Ứng dụng bát cẩm trạch trong xây dựng nhà cửa

Khi lên kế hoạch xây nhà hoặc mua nhà, việc xác định đúng hướng phù hợp cho ngôi nhà là vô cùng quan trọng. Hướng cửa, hướng bếp, phòng ngủ, và các phòng khác đều ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Nhận thấy điều này, Học viện phong thủy Minh Việt muốn giới thiệu đến quý vị một công cụ giúp xác định hướng phù hợp theo phong thủy - “Bát Cẩm Trạch”. Đây là công cụ được nhiều người sử dụng và có giá trị trong việc lựa chọn hướng nhà đúng phong thủy.

Học viện phong thủy Minh Việt muốn giới thiệu về thuyết “Tam Ngươn Cung Phi” - một thuyết đã tồn tại từ thời Trung Hoa cổ đại, với nội dung chính là bàn và lý giải về những vấn đề trong cuộc sống, dựa trên hai thuyết Âm Dương và Ngũ Hành. Thuyết này được vận dụng đồng thời với các kiến giải của kinh dịch và các phép phong thủy khác.

Thuyết “Tam Ngươn Cung Phi” thường đề cập đến nhiều vấn đề trong cuộc sống, chẳng hạn như vấn đề cưới hỏi, hôn phối, nguyên tắc hợp tác, làm ăn, nguyên tắc buôn bán và xây dựng nhà cửa. Tất cả các vấn đề này đều được giải thích theo quan niệm phong thủy và được áp dụng trong thực tế để đem lại may mắn và tài lộc cho người sử dụng.

Khái niệm bát cẩm trạch

“Bát Cẩm Trạch” được thể hiện qua thuyết “Tam Ngươn Cung Phi” như sau:

Bát Cẩm Trạch được áp dụng trong việc xây cất và tu tạo nhà cửa, mồ mả, và được biết đến với tên gọi “Tám phương vị tốt, xấu”. Theo nghĩa Hán Việt, “Bát Cẩm Trạch” được hiểu là 8 phương vị quẻ hào của một căn nhà. Mỗi người sẽ có cho mình cung mệnh, khi kết hợp với 8 hướng trong nhà ở sẽ hình thành nên những dòng khí khác nhau. Do đó, hướng nhà có thể tốt với một người nhưng lại vô cùng xấu với người khác. Theo “Bát Cẩm Trạch”, mỗi người sinh ra trong một năm sẽ ứng với một trong tám quẻ “Bát Quái”, tương ứng với các can chi. Sau đó, người ta sẽ áp dụng phép phong thủy này để giải các quẻ này, tạo ra sự cân bằng và tài lộc cho ngôi nhà.

Tám quẻ “Bát Quái” theo thuyết kinh dịch bao gồm: Khôn, Khảm, Ly, Cấn, Đoài, Càn, Tốn, Chấn. Đồng thời 4 phương được chia thành 8 hướng. Mỗi quẻ ứng với 8 phương vị tương ứng trong đó có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Khi xem hướng nhà theo Bát trạch các hướng tốt nên xây dựng nhà chính là hướng Sinh khí, hướng Diên niên, hướng Thiên y và hướng Phục vị. Còn lại 4 hướng xấu cần tránh là hướng Tuyệt mệnh, hướng Ngũ quỷ, hướng Lục sát, hướng Họa hại.

Như vậy, “Bát Cẩm Trạch” giúp xác định được hướng nhà cửa tốt hay xấu khi xây dựng nhà, đây cũng là một trong những việc rất quan trọng bên cạnh việc xem ngày động thổ, đào móng, ngày cất nóc…

Sinh Khí: Theo Sinh Khí là thì cung bát trạch cát tinh thuộc sao Lam Lang của hành Mộc. Sinh Khí là vị trí chỉ về hướng Bắc theo lối tương sinh. Bởi hướng Bắc thuộc hành Thủy sinh Khí thuộc hành Mộc, quy luật Ngũ Hành tương sinh. Sinh Khí có vị trí ở hướng Đông Nam hoặc hướng Đông thì ngang hòa nhau. Hướng Nam hoặc hướng Đông thuộc hành Mộc của Sinh Khí. Sinh Khí có vị trí ở hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam với thuộc tính tốt. Hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam thuộc hành Thổ sẽ có sẽ tương khắc với hành Mộc của Sinh Khí. Sinh Khí có vị trí hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây sẽ khiến những thuộc tính tốt tiệt tiêu và bị khống chế. Hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây thuộc hành Kim sẽ tương khắc với hành Mộc của Sinh khí. Sinh Khí là một cung Bát Trạch mang ý nghĩa trọn vẹn an toàn về phục lộc mang đến sự dồi dào về sức khỏe, lợi ích và danh tiếng. Tuy nhiên, cách bố trí hợp với bàn làm việc, phòng học và cửa chính cũng là cách để bạn có thể hoàn thiện với mọi người.

Các hướng trong bát cẩm trạch

Lục Sát: Lục sát là phương vị giúp tăng thứ hạng của Sao Văn Khúc của hành Thủy. Mọi vấn đề về thị phi, tai nạn hay mang sát khí vào nhà. Theo phong thủy nhà ở, gia chủ nên đặt nhà vệ sinh hoặc nhà kho ở những vị trí thuận lợi, đường tình duyên gặp được nhiều may mắn hơn.

Diên Niên : Cung Diên Niên trong Bát Trạch được gọi là Phúc Đức thuộc hành Kim. Phong thủy Diên Niên là cung thể hiện cho tuổi thọ, sự ổn định và tài chính phát đạt. Đồng thời, các mối quan hệ đều được củng cố, phát triển và trở nên tốt đẹp hơn. Diên Niên là cung nằm ở vị trí Tây Tứ Trạch của căn nhà. Điều này giúp sinh khí tốt, phát triển và đem lại hiệu quả hơn. Theo quan niệm Ngũ Hành, Hỏa và Mộc tương khắc với Kim. Cho nên, khi đặt phòng khách, giường ngủ hoặc phòng thờ. Tuyệt đối, gia chủ không nên đặt nhà, khu vệ sinh tại cung trạch này. Mọi vấn đề về thị phi, con cái, vợ chồng hay cãi nhau.

Phục vị: là hướng bình an, vui vẻ, hạnh phúc. Gia đình tài lộc hanh thông, cuộc sống hạnh phúc, gặp nhiều may mắn.

Tuyệt mệnh: Đây là phương vị hung tinh của sao Phá Quân hành Kim nắm giữ. Theo phong thủy, đây chính là cách một số sao xấu khiến căn nhà có nhiều tử khí, tai họa. Vậy nên, vị trí này gia chủ có nên bố trí phòng kho hoặc nhà vệ sinh để hạn chế những điều không may mắn. Tuyệt đối không bố trí phòng ngủ gần nhà thờ. Nó sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều không lành, duyên phận bạc bẽo, hao mòn tiền của.

Thiên Y: Đây là cung Trạch cát tinh so sao Cự Môn của hành Thổ cai quản. Thiên Y theo Bát Trạch thể hiện sự che chở, sức khỏe và tài lộc. Gia chủ có thể có được giấc ngủ, tinh thần ổn định. Gia chủ sẽ gặp được nhiều điều may mắn, quý nhân phù trợ. Xây dựng theo hướng cung Thiên Y giúp giải quyết mọi việc hiệu quả và nhanh chóng.

Ngũ Quỹ : Nằm trong sao đại hung của sao Liêm Trinh của hành Hỏa. Phương vị này theo phong thủy sẽ mang đến những chuyện quỷ quái, gặp nhiều điều không vui bệnh tật. Gia chủ nên đặt hướng bếp hoặc phòng ngủ, nhà vệ sinh phù hợp. Bạn tuyệt đối không đặt phòng ngủ hoặc cửa chính.

Họa Hại: Đây là phương vị thuộc hành Thổ của sao Lộc Tốn. Đây chính là một hung tinh đến căn nhà. Gia chủ có thể có nhiều vận hạn đen đủi, thất tài, quan sự, kiện thưa thường xuyên. Cho nên, nó chỉ thích hợp cho việc đặt nhà kho, nhà vệ sinh hay bếp để giúp gia đình được yên ổn.

Bát Cẩm Trạch” giúp chúng ta xác định hướng nhà và phương vị trong việc tìm kiếm hướng khí (hay còn gọi là hướng mặt tiền) cho căn nhà. Từ đó, ta có thể chọn được một trong ba phương vị tốt nhất. Nếu thực tế không cho phép, ta có thể sử dụng phương vị nửa tốt nửa xấu để giải quyết vấn đề này. Điều đặc biệt là trong “Tám phương vị tốt xấu”, ta có thể tính toán chi tiết hơn để xác định hướng khí phù hợp với từng tuổi, đặc biệt là khi phương vị được mở rộng. Nhờ đó, chúng ta có thể tìm ra giải pháp khắc phục cho các hướng khí bị khống chế.

Ứng dụng bát cẩm trạch trong xây dựng nhà cửa

Trong trường hợp chúng ta phải sống trong nhà tập thể hoặc mua đất theo quy hoạch phân lô, chúng ta sẽ không có quyền lựa chọn hướng khí cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể sử dụng phép phong thủy để giải quyết các vấn đề liên quan đến hướng cửa chính, hướng bếp, hướng bàn thờ… Nhờ đó, chúng ta hy vọng cuộc sống sẽ được an lành và thịnh vượng, tránh được những điều xấu trong cuộc sống.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Bát Cẩm Trạch và ứng dụng của Bát Cẩm Trạch trong cuộc sống đặc biệt là trong xây dựng nhà cửa. Hi vọng bạn sẽ biết cách áp dụng Bát Cẩm Trạch hiệu quả để mang lại may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

>> Xem thêm: Phong thủy cung đoài trong bát trạch

___________________________________________

Hiện tại, Học Viện Phong Thủy Minh Việt tuyển sinh liên tục các khóa học:

▪️ Kinh Dịch

▪️ Phong Thủy Nhà ở, Phong thuỷ Âm trạch

▪️ Kỳ Môn Độn Giáp

▪️ Bát Tự

▪️ Nhân Tướng học

▪️ Thần Số học

▪️ Xem ngày Tốt Xấu

Ứng Dụng Vật Phẩm Phong Thủy Cải Biến Vận Mệnh

▪️ Chuyên gia Phong Thủy, Đào tạo hành Nghề Phong Thủy Cấp Tốc

▪️ Và các khóa học theo yêu cầu, tư vấn phong thủy cho cá nhân, doanh nghiệp…

Master Nguyễn Tuấn Cường

Thành viên Ban Lãnh Đạo của Viện Nghiên cứu những bí ẩn Vũ trụ và Văn hóa phương Đông.

Cố vấn phong thủy cho các thành viên cấp cao:

▪️ Trung Ương Hội Kỷ Lục Gia Việt Nam

▪️ Viện Ứng Dụng Sức Khỏe Bách Niên Trường Thọ Richs Việt Nam

▪️ Tổ Chức Niên Lịch và Thành Tựu Việt Nam

▪️ Tổ Chức Kỷ Lục Người Việt Toàn Cầu

Sáng lập và điều hành Học Viện Phong Thủy Minh Việt (Học Viện Phong Thủy Nam Việt cũ)

Hotline: 08 4531 4531

Website: https://phongthuyminhviet.com/

Youtube: https://www.youtube.com/hocvienphongthuyminhviet

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/bat-cam-trach-a7487.html