Yamaha R1 2021 nằm trong dòng xe phân khối lớn(PKL) thể thao R-series chủ chốt của Yamaha với kiểu dáng thuần Sport. Trải qua 3 thế hệ kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1998, Yamaha R1 2021 đã trở thành một trong những mẫu superbike 1.000 cc thành công nhất của nền công nghiệp môtô Nhật Bản.
Thông số kỹ thuật Yamaha YZF-R1 2021
Động cơ: 998cc, DOHC 4 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng; 16 van
Dung tích xi lanh: 998cc
Đường kính x Hành trình Piton: 79,0mm x 50,9mm
Tỉ số nén: 13,1: 1
Hệ thống nhiên liệu: Phun nhiên liệu với YCC-T và YCC-I
Đánh lửa: TCI: Đánh lửa điều khiển bằng bóng bán dẫn
Tỉ số chuyền động: 6 tốc độ; ướt nhân hỗ trợ và ly hợp chống trượt
Tỉ số chuyền động: Chuỗi kính
Giảm sóc trước / Bánh xe Chuyển động: Phuộc ngược 43mm KYB, có thể điều chỉnh hoàn toàn; hành trình 119mm
Giảm sóc sau / Bánh xe Chuyển động: KYB sốc đơn, hoàn toàn có thể điều chỉnh; hành trình 119mm
Lốp trước: 120 / 70ZR17
Lốp sau: 190 / 55ZR17
Phanh trước: Đĩa thủy lực kép 320mm; Hệ thống kiểm soát phanh và ABS
Phanh sau: Đĩa thủy lực 220mm; Hệ thống kiểm soát phanh và ABS
Kiểu khung: Aluminum backbone
Khung treo: 24,0 °
Chiều dài: 2.054 mm
Chiều rộng: 691 mm
Chiều cao: 1.166 mm
Ánh sáng gầm: 129.5 mm
Chiều cao yên: 856 mm
Trọng lượng: 203 kg
Thùng nhiên liệu: 17L
Chiều dài cơ sở: 1.404 mm
Màu sắc: Đen, xanh
Bảo hành: 12 Tháng
Đầu xi lanh được thiết kế lại, kim phun nhiên liệu, tay dên, và trục cam hoàn toàn mới
Hệ thống tay ga điện tử mới với công nghệ YCC-T (APSG)
Kiểm soát phanh (BC) và Quản lý phanh động cơ (EBM) có tổng cộng 7 mức độ có thể điều chỉnh độc lập
Phuộc trước ERS NPX với xi lanh khí tích hợp và cài đặt giảm xóc sau được tối ưu hóa (R1M)
Phuộc trước Upside Down của KYB với thiết kế ngăn xếp shim bên trong kiểu mới (R1)
Cài đặt được tối ưu hóa cho giảm xóc sau Monacer KYB loại liên kết (R1)
Thân xe R-Series thế hệ mới được thiết kế lại với hiệu quả khí động học vượt trội
Đuôi xe bằng sợi carbon (R1M)
Lốp xe Bridgestone RS11 Battlax Racing Street với thiết kế lốp được cập nhật
Vật liệu má phanh trước hoàn toàn mới giúp kiểm soát phanh tốt hơn.
Buồng đốt nhỏ gọn và van nạp / xả đường kính lớn (ống hút 33 mm, ống xả 26,5 mm)
Phun nhiên liệu phun kép
Pít-tông cầu nhôm rèn
Thanh kết nối gãy xương titan (FS)
Xi lanh bù đắp
Bộ giảm âm trung gian 4-2-1 với hai tuyến ống xả thay đổi (dựa trên vòng / phút)
Ly hợp A & S
Khung nhôm Deltabox
Lượng khí cưỡng bức
Bình xăng nhôm có dung tích 4,5 gallon
Bánh xe magiê đúc
Đĩa phanh trước 320mm và calip monobloc bốn piston
Đình chỉ xe đua điện tử (ERS) (chỉ dành cho R1M)
Đơn vị đo lường quán tính sáu trục (IMU) để phát hiện thái độ xe ba chiều
Công nghệ điều khiển xe Yamaha (YRC)
Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)
Hệ thống điều khiển trượt (SCS)
Hệ thống kiểm soát thang máy (LIF)
Hệ thống kiểm soát khởi động (LCS)
Hệ thống Shift nhanh (QSS) với chức năng upshift và downshift
Hệ thống lựa chọn chế độ nguồn (PWR)
Đình chỉ đua điện tử (ERS) (chỉ dành cho R1M)
Màn hình tinh thể lỏng bóng bán dẫn màng mỏng (TFT)