Cách làm tóp mỡ thịt ba chỉ ngon dễ thực hiện TẠI NHÀ

Tóp mỡ thịt ba chỉ là một món ăn dân dã của người Việt Nam. Đây là phần mỡ và bì của thịt ba chỉ được chiên giòn, có vị béo ngậy, thơm ngon. Tóp mỡ thường được dùng để ăn trực tiếp, làm topping cho các món ăn như mì tôm, bún, phở,… hoặc dùng để chế biến các món ăn khác như tóp mỡ kho tiêu, tóp mỡ rim nước mắm,…Tìm hiểu cách làm tóp mỡ thịt ba chỉ cùng Ăn vặt genZ.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm tóp mỡ thịt ba chỉ, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Thịt ba chỉ: 500gr

Gia vị bao gồm: Muối, hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu, chanh, gừng, tỏi, hành tím, bột gạo

Lựa chọn mỡ ngon

Để thắng tóp mỡ ngon, bạn cần lựa chọn mua mỡ có chất lượng tốt ở cửa hàng uy tín. Mỡ ngon có màu trắng đục, có độ đàn hồi tốt, không có dấu hiệu chảy nhớt hay da ngả màu vàng, không có mùi hôi tanh bất thường.

Bạn nên chọn mua phần mỡ gáy của heo. Phần mỡ này có nhiều nạc, ít mỡ, khi thắng sẽ được vàng giòn và nước mỡ cũng sẽ béo, thơm hơn.

Để mua được mỡ có chất lượng tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thì bạn nên mua tại các cửa hàng, quầy thực phẩm, siêu thị, chợ lớn uy tín, có dấu kiểm duyệt.

Cách làm tóp mỡ thịt ba chỉ

Cách làm tóp mỡ thịt ba chỉ như sau:

Sơ chế nguyên liệu

so-che-nguyen-lieu-lam-top-mo-thit-ba-chi

Thịt ba chỉ rửa sạch với muối, chanh, cạo trắng cho sạch lông và để ráo nước. Cắt thịt thành miếng vừa ăn, dày khoảng 1cm và để ráo thịt.

Ướp thịt với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê đường, 1/4 thìa cà phê tiêu. Hành tím và tỏi gừng dã dập nhuyễn, vắt hỗn hợp trên lấy nước cho vào ướp thịt trong khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị. Xoa đều miếng thịt và ướp khoảng 1 giờ

Sau khi ướp xong, cho 2 muỗng bột gạo vào và trộn đều tay, vắt chanh lấy nước trộn vào hỗn hợp thịt đã ướp để khi chiên thịt được giòn, đẹp màu

Chiên tóp mỡ

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng.

Cho thịt đã ướp vào chảo, chiên với lửa nhỏ đến khi thịt chín vàng.

Tăng lửa lớn, đảo đều thịt cho da bì phồng lên và giòn rụm. Vớt tóp mỡ ra giấy thấm dầu cho ráo.

Thưởng thức tóp mỡ thịt ba chỉ

Thành phẩm sau khi làm, Tóp mỡ thành phẩm có màu vàng ruộm, da bì giòn rụm, thịt bên trong chín tới, thơm ngon.

Tóp mỡ là một món ăn dân dã, thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, tóp mỡ cũng rất dễ bị ôi thiu nếu không được bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số cách bảo quản tóp mỡ để giữ được độ giòn ngon lâu nhất

Xem thêm: Tóp mỡ làm gì ngon - Những món hấp dẫn làm từ tóp mỡ

Cách bảo quản tóp mỡ thịt ba chỉ

Cách 1: Sau khi tóp mỡ nguội hẳn, bạn cho vào hủ thủy tinh hoặc hộp nhựa có nắp đậy kín. Lót 1 lớp giấy ăn ở dưới đáy hũ để hút bớt dầu thừa. Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Tóp mỡ bảo quản theo cách này có thể sử dụng trong 1 tuần.

Cách 2: Bảo quản tóp mỡ thịt ba chỉ trong tủ lạnh. Đây là cách bảo quản tóp mỡ được lâu hơn. Sau khi tóp mỡ nguội hẳn, bạn cho vào hộp kín rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh. Tóp mỡ bảo quản trong tủ lạnh có thể dùng được khoảng 2 tuần.

Bây giờ bạn đã biết thêm cách làm tóp mỡ thịt ba chỉ rồi. Vì vậy, hãy nhanh chóng thực hiện và chuẩn bị một hủ để thưởng thức món ăn ngon này trong những lúc rảnh rỗi hoặc khi bạn muốn thỏa mãn khẩu vị của mình. Chúc bạn thành công! Đừng quên theo dõi Ăn vặt genZ để cập nhật thêm nhiều công thức và mẹo vặt thú vị trong nấu ăn.

Có thể bạn chưa biết: Hướng dẫn cách làm tóp mỡ mắm hành tại nhà

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-lam-top-mo-thit-ba-chi-a44515.html