Bạn đang lo lắng không biết đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì? Bạn không biết sẽ hỏi ai và nên bắt đầu từ đâu khi đi Singapore? Hãy để Hoàng Việt Travel giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Combo tour du lịch Singapore giá tốt, bao trọn gói mới nhất

1. Hộ chiếu còn tối thiểu 6 tháng - Đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì?

Hộ chiếu là một trong những giấy tờ tùy thân vô cùng quan trọng khi du lịch nước ngoài. Theo quy định chung nhiều quốc gia, trước khi nhập cảnh, bạn bắt buộc phải xuất trình hộ chiếu. Và hãy đảm bảo rằng tấm hộ chiếu của bạn còn thời hạn sử dụng ít nhất là 6 tháng.

đi du lịch singapore cần chuẩn bị những gì
Chuẩn bị hộ chiếu đi Singapore

Nếu bạn chưa có hộ chiếu, hãy đến phòng quản lí xuất nhập cảnh của tỉnh/thành phố bạn đang ở để làm. Đối với hộ chiếu phổ thông thì thủ tục khá đơn giản, chỉ khoảng 15 ngày là lấy được. Chi phí cho mỗi lần làm khoảng 200.000 đồng.

2. Chuẩn bị vé máy bay khứ hồi khi đi du lịch Singapore

Nhiều bạn băn khoăn không biết khi đi du lịch Singapore cần chuẩn bị ? Thì câu trả lời cho bạn là vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Singapore cũng là một loại giấy tờ rất quan trọng. Quốc đảo sư tử chỉ miễn thị thực nhập cảnh cho du khách Việt Nam có hộ chiếu đúng yêu cần và vé máy bay khứ hồi.

đi du lịch singapore cần chuẩn bị những gì
Chuẩn bị vé máy bay du lịch Singapore

Nhiều hãng hàng không đang khai thác chặng bay từ Việt Nam đi Singapore như: Tiger Airways, Vietnam Airlines, Jet Star, Singapore Airlines,…

3. Chuẩn bị visa và hộ chiếu

Nhiều du khách thắc mắc rằng đi du lịch Singapore có cần visa hay không ? Điều này sẽ tùy thuộc vào quy định hộ chiếu và chính sách thị thực nhập cảnh của quốc gia bạn đang sống và Singapore. Bắt đầu từ năm 2003, công dân Việt Nam được miễn thị thực nhập cảnh vào Singapore. Chính vì điều này, bạn không cần thiết phải chuẩn bị làm thủ tục visa Singapore mà chỉ cần mang theo hộ chiếu, CMT cùng một số giấy tờ cần thiết khác là có thể đi du lịch đến đó. Tuy nhiên, hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng.

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Quy định về visa và hộ chiếu

4. Chuẩn bị vali du lịch phù hợp

Đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì nhỉ? Lưu ý tiếp theo mà chúng mình muốn gợi ý đến bạn là hãy chuẩn bị vali đủ lớn cho hành trình du lịch. Bởi vì một chiếc vali phù hợp sẽ giúp bạn mang theo những món đồ cần thiết để đi du lịch Singapore. Đồng thời, bạn nên chọn vali có kết cấu bánh xe thuận tiện và làm bằng chất liệu cứng cáp để di chuyển trong chặng đường dài nhé.

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Chuẩn bị vali du lịch phù hợp

Bên cạnh việc lựa chọn một chiếc vali phù hợp cho chuyến du lịch, thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm một chiếc balo nhỏ hay một chiếc túi xách. Đây là một món đồ có thể giúp bạn đựng được rất nhiều vật dụng cá nhân linh tinh khác. Chúng sẽ được bỏ ngăn nắp và khiến việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn nhiều.

5. Một số giấy tờ khác cần lưu ý mang theo

Tuy đã được miễn xin visa nhưng khi bạn đi du lịch đến Singapore bạn cũng cần phải chuẩn bị một vài giấy tờ cần thiết sau đây:

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Một số giấy tờ khác cần mang theo

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền? Chi tiết chi phí A - Z

6. Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì? - Sim điện thoại

Đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và thoải mái nhất? Điều quan trọng trong mỗi chuyến đi mà không thể thiếu chính là có đủ dung lượng mạng để bạn lướt internet và tìm kiếm các thông tin cần thiết. Chính vì thế, bạn nên trang bị một chiếc sim 4G. Hiện nay, tại Singapore có ba nhà mạng lớn nhất Singapore đó là M1, Singtel và StarHub để bạn lựa chọn mua sim uy tín và chất lượng.

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Chuẩn bị sim điện thoại khi đi du lịch Singapore

7. Mang theo kem chống nắng

Thời tiết của Singapore vào mùa hè thường nắng gắt và nóng. Thế nhưng để chuyến du lịch có nhiều trải nghiệm thì không thể không tham gia các hoạt động ngoài trời. Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da bạn bị tối màu và trở nên tổn thương. Vì thế để bảo vệ cho làn da của bạn khoẻ mạnh và đều màu, đừng quên “bỏ túi” thỏi kem chống nắng nhé!

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Sử dụng kem chống nắng khi đi du lịch

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên dùng kem chống nắng thì hãy mang theo loại bản thân hay sử dụng. Còn nếu bạn chưa dùng kem chống nắng thì hãy tìm kiếm loại chống tia UV cao nhất nhé. Một điều lưu ý rằng, bạn nên thoa kem chống nắng trước 15 phút trước khi ra khỏi khách sạn để làn da có thể sẵn sàng cho các hoạt động ngoài trời thú vị.

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Kinh nghiệm du lịch Singapore cho gia đình có con nhỏ

8. Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì? - Ổ cắm điện

Nếu bạn lần đầu tiên đến Singapore thì hãy chuẩn bị riêng một ổ cắm điện 3 chân có chuyển đổi điện đa năng. Bởi vì 100% các ổ điện được sử dụng ở Singapore là ổ 3 chân và không tương thích với các thiết bị điện tử như ổ điện 2 chân ở Việt Nam thường dùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thuê nó ở Singapore bởi hầu như các khách sạn, nhà nghỉ đều có dịch vụ này. Tuy nhiên, giá cả thường khá cao. Tốt nhất bạn vẫn nên chuẩn bị kỹ lưỡng các vật dụng trước khi đi du lịch nước ngoài.

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Chuẩn bị ổ cắm điện 3 chân khi đi du lịch Singapore

9. Thủ tục xuất nhập cảnh - Đi du lịch Singapore cần những thủ tục gì?

Một lưu ý quan trọng cho bạn khi đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì là thủ tục xuất nhập cảnh. Mỗi quốc gia sẽ có những quy định khác nhau. Một phần để kiểm soát an toàn, an ninh quốc gia; phần khác là để thể hiện nghĩa vụ và quyền lợi của công dân đến từ các quốc gia khác.

đi du lịch singapore cần chuẩn bị những gì
Thủ tục xuất nhập cảnh du lịch Singapore

Khi làm thủ tục xuất nhập cảnh ở sân bay, hải quan sẽ nhìn kỹ bạn và đặt một số câu hỏi. Bạn nên giữ thái độ hợp tác, bình tĩnh và chừng mực để thủ tục diễn ra được thuận lợi. Hộ chiếu của bạn cần đảm bảo đủ 4 con dấu, đó là hai con dấu xuất nhập cảnh ở quốc gia mình đang sống và hai con dấu đóng bởi hải quan nước bạn.

>>>> GỢI Ý BẠN: 11 những lưu ý khi đi Singapore| Hoàng Việt Travel

10. Chuẩn bị về khách sạn khi đi du lịch Singapore

Sau khi làm thủ tục xuất nhập cảnh Singapore, bạn sẽ được hỏi địa chỉ lưu trú. Trong trường hợp không có thì khả năng bị từ chối nhập cảnh là rất cao. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kĩ và đặt phòng trước ở Việt Nam thông qua những trang web uy tín. Bạn nên ghi lại địa chỉ, tên khách sạn nơi bạn dự định lưu trú tại Singapore. Bởi điều đó sẽ giúp bạn thuận tiện trong khai báo và di chuyển.

đi du lịch singapore cần những gì
Chuẩn bị khách sạn du lịch Singapore

>>>> ĐỌC NGAY: 6 kinh nghiệm đặt khách sạn ở Singapore bạn nên biết

11. Tiền tệ và thẻ tín dụng - Đi du lịch Singapore cần những gì?

Đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì? Vấn đề tiền bạc cũng rất đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu số tiền bạn mang vào Singapore quá lớn sẽ khiến bạn gặp rắc rối với hải quan. Bạn chỉ nên đem theo vừa đủ để mua sắm và tiêu dùng, tốt nhất hãy đổi tiền trước khi đi. Đất nước Singapore sử dụng đồng tiền chính là đô la Sin (SGD), theo tỉ giá 1 SGD ~ 17.000 đồng.

đi du lịch singapore cần những gì
Chuẩn bị tiền tệ và thẻ tín dụng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng thẻ tín dụng để thanh toán như Visa hoặc Master Card. Quốc đảo Singapore chấp nhận tất cả hình thức nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng.

12. Trang phục và vật dụng cá nhân cần thiết khi đi Singapore

Khí hậu ở Singapore là dạng đặc trưng của miền nhiệt đới nóng ẩm quanh năm, gần như tương tự với khí hậu ở niềm Nam nước ta. Do đó những lưu ý về việc trang phục của bạn khi đi du lịch tại Singapore cũng sẽ rất dễ nhớ.

Du lịch Singapore bạn cần chuẩn bị những trang phục rộng rãi, thoáng mát làm từ các chất liệu cotton hay các loại vải mỏng, nhẹ. Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng quá hở hang như quần đùi quá ngắn hay bó sát (đối với nam) hay váy trên đầu gối (đối với nữ). Đặc biệt nhớ chuẩn bị quần dài để đi đến tham quan những địa điểm thờ cúng hay liên quan đến tôn giáo.

Đi du lịch Singapore nên mặc gì
Quần ống suông và áo tay bồng

Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo kem chống nắng, bình xịt khoáng các loại để bảo vệ da trong những ngày có nắng. Kính râm, ô dù và tiền lẻ cũng rất là cần thiết khi đi du lịch ở đây. Đừng quên mang theo bình đựng nước cá nhân để có thể hứng nước tại các vòi nước công cộng thay vì mua những chai nước tiện lợi, bởi giá của nó thật sự đắt đỏ hơn bạn nghĩ đấy!

>>>> CLICK NGAY: Mặc gì khi đi du lịch Singapore? 15+ cách mix đồ thời thượng

13. Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore

13.1. Gardens by The Bay

Nhắc đến các địa điểm check in nổi tiếng tại Singapore thì không thể bỏ qua Gardens by The Bay. Đây là địa điểm check-in chụp ảnh siêu đẹp với khung cảnh độc đáo là Super tree có độ cao từ 25 đến 50m. Để có những hình ảnh đẹp lung linh nhất, bạn nên đến đây vào buổi tối, khi những chiếc cây độc lạ này và cảnh vật xung quanh đã lên đèn rực rỡ.

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Ghé thăm Gardens by The Bay

Ngoài ra, Gardens By The Bay còn có nhiều điểm đến mà du khách có thể tham quan như: Flower Dome với các khu vườn thực vật nhỏ lạ mắt, Cloud Forest nơi có cảnh vật tựa núi mây cao 42m. Bên cạnh đó, du khách còn có thể chiêm ngưỡng các loại thực vật độc lạ như hoa hồng môn, dương xỉ, hoa lan và hoa dứa Nam Mỹ.

13.2. Merlion Park

Đến Singapore du khách không thể không check-in với “biểu tượng” của Singapore - tượng sư tử ở công viên sư tử biển Merlion Park. Tượng sư tử có hình dáng là một con thú đầu sư tử mình cá. Trên thân có những chiếc vảy được làm từ nhiều chiếc đĩa sứ gộp lại. Ngoài ra, đôi mắt đỏ của sư tử cũng được tạo hình như hai tách trà độc đáo. Tượng sư tử biển có chiều cao khoảng 8,6m và nặng khoảng 70kg.

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Merlion Park

Lưu ý đến bạn, khuôn viên của Merlion Park có một sảnh lớn ngoài trời khá rộng rãi và thoáng mát. Công viên được mở 24/24 và hoàn toàn miễn phí nên du khách đến đây có thể tha hồ chụp ảnh sống ảo với tượng sư tử biển nhé.

13.3. Clarke Quay

Một trong những khu vui chơi mà khách du lịch không thể không ghé đến chính là là quần thể vui chơi Clarke Quay. Khu Clarke Quay vô cùng náo nhiệt khi về đêm. Chính vì thế, nếu muốn hòa mình vào không khí sôi động của nơi đây du khách nên có kế hoạch vui chơi Singapore về đêm.

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Clarke Quay

Du khách khi đến đây sẽ được trải nghiệm vô số các hoạt động như lưu trú tại khách sạn ngoài trời độc đáo, ngồi du thuyền trên sông tận hưởng cảnh đẹp tại khu này. Khu Clarke Quay ở đây là hoàn toàn miễn phí, chính vì thế bạn có thể tha hồ vui chơi thỏa thích.

13.4. Khu phố mua sắm Orchard

Singapore có thể được ví như là một trong những thiên đường mua sắm dành cho những tín đồ thời trang. Đi dọc Orchard, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều cửa hàng của thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng xuất hiện dày đặc dọc theo từng con phố.

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Khu phố mua sắm Orchard

Cũng vì thế mà quanh khu Orchard có vô số trung tâm mua sắm mà bạn có thể ghé qua như Orchard Central, Paragon, Ion Orchard, TANGS,.. Ngoài ra, nơi đây còn có một số nhà hàng và khách sạn vô cùng đẳng cấp và sang trọng mà bạn nên trải nghiệm thử.

13.5. Marina bay Sands

Nếu nhắc đến những tổ hợp vui chơi giải trí đỉnh cao không thể thiếu tại Singapore thì Marina Bay Sands. Đây là một địa điểm lý tưởng dành cho du khách khi đến Singapore. Marina Bay Sands là tổ hợp bao gồm 3 tòa nhà cao tầng nằm ngay bên vịnh Marina xanh biếc vô cùng đẹp mắt. Tại đây du khách sẽ được những trải nghiệm những dịch vụ vui chơi quên lối về như: nhà hát, rạp chiếu phim, nhà hàng, sân trượt băng và đặc biệt là hồ bơi vô cực lớn nhất thế giới.

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Tham quan Marina bay Sands

14. Những lưu ý đi du lịch Singapore cần biết

14.1. Mùa đẹp nhất để du lịch Singapore

Singapore là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết ở đây không thường xuyên thay đổi thất thường. Vì thế nhiệt độ thường sẽ giao động từ 23 - 28 độ C. Với nhiệt độ khá ổn định, bạn có thể yên tâm tận hưởng chuyến du lịch Singapore của mình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Mùa đẹp nhất để du lịch Singapore

Tuy nhiên, chúng tôi gợi ý bạn nên đi Singapore trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến hết tháng 6 năm sau. Bởi vì đây chính là thời điểm có nhiều mùa lễ hội hấp dẫn, du khách đông đúc nhộn nhịp.

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Nên đi du lịch Singapore vào tháng mấy đẹp nhất?

14.2. Lưu ý về xuất nhập cảnh và đi máy bay

Khi xuất nhập cảnh và đi máy bay du lịch Singapore, bạn cần lưu ý:

du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Chuẩn bị hành lý kỹ khi du lịch Singapore

14.3. Các số điện thoại cần biết - du lịch singapore cần chuẩn bị gì?

Để phòng những trường hợp cần thiết thì bạn nên lưu ý một số điện thoại quan trọng sau:

14.4. Những điều cấm kỵ trong văn hóa Singapore

đi du lịch singapore cần chuẩn bị những gì
Các điều cấm kỵ ở Singapore

14.5. Những lưu ý khác khi đi du lịch Singapore

Một số lưu ý khác khi đi du lịch Singapore mà bạn không nên bỏ qua:

Đi du lịch Singapore cần những thủ tục gì
Các lưu ý du lịch Singapore cần biết

Qua bài viết, Hoangviettravel.vn đã giúp bạn tìm hiểu khi đi du lịch Singapore nên chuẩn bị gì rồi. Hi vọng bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và hữu ích trong chuyến tham quan đảo quốc sư tử này nhé.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/di-sing-can-chuan-bi-nhung-gi-a43172.html