Hướng dẫn cách làm bí sợi mì siêu hot vừa ngon vừa bổ dưỡng

Bí sợi mì hiện đang nhận được sự ưa chuộng đông đảo đến từ mọi lứa tuổi. Đây là món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng giá thành lại khá phải chăng. Cách làm bí sợi mì cũng vô cùng đơn giản mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon. Mời các bạn cùng theo chân Utop để tìm hiểu về loại bí đặc biệt này nhé!

Hướng dẫn cách làm bí sợi mì siêu hot vừa ngon vừa bổ dưỡng

Hướng dẫn cách làm bí sợi mì siêu hot vừa ngon vừa bổ dưỡng

1. Khái quát về bí sợi mì

Bí sợi mì còn được gọi với những cái tên khá kêu là bí spaghetti, dưa kim tơ, bí cucurbita pepo,... Giống bí này được bắt nguồn từ phía Nam Trung Quốc. Khoảng 4 năm trở lại đây, bí sợi mì đã được nhập về Việt Nam và canh tác thành công tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Thời gian thu hoạch sau khoảng 80 ngày, có thể trồng quanh năm bất kể nắng mưa.

Một quả bí khi trưởng thành sẽ có hình bầu dục, nặng khoảng 2 đến 3kg. Lớp vỏ bên ngoài và ruột bên trong có màu vàng nhạt đẹp mắt. Sở dĩ có cái tên bí sợi mì cũng là vì phần ruột khá giống mì sợi hoặc đu đủ bào. Nhiều người thường phơi khô bí để bảo quản và sử dụng lâu dài. Ngoài ra, bí sợi mì còn được biến tấu thành rất nhiều món ăn khác nhau như nộm, gỏi, mì xào, bánh chiên,...

1. Khái quát về bí sợi mì

Khái quát về bí sợi mì

Nhờ đặc điểm lớp vỏ khá cứng của mình, việc lưu trữ và vận chuyển giống bí này rất dễ dàng, thuận tiện. Bạn có thể đặt mua và tích trữ bí sợi mì để thưởng thức quanh năm mà không lo chất lượng quả bị ảnh hưởng.

2. Bí sợi mì - “thực phẩm chức năng xanh”

Bí sợi mì ngoài gây thương nhớ với mùi vị thơm ngon, tươi mát còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể. Loại quả này chứa nhiều vitamin và những khoáng chất quan trọng. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ, vitamin C, vitamin B6 và mangan trong bí cũng mang đến rất nhiều lợi ích, tiêu biểu có thể kể đến như:

3. Mẹo chọn mua bí sợi mì đúng chuẩn không phải ai cũng biết

Bí sợi mì - “thực phẩm chức năng xanh”

Một số lý do trên đây cũng đã góp phần giúp bí sợi mì được mệnh danh là “thực phẩm chức năng xanh”, người già hoặc thậm chí trẻ em ăn dặm vẫn được khuyên dùng.

3. Mẹo chọn mua bí sợi mì đúng chuẩn không phải ai cũng biết

Có phải bạn đang nóng lòng muốn thưởng thức bí sợi mì? Utop sẽ mách bạn mẹo chọn mua bí đảm bảo tươi ngon, không hóa chất nhé!

Đầu tiên, bạn nên chọn mua ở cửa hàng hoặc những nhà cung cấp uy tín. Hãy đảm bảo đó là những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tiếp theo, một quả bí sợi mì đúng chuẩn sẽ có màu vàng đẹp mắt, lớp vỏ cứng và không bị nứt. Phần cuống bí còn xanh tươi và khá nhỏ. Khi bạn cầm lên sẽ có cảm giác chắc tay.

Mẹo chọn mua bí sợi mì đúng chuẩn không phải ai cũng biết

Thêm một lưu ý quan trọng là bạn cần tránh xa những quả bí mà lớp vỏ của chúng bóng bẩy, nhìn như bị non. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã qua sử dụng thuốc hoặc các loại chất kích thích. Nếu ăn phải, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

4. Cách chế biến món ăn với bí sợi mì thơm ngon khó cưỡng

Chỉ với một quả bí sợi mì, bạn có thể tha hồ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau tùy theo sở thích. Đó có thể là salad bí sợi, bí sợi xào rau củ, bí sợi áp chảo với trứng, gỏi bí sợi,... Ở bài viết này, Utop sẽ hướng dẫn cách chế biến bí thành món mì Spaghetti đơn giản, ai cũng dễ dàng thành công ngay từ lần đầu tiên.

Đây có thể là cách đơn giản nhất để chế biến bí sợi mì nhưng vẫn đảm bảo mang đến một món ăn thơm ngon chất lượng. Món Spaghetti từ bí sợi mì cũng được đánh giá là ngon không kém vị nguyên bản. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Cách thực hiện:

Hướng dẫn cách làm bí sợi mì siêu hot vừa ngon vừa bổ dưỡng

Cách chế biến món ăn với bí sợi mì thơm ngon khó cưỡng

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm nước sốt cà chua, nước sốt thịt hoặc dừa nạo để thêm kích thích vị giác. Chỉ tốn khoảng 15 phút, bạn sẽ nhanh chóng có cho mình một món ăn thanh mát, giàu dinh dưỡng và cũng thơm ngon khó cưỡng!

Tổng kết

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ có ích với bạn. Hãy nhanh tay trổ tài ẩm thực cùng quả bí sợi mì hấp dẫn này nhé! Đừng quên tải ứng dụng Utop để săn cho mình những voucher ăn uống, mua sắm, vui chơi,... với ưu đãi siêu hời! Ngoài ra, mời các bạn cùng theo dõi blog Utop để nhanh chóng cập nhật những thông tin bổ ích.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/bi-mi-soi-a6376.html