Hướng dẫn cách trồng rau cải cúc trong thùng xốp đơn giản tại nhà

Vật dụng cần chuẩn bị

Để cách trồng rau cải cúc diễn ra nhanh chóng cũng như thuận lợi hơn, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng dưới đây:

Vườn rau mùi xanh mơn mởn.

Hướng dẫn chi tiết cách trồng rau cải cúc trong thùng xốp

Cách trồng rau cải cúc sẽ bao gồm các bước thực hiện cùng quy trình đơn giản như sau:

Trước khi gieo hạt, bạn cần thực hiện quá trình trộn đất cùng với xơ dừa, tro trấu và phân hữu cơ. Sau đó, bạn làm tơi đất rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ các mầm bệnh gây hại.

Trong trường hợp bạn trồng trong đất rộng thì có thể cân nhắc đến việc xây luống có chiều cao khoảng 10 - 15cm rồi rắc vôi bột xung quanh. Nếu chỉ trồng trong các thùng xốp hay xô chậu thì san bằng lớp đất là điều cần làm.

Ngâm hạt giống cùng nước ấm 30 - 40 độ C trước 3 - 6 tiếng gieo hạt sẽ giúp hạt nảy mầm nhanh hơn. Sau đó, vớt hạt ra, để cho ráo nước rồi tiến hành gieo trồng như thông thường.

Bước tiếp theo, bạn bắt đầu gieo hạt giống đều đặn trên bề mặt, phụ thuộc vào diện tích đất mà gieo số lượng hạt thích hợp, không quá nhiều hay quá ít. Hạt quá dày sẽ khiến cho cây không đủ môi trường để phát triển, còn gieo quá xa cách thì sâu bệnh gây hại dễ tấn công cây. Sau cùng, bạn có thể phủ lên phần hạt vừa gieo một ít tro hay trấu.

Bạn nên chú ý tưới nước hằng ngày bằng bình nước có vòi cho hạt giống, tránh tưới quá nhiều để không làm đất xói mòn. Cách trồng rau cải cúc còn cần lưu ý không gian đủ ánh nắng để cây có thể quang hợp.

Bạn nên dùng vải hay rơm để che kín bề mặt đất nhằm giúp hạt được kích thích cũng như nảy mầm nhanh hơn.

Mách bạn các bước chăm sóc rau cải cúc

Nếu đã nắm bắt được cách trồng rau cải cúc chuẩn chỉnh thì đừng bỏ qua các bí kíp bên dưới để có một mùa rau bội thu:

Sau khoảng 1 tháng, cải cúc có thể thu hoạch. Lưu ý là bạn nên thu hoạch đúng lúc để tránh rau cải không bị quá già và đắng.

Cây mầm nhỏ đang phát triển trên đất.

Gợi ý 5 món canh với rau cải cúc thanh mát cực ngon

Nếu đã nắm bắt được cách trồng rau cải cúc và thu hoạch được một số thành quả nhất định thì đây là lúc bạn tham khảo một số món canh từ loại rau này.

Đĩa rau muống xào tỏi.

Canh cải cúc nấu thịt băm

Canh cải cúc nấu với thịt băm là một món ăn phổ biến trong thực đơn hàng ngày của các gia đình Việt. Món canh này đem đến cho bạn nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, đồng thời có thể giải nhiệt cho cơ thể một cách hiệu quả trong những ngày nóng bức.

Canh cải cúc nấu cà chua

Canh cải cúc nấu cùng cà chua là sự kết hợp hoàn hảo với màu sắc bắt mắt, hương thơm hấp dẫn cùng vị ngon, thanh mát. Khi đó, vị ngọt từ thịt băm, chua chua của cà hài hòa với sự giòn ngọt của cải cúc sẽ cực kỳ bắt miệng.

Canh cải cúc nấu xương

Canh cải cúc nấu cùng xương ngon ngọt, vị thanh mát sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo tiếp theo. Xương chín vừa tới sẽ không quá mềm “bồ kết” cùng cải cúc giòn ngọt, tạo nên hương vị cực kỳ hấp dẫn. Đừng quên khử mùi hôi của xương heo nếu bạn không muốn hương vị bị ảnh hưởng nhé.

Canh cải cúc nấu tôm tươi

Canh cải cúc nấu tôm tươi hấp dẫn, thơm ngon với sắc xanh hòa với hương vị ngọt bắt cơm của tôm tươi. Khi nếm, bạn sẽ có thể cảm nhận được vị thanh thanh, ngọt ngọt nhẹ nhàng cùng độ dai dai của tôm tươi.

Canh cải cúc nấu cá rô

Cải cúc nấu cá rô sẽ cho bạn hương vị tươi ngon, không bị đắng cùng sự săn ngọt của cá, thoang thoảng chút mùi thơm của gia vị gừng. Món canh này này ăn kèm với kho quẹt và cơm trắng sẽ là sức hấp dẫn khiến bạn không thể chối từ.

Hy vọng mọi thông tin trong bài viết phía trên sẽ giúp bạn nắm bắt được trọn vẹn cách trồng rau cải cúc đơn giản và hiệu quả tại nhà. Đừng quên theo dõi Cleanipedia để có thêm kinh nghiệm và bí kíp chăm sóc cây trồng tại nhà nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/trong-cai-cuc-a42306.html