Là một lễ tân khách sạn, thường xuyên phải đảm nhận khâu thanh toán tiền phòng cho khách hàng thì chắc hẳn đã quen thuộc với thuật ngữ ROH. Nhưng nếu chưa biết ROH là gì? Hãy cùng Cet.edu.vn tìm hiểu về nó thông qua bài viết sau đây nhé.
ROH được viết tắt của từ Run of house, là thuật ngữ nói đến hình thức khách sạn sắp xếp phòng còn trống cho khách hàng, bất kể đó là loại phòng nào. Thông thường, đối với đối tượng là khách đoàn đông, khách sạn sẽ giới thiệu và cung cấp theo hình thức này.
ROH là hình thức khách sạn sắp xếp phòng bất kỳ còn trống cho khách đoàn (Ảnh: Internet)
Là mức giá không thu thêm tiền phí dịch vụ mà các khách sạn nhỏ thường áp dụng mức giá này. Lễ tân có thể phân thành 2 cách sau:
- Giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT): Mức giá thực thanh toán với khách
- Giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT): Khi thanh toán, khách sẽ phải cộng thêm 10% giá tị trên tổng số tiền khách đã sử dụng tại khách sạn.
Lễ tân cần biết cách báo giá phòng rõ ràng và chính xác cho khách hàng (Ảnh: Internet)
Giá có tính phí dịch vụ là mức giá thêm phí dịch vụ, tối đa là 5% trên tổng giá trị dịch vụ mà khách đã sử dụng. Khoản chi phí này cũng là một loại giá trị gia tăng nên sẽ bị tính thêm thuế VAT khi thanh toán cho khách.
Khi báo giá này cho khách hàng, lễ tân sẽ làm theo 2 cách sau:
Giá NET/NETT (N): mức giá đã bao gồm phí dịch vụ và thuế VAT. Đây là mức giá buồng nằm trong bảng thực giá (giá thanh toán). Khách hàng sẽ không phải trả thêm bát kỳ khoản chi phí nào nữa khi tính theo giá NET.
Giá ++ (Plus plus/ Cộng cộng): mức giá chưa bao gồm phí dịch vụ và thuế VAT. Khách thanh toán phải trả thêm 5% phí dịch vụ và 10% thuế VAT tính trên giá trị dịch vụ đã sử dụng.
Lưu ý là đối với giá ++, trước khi cập nhật chi phí các tài khoản của khách, lễ tân cần cộng thêm 5% phí dịch vụ và 10% VAT theo công thức:
Giá ++ x 1,155 = Giá NET
Là một lễ tân khách sạn, bạn phải đảm bảo ghi nhớ được đầy đủ các ký hiệu đó và áp dụng chúng một cách chính xác nhất hoặc liên tục cập nhật những kiến thức mới, kỹ năng mới để giải quyết được công việc một cách hiệu quả.
Nếu bạn đang mong muốn trở thành một lễ tân nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, đừng ngần ngại, hãy tham gia ngay khóa học Quản trị Nhà hàng - Khsach sạn tại CET - Trường Trung cấp Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM.
Quản trị Nhà hàng - Khách sạn tại CET là khóa học dành cho đối tượng sinh viên muốn học để trở thành lễ tân hoặc làm việc trong khối tiền sảnh, buồng phòng, nhà hàng trong khách sạn. Tại đây, sinh viên sẽ được học với chương trình đào tạo chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Sinh viên được trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check in, check out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ, giải quyết than phiền…. Song song đó là bổ sung kiên thức chuyên về quản lý chất lượng phục vụ, quản trị nhân sự, thương hiệu… dưới sự hướng dẫn trực tiếp của đội ngũ giảng viên là các chuyên gia, quản lý cao cấp tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
Khóa Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn tại CET
Cùng nhiều lợi thế về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên, đảm bảo giới thiệu thực thực tập, làm việc và cấp bằng Trung cấp do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có giá trị toàn quốc.
Mọi đăng ký xét tuyển/ thắc mắc, bạn vui lòng để lại thông tin theo form bên dưới hoặc gọi tới 1800 6552 (miễn phí cước gọi) để được hỗ trợ.
Link nội dung: https://cmp.edu.vn/gia-roh-la-gi-a6799.html