Uống Cà Phê Sữa Có Giảm Cân Không? Giải Đáp Từ Chuyên Gia

Đối với những cô nàng hơi thừa cân, việc giảm cân để có vóc dáng đẹp luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Trong khi đó, chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng và với những người nghiện cà phê thường lo lắng liệu thức uống này có chứa nhiều calo hay không. Vậy uống cà phê sữa có giảm cân không và nên uống như thế nào?

Uống cà phê sữa có giảm cân không?

Uống cà phê sữa có giảm cân không là thắc mắc của rất nhiều chị em khi thường xuyên sử dụng đồ uống này. Trên thực tế, cà phê là loại đồ uống giúp người dùng tỉnh táo, kích thích tinh thần. Tuy vậy, nếu uống cà phê với lượng sữa quá nhiều có thể khiến các chị em bị tăng cân nhanh chóng.

Uống cà phê sữa có giảm cân không là thắc mắc của rất nhiều chị em
Uống cà phê sữa có giảm cân không là thắc mắc của rất nhiều chị em

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong cà phê nguyên chất có chứa hàm lượng calo rất thấp. Với một ly cà phê đen nguyên chất có chứa khoảng 20 calo. Tuy nhiên, một ly cà phê sữa hoặc một gói cà phê sữa hòa tan, lượng calo có thể dao động từ 200 đến 400 calo. Sự chênh lệch này là do cà phê sữa có độ ngọt tương đương với 9 đến 11 thìa đường khiến lượng calo bị tăng lên đáng kể.

Trong khi lượng calo tiêu chuẩn mỗi ngày mà các chị em phụ nữ nên nạp vào cơ thể là 2000 đến 2500 calo thì riêng một cốc cà phê sữa đã chiếm tới ¼ lượng calo cần thiết trong ngày. Chính vì vậy, nếu không cân đối các bữa ăn, uống quá nhiều cà phê sữa sẽ không giúp người dùng giảm cân mà còn khiến cân nặng bị tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng cà phê là cân nặng tăng lên gây béo phì. Trong cà phê có chứa lượng caffeine rất cao và chính thành phần này có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, tiêu thụ calo và giúp người dùng thêm tỉnh táo. Như vậy, nếu bạn sử dụng cà phê nguyên chất với lượng caffeine phù hợp và không dùng quá nhiều lượng sữa làm tăng calo thì hoàn toàn có thể giảm được cân nặng nhờ sử dụng đồ uống này.

Cách uống cà phê sữa để đạt hiệu giảm cân

Người đang giảm cân có nên uống cà phê không còn phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng đồ uống này. Để đảm bảo không bị tăng cân và hoàn thành mục tiêu giảm cân như mong muốn, khi sử dụng cà phê sữa, các chị em cần biết cách dùng khoa học như sau:

Nên hạn chế lượng sữa khi pha chế cà phê để tốt cho việc giảm cân
Nên hạn chế lượng sữa khi pha chế cà phê để tốt cho việc giảm cân
Bạn nên sử dụng cà phê khi ăn xong và khi cà phê còn nóng
Bạn nên sử dụng cà phê khi ăn xong và khi cà phê còn nóng

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc uống cà phê sữa có giảm cân không? Trên thực tế, loại đồ uống này rất khó có thể giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể nếu không có cách sử dụng hợp lý. Chính vì thế, nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn nên hạn chế sử dụng đồ uống này để có thể cải thiện cân nặng tốt nhất.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/uong-ca-phe-sua-co-beo-khong-a43265.html