Bà bầu ăn mật ong được không?

1. Bà bầu ăn mật ong được không?

Nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến việc sử dụng mật ong như: “Những đối tượng nào nên sử dụng mật ong” hay “mật ong có tốt cho bà bầu không”... Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, không sử dụng mật ong ở trẻ dưới 1 tuổi vì hệ tiêu hóa còn yếu nên dễ bị ngộ độc. Đối với các đối tượng khác bao gồm trẻ em trên 1 tuổi, người lớn khỏe mạnh và phụ nữ có thai... việc sử dụng mật ong là an toàn vì hệ thống miễn dịch đã hoàn thiện và có thể xử lý các loại vi khuẩn có trong mật ong.

Mật ong mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ có thai như sau:

Bà bầu ăn mật ong được không?

2. Sử dụng mật ong ở phụ nữ có thai như thế nào là hợp lý?

Bên cạnh câu hỏi “bà bầu ăn mật ong được không” thì việc sử dụng mật ong ở phụ nữ có thai như thế nào cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Mặc dù đem lại nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe nhưng việc sử dụng mật ong cũng cần theo liều lượng nhất định. Khuyến cáo từ các chuyên gia chỉ ra rằng, một thìa súp mật ong có chứa khoảng 8,6g đường. Vì vậy, mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên dùng tối đa 5 muỗng thìa súp mật, tương đương với 180 - 200 calo.

Bên cạnh đó, lựa chọn dạng mật ong phù hợp để sử dụng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Một số lưu ý khi sử dụng mật ong ở phụ nữ mang thai để đạt được hiệu quả tối đa nhất như sau:

Bà bầu ăn mật ong được không?

3. Tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều mật ong

Lạm dụng hay sử dụng mật ong với lượng lớn có thể gặp các tác dụng phụ sau đây:

Như vậy, mật ong là thực phẩm có nhiều vai trò và lợi ích sức khỏe đối với phụ nữ mang thai. Việc sử dụng mật ong đối với mẹ bầu là vô cùng có lợi nhưng cần dùng hợp lý với liều lượng vừa phải, tránh lạm dụng loại thực phẩm này.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/bau-co-duoc-uong-mat-ong-khong-a44646.html