Mèo Munchkin - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện

Những điều cần biết về mèo Munchkin:

1) Thông tin về mèo Munchkin

- Mèo Munchkin chân ngắn là giống mèo có nguồn gốc từ Hoa Kì, bắt đầu xuất hiện vào những năm 1940. Những ghi chép, thông tin về lịch sử phát triển của giống mèo này cho đến nay vẫn còn khá hạn chế, tuy vậy với những đặc điểm nổi bật của mình những chú mèo chân ngắn Munchkin đã được nhân giống và nhận nuôi làm thú cưng rộng rãi trên toàn thế giới.

Mèo Munchkin ( nguồn sưu tầm )
Mèo Munchkin ( nguồn sưu tầm )

2) Lí do nên nuôi giống mèo Munchkin

Đôi chân ngắn dễ thương, đặc biệt

- Điểm đặc biệt thu hút ánh nhìn từ đôi chân ngắn xinh xắn, đáng yêu, đặc trưng của những chú mèo Munchkin. Dù sở hữu đôi chân ngắn như vậy nhưng những “ Boss” nhỏ vô cùng nhanh nhẹn và hoạt bát. Thật sự bạn sẽ bị “ đánh gục” bởi sức hút từ mèo Munchkin ngay từ những bước đi điệu đà, nhẹ nhàng và uyển chuyển.

Hiền lành, thông minh và sống hòa đồng.

- Mèo Munchkin là giống mèo hiền lành, thân thiện với thành viên trong gia đình và sống hòa hợp với các thú cưng khác. Chú mèo vô cùng ngoan ngoãn, sống tình cảm biết nghe lời chủ nhân, hiếm khi thấy các con “Sen” quậy phá, nghịch hỏng đồ đạc. Ở những chú mèo Munchkin ta thấy được nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ , đem loại cảm giác thoải mái cho chủ nuôi. Vì vậy chúng thích hợp để nuôi dưỡng, chăm sóc làm thú cưng trong gia đình.

Mèo Munchkin ( nguồn sưu tầm )
Mèo Munchkin ( nguồn sưu tầm )

3) Đặc điểm mèo Munchkin

Ngoại hình

- Ngoài sở hữu đôi chân “ngắn củn” dễ thương là điểm nhấn nổi bật, chiều dài thân mèo cũng là điểm đáng chú ý. Phần thân dài gấp khoảng 2,5 lần chiều cao, cân nặng khi trưởng thành vào khoảng 3-3,5 kg và chiều cao chỉ tầm 18-25 cm. Đặc biệt với khuôn mặt tròn, bầu bĩnh gây thương nhớ từ cái nhìn đầu tiên.

- Đôi chân của mèo Munchkin chỉ khoảng 7,5cm, chân sau dài hơn chân trước. Khi di chuyển, chiếc đuôi ngoe nguẩy, đỏng đảnh tạo nên sức hút của giống mèo này trong mắt mọi người. Đôi mắt mèo Munchkin tròn xoe, long lanh, đôi tai mèo nhỏ nhắn, hình tam giác dựng thẳng đứng cân đối, hài hoà với khuôn mặt.

Bộ lông

- Bộ lông của mèo Munchkin thuần chủng có thể là loại lông dài hoặc lông ngắn. Nhìn chung, người ta đánh giá mức độ thuần chủng của giống mèo này thông qua chiều dài đôi chân. Lông của mèo Munchkin khi chạm vào có cảm giác mềm mượt, phần lông ở đuôi ở mèo Munchkin sẽ là phần dài nhất trên cơ thể. Các màu lông phổ biến thường thấy ở giống mèo này là: đen, xám xanh, lilac, bicolor….

Mèo Munchkin ( nguồn sưu tầm )
Mèo Munchkin ( nguồn sưu tầm )

4) Lưu ý khi nuôi mèo Munchkin

Thức ăn

- Vào mỗi giai đoạn phát triển của chú mèo Munchkin mà bạn có thể xây dựng một khẩu phần ăn hợp lí giúp mèo cưng phát triển khoẻ mạnh.

Giai đoạn trên 6 tháng tuổi: đây là giai đoạn đường ruột của mèo đã dần ổn định. Bạn có thể cho chú mèo ăn đa đạng các loại thức ăn như bánh thưởng, các loại treat, xúc xích,…tuy nhiên không nên cho chúng ăn quá nhiều dễ gây nên tình trạng béo phì, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Đồng thời hạn chế đồ dầu mỡ, gia vị là những tác nhân gây rụng nhiều lông và đi ngoài ở mèo Munchkin.

Mèo Munchkin ( nguồn sưu tầm )
Mèo Munchkin ( nguồn sưu tầm )

Vệ sinh

- Để giữ cho chú mèo cưng của bạn có một bề ngoài ưu tú, sạch sẽ và có sức đề kháng tốt, tránh mắc phải các bệnh vặt. Bạn cần vệ sinh, tắm rửa, chăm chút cho những con “ Sen”. Khi tắm vệ sinh kĩ các bộ phận trên cơ thể của chú mèo sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, các loại bọ kí sinh, vi khuẩn gây nấm…Lưu ý sau khi tắm, bạn cần dùng khăn lau và sấy khô lông, tránh việc thú cưng bị cảm lạnh.

- Hàng ngày, bạn có thể chải lông cho mèo Munchkin bằng lược chải chuyên dụng, việc chải lông thường xuyên giúp loại bỏ lông rụng, kích thích phần lông mới mọc lên giúp những chú mèo có được bộ lông mềm mại, óng mượt nhất.

4) Giá cả mèo chân ngắn Munchkin

- Giá mèo Munchkin thuần chủng ở thị trường Việt Nam có giá dao động vào khoảng từ 7-12 triệu đồng, những chú mèo có giá thấp hơn có khả năng cao được lai giống với một số giống mèo khác.

Mèo Munchkin ( nguồn sưu tầm )
Mèo Munchkin ( nguồn sưu tầm )

- Hiện nay bên PetHouse đang có những chú mèo chân ngắn Munchkin vô cùng khoẻ mạnh và đa dạng màu sắc lông cho quý khách chọn lựa. Bên shop đảm bảo về uy tín chất lượng và bảo hành về độ thuần chủng của giống mèo. Quý khách hãy liên hệ vào Hotline: 037.988.9868 để được tư vấn chăm sóc 24/24 .

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/meo-chan-a44705.html