Cách làm sinh tố bơ xoài cực ngon cho gia đình thưởng thức

Để mix được hỗn hợp làm sinh tố bơ xoài các bạn cần làm đúng chuẩn theo tỷ lệ, mời được ly sinh tố xoài bơ thơm ngon, đẹp mắt. Tại chuyên mục vào bếp của Siêu thị điện máy HC sẽ được các chuyên gia tư vấn giới thiệu đến với các bạn làm sinh tố bơ xoài cho bé và người lớn tại nhà.

2 loại trái cây bơ và xoài thường rộ chín vào mùa hè nên những người nội trợ có thể dễ dàng được những quả bơ, xoài ngon nhất. Sinh tố bơ xoài không chỉ ngon hấp dẫn mà nó còn là một loại đồ uống bổ dưỡng cung cấp được nhiều các vitamin và khoáng chất, cải thiện thị giác của mỗi người. Ngoài ra sinh tố bơ xoài còn có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa.

1. Lựa chọn mua trái bơ, xoài đúng chuẩn

- Chọn bơ:

+ Chọn bơ còn xanh màu lõi cuống sẽ xanh, bơ chín quá màu lõi cuống sẽ có màu nâu sẫm dễ thấy. Lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ quả bơ vừa chín tới, rất ngon.

+ Không chọn bơ có vỏ màu xanh, bóng điều này chứng tỏ bơ chưa chín, không dùng được. Bơ có màu chuyển sang nâu tím, vỏ sần sùi nghĩa là bơ đã bắt đầu chín rồi.

+ Các loại màu vỏ thông dụng của bơ như bơ nước vỏ có màu xanh lấm chấm vàng, bơ thường vỏ màu nâu ngả hồng tím, bơ sáp vỏ nâu đen tím đen căng bóng cầm chắc tay.

+ Khi chọn bơ hãy cầm quả bơ và nắn nhẹ xung quanh, nếu bơ cầm nặng, chắc tay, cảm giác khi nắn bơ mềm thì đó là bơ chín ngon. Lắc nhẹ quả bơ, nếu có tiếng hạt bên trong kêu thì là bơ ngon.

- Chọn xoài:

+ Chọn quả có màu vàng đều, phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhăn, phần cuống hơi lún xuống thịt.

+ Xoài ngon sẽ có da căng, không sần sùi và những vết thâm tím li ti. Quả xoài tươi và không chất bảo quản có cuống thơm ngọt đậm, có tinh dầu.

+ Không nên chọn xoài quá mềm hoặc quá cứng. Xoài chín tự nhiên sẽ có độ cứng nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát.

2. Thực hiện làm sinh tố bơ xoài [Chi tiết]

- Nguyên liệu dùng làm sinh tố xoài bơ:

+ Bơ sáp chín 1 quả.

+ Xoài 1 quả (Tùy thuộc vào số lượng ăn mà bạn có thể làm tăng 2 loại trái cây bơ xoài lên).

+ Sữa đặc 2 muỗng cà phê.

+ Kem vani 3 muỗng cà phê (mua tại cửa hàng làm bánh chuyên dụng hoặc có thể làm tại nhà).

Cách làm sinh tố bơ xoài với các nguyên liệu sau

+ Đường 1 muỗng cà phê (thay đổi tùy vào khẩu vị người dùng).

+ Đá viên 1 ít (hoặc đá bào).

+ Máy xay sinh tố, ly, dao, thớt, bát tô, ....

- Cách thực hiện:

+ Bước 1: Sơ chế nguyên liệu sinh tố bơ xoài

Bơ mua về bổ sạch, bổ đôi theo chiều dọc, tách hạt, bỏ vỏ, dùng muỗng nạo hoặc dùng dao cắt khúc lấy phần thịt, cho vào tô.

Sinh tố bơ xoài cho bé trước tiên học cách sơ chế nguyên liệu

Xoài mua về cũng rửa sạch gọt vỏ, bỏ hạt, cắt khúc hạt lựu bỏ vào bát tô.

+ Bước 2: Xay hỗn hợp cách làm sinh tố bơ xoài ngon

Cho hỗn hợp bơ, 1/2 xoài cắt hạt lựu, sữa tươi (kem vani), sữa đặc, đá viên, đường vào máy xay sinh tố xay nhuyễn khoảng 30 giây - 1 phút đến khi hỗn hợp sánh mịn thì dừng tắt máy.

Cách làm sinh tố bơ xoài ngon cần xay hỗn hợp

Rồi cho sinh tố bơ xoài ra ly, trang trí phần xoài chín cắt hạt lựu khi nãy lên phía trên sao cho vừa mát. Nếu bạn chưa muốn thưởng thức ngay bạn có thể để vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản được tốt hơn.

+ Bước 3: Thành phẩm

Thưởng thức ly sinh tố xoài bơ cực hấp dẫn

>> Xem thêm: Chia sẻ cách làm sinh tố mít ngon, dễ cho tất cả các chị em.

Sinh tố bơ xoài thơm ngon hấp dẫn là điều khiến cho mọi người rất yêu thích nhất là ở các bé. Vị béo thơm của bơ hòa cùng vị chua nhẹ của xoài khiến cho ly sinh tố béo nhưng không bị ngán giúp các bé thích ăn nhiều hơn.

Vậy là chúng tôi thực hiện xong cách làm sinh tố bơ xoài siêu nhanh tại nhà mà các chị em có thể mà vào buổi buổi sáng sớm trước khi đi làm. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Siêu thị điện máy HC

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/bo-xoai-a6341.html