Kimbap thịt bò Hàn Quốc – Món ngon lạ miệng cho trẻ

Kimbap thịt bò được nhiều bé yêu thích nhờ vào màu sắc đặc sắc và hương vị thơm ngon. Các mẹ có thể trổ tài chế biến này để chiêu đãi các bé vào dịp cuối tuần thay vì dẫn các bé ra ngoài ăn các loại gà rán, thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe. Dưới đây Hida Foods sẽ hướng dẫn bạn cách làm kimbap thịt bò siêu đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu món kimbap thịt bò

Để làm món kimbap thịt bò cho gia đình, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây:

Nguyên liệu làm kimbap thịt bò Hàn Quốc

Cách làm Kimbap thịt bò

Những bước làm kimbap thịt bò chi tiết như sau, bạn có thể thực hiện theo đúng các bước này để có được một món kimbap thơm ngon, hấp dẫn.

Bước 1: Nấu cơm

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị cơm để cuộn kimbap. Tương tự như cách nấu cơm thống khác, bạn cho gạo vào nồi, cho thêm nước rồi dùng tay vo sạch gạo.Vo và xả nước nhiều lần cho đến khi nước vo gạo trong hơn thì chắt sạch nước.

Cơm để cuộn kimbap nên là cơm gạo dẻo
Cơm để cuộn kimbap nên là cơm gạo dẻo

Tiếp theo cho lượng nước vừa đủ phù hợp với loại gạo mà gia đình bạn sử dụng. Thông thưởng chúng ta sẽ cho lượng nước xâm xấp mặt gạo khoảng 1 lóng tay rồi cho vào nồi cơm điện, cắm điện để nấu cơm. Khi cơm chín và còn độ nóng tiếp tục cho vào đó một ít giấm, muối, dầu mè vào trộn đều cơm lên.

Bước 2: Chuẩn bị thịt bò

Thịt bò sau khi mua về sẽ mang đi rửa sạch với nước muối loãng rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Ướp thịt với các loại gia vị nước mắm, đường, hạt nêm. Tuy nhiên khi làm kimbap thịt bò cho trẻ em, bạn chỉ nên ướp với một lượng nhỏ vừa đủ, không nên cho gia vị quá nhiều. Cho thịt vào tủ lạnh ướp trong vòng 30 phút đến 1 tiếng. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể ướp thịt lâu hơn, thịt ướp càng lâu sẽ càng thấm gia vị và ngon hơn.

Xào thịt bò cuộn kimbap

Sau khi đã ướp thịt xong, bạn đun nóng một ít dầu ăn trong chảo lớn. Đợi đến khi dầu ăn nóng già thì cho phần thịt đã ướp vào xào. Lưu ý khi xào thịt bò nên để lửa lớn, xào nhanh và đảo đều tay để thịt bên ngoài chín kỹ, hơi cháy xém nhưng bên trong vẫn còn độ mềm mại, mọng nước.

Xào khoảng 5 phút đến khi thịt chín thì cho ra một cái đĩa sạch, để riêng.

Bước 3: Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Ngoài thịt bò, bạn còn có thể cuộn kimbap thịt bò chung với một số nguyên liệu khác như trứng, cà rốt, rau cải, cải xanh, xúc xích tùy theo khẩu

Ngoài thịt bò, kimbap còn có một số nguyên liệu khác
Ngoài thịt bò, kimbap còn có một số nguyên liệu khác

Có thể thêm trứng, rau cải, xúc xích tuỳ khẩu vị riêng của từng gia đình. Trứng bạn rán mỏng rồi cắt thành từng sợi dài. Cà rốt bào vỏ, chần qua với nước sôi rồi cắt sợi. Cải xanh sơ chế rửa sạch rồi chần sơ qua với nước sôi. Xúc xích cắt sợi dài tương tự như cà rốt và trứng.

Bước 4: Tiến hành cuộn cơm

Sau khi đã hoàn tất phần chuẩn bị nguyên liệu bạn sẽ bắt đầu chuyển sang phần cuộn kimbap:

Cuộn kimbap thật chặt tay để các nguyên liệu quyện chặt vào nhau

Kết luận

Kimbap thịt bò là món ăn thơm ngon, hợp khẩu vị các bé. Khi làm món này, bạn cần lựa chọn những nguyên liệu tươi để đảm bảo chất lượng món ăn. Đặc biệt là phần thịt bò, bạn nên chọn phần thịt bò có màu đỏ tươi ngon, không bị sẫm màu, không bị mềm nhũn hoặc chảy nước. Thịt bò nên có độ đàn hồi tốt khi ăn vào chắc tay.

Thịt bò Hida Foods là một trong những sản phẩm thịt bò uy tín nhất hiện nay với quy trình chế biến, đóng gói và nhập khẩu đạt tiêu chuẩn, bạn hoàn toàn có thể tham khảo qua những sản phẩm này để sử dụng làm kimbap thịt bò cho bé nhà mình nhé!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/lam-kimbap-a44539.html