Thời gian giữa các bước skincare bao nhiêu là tốt nhất?

Skincare đúng cách là bí quyết để chúng ta sở hữu một làn da khỏe đẹp. Muốn skincare hiệu quả, bạn không những cần tìm được các loại mỹ phẩm phù hợp với làn da mà còn cần đảm bảo thời gian giữa các bước skincare. Tại sao lại như vậy? Cùng giải đáp thắc mắc và đi tìm quy trình skincare chuẩn qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Các bước skincare cơ bản gồm những gì?

Các bước chăm sóc da cho ban ngày và ban đêm có đôi chút khác nhau. Vì vậy, để skincare hiệu quả, trước hết bạn cần biết rõ điểm khác biệt trong quy trình dưỡng da ngày và đêm.

Thời gian giữa các bước skincare bao nhiêu là tốt nhất? 1Skincare đúng quy trình mang lại rất nhiều lợi ích

Các bước skincare ban đêm

Quy trình skincare ban đêm sẽ bao gồm các bước như sau:

Thời gian giữa các bước skincare bao nhiêu là tốt nhất? 2Thời gian giữa các bước skincare cần phù hợp để các loại mỹ phẩm phát huy tác dụng

Các bước skincare ban ngày

Các bước skincare ban ngày được rút gọn hơn ban đêm. Cụ thể là:

Có thể thấy, skincare ban ngày và ban đêm gồm nhiều bước khác nhau. Mỗi bước chúng ta lại sử dụng một sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Vì vậy, nhất định bạn cần biết thời gian giữa các bước skincare nên là bao lâu để các sản phẩm phát huy tối đa tác dụng.

Thời gian giữa các bước skincare là bao lâu?

Xây dựng một thói quen chăm sóc da hằng ngày là một việc làm rất cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người chỉ chú trọng đến việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da mà lại quên mất khoảng thời gian thích hợp để các sản phẩm phát huy hết tác dụng của chúng. Dưới đây là thời gian phù hợp giữa các bước skincare.

Từ bước tẩy trang đến bước rửa mặt cách nhau bao lâu?

Tẩy trang trước hay rửa mặt trước? Chắc chắn là chúng ta cần tẩy trang trước. Tẩy trang là bước làm sạch rất hiệu quả và đặc biệt chúng ta không nên bỏ qua nếu trang điểm hoặc dùng kem chống nắng.

Các loại mỹ phẩm chống trôi, kem chống nắng chống nước, các mỹ phẩm gốc dầu,... sẽ không dễ dàng loại bỏ bằng sữa rửa mặt thông thường. Thời gian tẩy trang lý tưởng là khoảng 3 phút nếu dùng dầu tẩy trang, sáp tẩy trang. Nếu dùng nước tẩy trang, bạn cũng cần tẩy trang khoảng 2 phút, sau đó để da nghỉ 1 phút rồi mới tiếp tục rửa mặt.

Thời gian giữa các bước skincare bao nhiêu là tốt nhất 3Cần đợi đủ thời gian để các thành phần trong mỹ phẩm không tương tác với nhau

Sau khi rửa mặt bao lâu thì bôi toner?

Sau khi tẩy trang xong, bạn có thể dùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt một lần nữa. Sữa rửa mặt sẽ trung hòa và làm sạch hiệu quả các chất bã nhờn, dầu tẩy trang còn sót lại trên da. Bạn có thể rửa mặt bằng tay, bằng mút rửa mặt hay bằng máy rửa mặt. Trung bình, thời gian để làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt khoảng 1 phút.

Sau khi đã tẩy trang, những chất bẩn cứng đầu gần như đã được loại bỏ nên bạn không cần rửa mặt quá lâu để tránh làm khô da. Ngay sau khi rửa mặt, bạn dùng khăn sạch hoặc bông tẩy trang thấm khô da và bôi toner hay nước hoa hồng ngay lập tức. Việc này sẽ giúp cân bằng độ ẩm và độ pH cho da.

Dùng toner và đắp mặt nạ cách nhau bao lâu?

Thời gian giữa các bước skincare bôi toner và đắp mặt nạ nên cách nhau bao lâu? Nếu đến ngày bạn đắp mặt nạ, bạn có thể bôi toner để cân bằng da rồi chờ sau 10 phút là có thể đắp mặt nạ. Thời gian này đủ để da trở về trạng thái cân bằng, giúp các dưỡng chất trong mặt nạ được hấp thụ vào da một cách hiệu quả nhất. Trong quy trình skincare sáng và tối, nguyên tắc này luôn đúng.

Thời gian giữa các bước skincare đắp mặt nạ và bôi serum

Sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể bôi serum hoặc không. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên bôi để duy trì thói quen. Thông thường, thời gian đắp mặt nạ không nên quá 20 phút. Nếu vượt quá khoảng thời gian này, mặt nạ khô có thể hút ngược độ ẩm từ dưới da lên mặt nạ. Tuy nhiên, nếu đắp mặt nạ ngủ bạn nên lưu mặt nạ lại trên da qua đêm. Và đắp mặt nạ ngủ luôn phải là bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da ban đêm.

Thời gian giữa các bước skincare bao nhiêu là tốt nhất 4Muốn có một làn da đẹp bạn cần biết skincare đúng cách

Với các mặt nạ thông thường, bạn có thể rửa lại mặt nếu cầu thiết. Nếu đắp mặt nạ đất sét, bạn cần rửa lại mặt bằng nước sạch kỹ càng để tránh đất sét làm bít tắc lỗ chân lông. Nếu đắp mặt nạ giấy, có thể bạn không cần rửa lại mặt. Sau khi rửa sạch mặt khoảng 2 phút, bạn có thể tiếp tục bôi seru,

Bôi serum cách bước dùng kem dưỡng ẩm bao lâu?

Thời gian giữa các bước skincare bôi serum và kem dưỡng ẩm là bao lâu? Khi bôi serum, bạn có thể kết hợp dùng tay vỗ nhẹ lên da mặt khoảng 1 phút hoặc dùng thêm máy đẩy tinh chất. Việc này sẽ giúp serum thẩm thấu sâu vào bên trong da, tăng hiệu quả dưỡng da của sản phẩm. Sau khi bôi serum khoảng 2 phút, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm. Việc này giúp tránh tình trạng các thành phần trong serum và kem dưỡng tương tác với nhau, làm giảm tác dụng hoặc gây kích ứng nhẹ cho da mặt.

Bôi kem dưỡng cách bước thoa kem chống nắng bao lâu?

Bôi kem dưỡng và kem chống nắng trong quy trình dưỡng da ban ngày nên cách nhau bao lâu? Theo các chuyên da, bạn nên đợi 10 phút sau khi bôi kem dưỡng rồi mới dùng kem chống nắng. Việc này giúp các dưỡng chất trong kem dưỡng kịp thẩm thấu vào trong da trước khi bôi kem chống nắng. Sau khi bôi kem chống nắng, bạn nên đợi ít nhất 30 phút rồi mới để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Một trong những điều cần chú ý để duy trì được thói quen chăm sóc da tốt là thời gian giữa các bước skincare. Hy vọng bạn sẽ áp dụng những kiến thức này một cách hiệu quả trong quy trình dưỡng da mỗi ngày của mình nhé! Chúc bạn áp dụng “công thức” làm đẹp trên thành công và luôn sở hữu làn da căng tràn sức sống!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/quy-trinh-skincare-a44434.html