tham khảo trên muaban.net. Chúc bạn sẽ hiểu hơn về chiếc xe này và nhanh chóng sở hữu nó nếu thích nhé!
>>> Có thể bạn quan tâm: Ex 2010 có ưu điểm gì mà nhiều người vẫn “săn lùng”
- Vân Anh (Content Writer) -
Link nội dung: https://cmp.edu.vn/do-xe-exciter-135-a41514.html