Một logo du lịch được thiết kế tốt có thể giúp doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật hơn giữa hàng trăm đối thủ. Nó đồng thời giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng nhận ra bạn. Một logo độc đáo có thể làm doanh nghiệp du lịch của bạn trên đáng nhớ và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Một logo du lịch được thiết kế chuyên nghiệp có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn vẻ ngoài chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Điều này đặc biệt quan trọng trong ngành du lịch, nơi sự tin tưởng và đáng tin cậy là những yếu tố quan trọng trong quá trình quyết định của khách hàng. Chỉ cần một cái nhìn vào logo của bạn có thể tạo ra sự ấn tượng đầu tiên tích cực và giúp xây dựng mối quan hệ tín nhiệm với khách hàng.
Có thể nói, logo du lịch là một thành phần thiết yếu trong chiến lược marketing của bạn. Logo sẽ xuất hiện trong tất cả các ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp bạn, từ banner quảng cáo đến catalogue, website du lịch, hồ sơ mạng xã hội, danh thiếp,...Nói chung, tất cả các tư liệu truyền thông mà khách hàng có thể tiếp cận đều có xuất hiện của logo. Vì vậy, một logo đủ đẹp và ấn tượng là điều quan trọng cho các hoạt động truyền thông tiếp thị của bạn.
Các đại lý du lịch xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, khách hàng sẽ chẳng thể nào nhớ đến đại lý của bạn nếu bạn không có điểm gì nổi bật so với những đối thủ của mình. Một chiếc logo du lịch ấn tượng, độc đáo có thể khiến doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt giữa thị trường “không khói” đầy cạnh tranh.
Logo có vai trò rất quan trọng đối với mỗi thương hiệu du lịch
Xem thêm: 10 lý do tại sao bạn cần thiết kế website du lịch
Khi đi du lịch là người ta đang tìm kiếm niềm vui và tận hưởng sự vui vẻ. Hãy cho khách hàng của bạn thấy được tinh thần đó ngay trên chiếc logo du lịch của bạn. Nên đảm bảo rằng mọi người sẽ vui vẻ hơn một chút khi nhìn vào logo của bạn.
Logo du lịch nên khơi gợi cảm giác vui vẻ
Biết đối tượng mục tiêu của bạn là chìa khóa để xây dựng một logo du lịch thực sự nổi bật và thành công cho công ty của bạn. Ví dụ công ty bạn chuyên bán tour cao cấp đi châu u cho nhóm khách hàng có thu nhập cao thì logo nên hướng đến sự sang trọng, tinh tế. Ngược lại, nếu là một công ty chuyên về tour cho học sinh, sinh viên thì logo cần hướng đến sự tươi trẻ, năng động.
Nếu công ty bạn chuyên cung cấp tour cho một điểm đến cụ thể, hãy cho biểu tượng của điểm đến đấy vào logo của bạn. Nếu công ty bạn chuyên cung cấp tour đi Pháp, tháp Eiffel xuất hiện trong logo là đủ để khách hàng biết những gì bạn muốn nói,...
Nếu doanh nghiệp của bạn không tập trung vào một điểm đến cụ thể, bạn vẫn có thể tận dụng tốt hình ảnh biểu tượng theo cách này. Chân trời rộng mở, bản đồ, máy bay, thậm chí cả các phương tiện có thể giúp thông báo rằng bạn đang ở đó để giúp khách du lịch tìm đường đến nơi họ muốn.
Nếu bạn tập trung vào các chuyến du lịch thiên nhiên hoặc các chuyến du lịch tập trung vào sinh thái khác, hãy sử dụng hình ảnh thiên nhiên như hoa, chim, sóng, núi, động vật để gợi lên cảm giác phù hợp.
Sử dụng hình ảnh mang tính biểu tượng trên logo du lịch
Lưu ý, dù bạn sử dụng bất cứ thứ gì, hãy đảm bảo rằng nó mang lại niềm vui (và có thể là cảm giác hồi hộp, hoặc thư giãn, tùy thuộc vào loại hình du lịch mà bạn đang cung cấp) chứ không phải nguy hiểm. Ví dụ một một con sói gầm gừ có thể không thu hút được nhiều du khách sử dụng dịch vụ của bạn. Mọi người không muốn cảm thấy như họ đang gặp rủi ro thực sự khi đi du lịch.
Màu sắc có khả năng tạo ra cảm xúc và ảnh hưởng đến cảm quan của người nhìn. Bên cạnh đó, màu sắc cũng có thể truyền tải các thông điệp về tính chất, phong cách và giá trị của thương hiệu.
Bảng màu cho logo du lịch có thể thay đổi tùy thuộc vào bản sắc của thương hiệu và thông điệp họ muốn truyền tải. Tuy nhiên, dưới đây là một số màu được dùng nhiều nhất trong các logo du lịch:
Các màu sắc thường được sử dụng trong logo du lịch
Giống như hình ảnh và màu sắc, phông chữ bạn chọn phải truyền đạt cảm giác vui vẻ và thư thái. Mọi người muốn việc đi du lịch trở nên dễ dàng và không gặp rắc rối. Họ muốn kỳ nghỉ của họ là những kỷ niệm vui vẻ. Phông chữ của bạn nên gợi lên cảm giác đó.
Nếu trọng tâm của bạn là chuyên nghiệp hơn, thì nên sử dụng các phông chữ chuyên nghiệp hơn như các phông serif hoặc san-serifs. Nếu công ty của bạn định đi du lịch đến một khu vực cụ thể, hãy cân nhắc sử dụng các phông chữ gợi lên cảm giác về văn hóa địa phương trong khu vực đó. Bên cạnh đó, nên cố gắng tránh các phông chữ tiêu chuẩn được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày.
Mẫu logo du lịch 1 và 2
Mẫu logo du lịch 3 và 4
Mẫu logo du lịch 5 và 6
Mẫu logo du lịch 7 và 8
Mẫu logo du lịch 9 và 10
Mẫu logo du lịch 11 và 12
Mẫu logo du lịch 13 và 14
Mẫu logo du lịch 15 và 16
Mẫu logo du lịch 17 và 18
Mẫu logo du lịch 19 và 20
Link nội dung: https://cmp.edu.vn/logo-du-lich-dep-a7853.html