Xăm môi uống nước ép cà rốt được không? Sau khi xăm môi thì nên kiêng ăn gì?

Màu sắc của đôi môi sau khi xăm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, chất lượng của mực xăm, công nghệ xăm và chế độ ăn uống. Vậy sau khi xăm môi uống nước ép cà rốt được không? Để trả lời được câu hỏi này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Xăm môi uống nước ép cà rốt được không?

Hiện nay, xăm môi là một phương pháp làm đẹp đang được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn khi muốn sở hữu đôi môi luôn tươi sắc, căng mọng và quyến rũ hơn. Sau khi xăm môi, bạn cần phải chăm sóc kỹ lưỡng và thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để giúp môi mau lành, lên màu đẹp và giữ được màu lâu hơn. Vậy sau khi xăm môi uống nước ép cà rốt được không? Câu trả lời là có nhé.

Trong cà rốt có chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, A, B, E, K, B6… và các loại khoáng chất như kali, natri, magie, biotin… Đây đều là những thành phần tham gia vào quá trình sản sinh ra tế bào hồng cầu để giúp cho đôi môi trở nên hồng hào, làm mờ vết thâm và lên màu môi chuẩn hơn sau khi phun xăm.

Bên cạnh đó, hàm lượng nước có trong cà rốt chiếm đến hơn 80% sẽ giúp vết thương sau khi phun môi mau lành hơn, đồng thời hạn chế được tình trạng môi bị khô hoặc viêm nhiễm. Do đó, bạn có thể bổ sung nước ép cà rốt vào thực đơn ăn uống hàng ngày sau khi thực hiện xăm môi. Ngoài nước ép cà rốt, bạn có thể ăn các món ăn được chế biến từ cà rốt như cà rốt xào súp lơ, cà rốt xào thịt băm, sinh tố cà rốt… để có được màu môi đẹp tự nhiên. Bạn có thể uống trực tiếp nước ép cà rốt từ ngày thứ 2 sau khi xăm môi.

Xăm môi uống nước ép cà rốt được không? Sau khi xăm môi thì nên kiêng ăn gì? 1Sau khi phun xăm môi uống nước ép cà rốt được không? Câu trả lời là có

Nên ăn gì sau khi phun xăm môi?

Chắc hẳn bạn đọc đã biết được câu trả lời cho vấn đề sau khi xăm môi uống nước ép cà rốt được không. Ngoài nước ép cà rốt, chị em phụ nữ cũng cần bổ sung thêm các loại thực phẩm sau đây để nhanh chóng sở hữu đôi môi lên màu đều và chuẩn đẹp, cụ thể như sau:

Dứa

Dứa là một trong các loại thực phẩm phù hợp và tốt nhất cho người xăm môi. Bởi trong trái dứa rất giàu vitamin C có tác dụng tái tạo làn da và thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương nhanh chóng. Ngoài ra, trong dứa còn chứa hợp chất alpha hydroxy acid có tác dụng tẩy tế bào chết. Nhờ đó, giúp cho đôi môi sau khi xăm lên màu tự nhiên và đẹp chuẩn hơn. Thành phần bromelain có trong quả dứa cũng giúp giảm sưng viêm và hỗ trợ vết thương mau lành hơn.

Chính vì thế, bạn nên thêm dứa vào thực đơn ăn uống hàng ngày để có đôi môi đẹp tự nhiên sau khi xăm. Bạn có thể ăn trực tiếp, làm nước ép, sinh tố hoặc chế biến thành các món ăn như cá kho dứa, thịt lợn xào dứa…

Xăm môi uống nước ép cà rốt được không? Sau khi xăm môi thì nên kiêng ăn gì? 2Dứa là loại thực phẩm rất tốt dành cho người xăm môi

Sữa chua

Sữa chua luôn được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hoá, đồng thời cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để giúp nuôi dưỡng làn da. Đặc biệt, sữa chua còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng để giúp vết thương mau lành và môi lên màu chuẩn hơn sau khi xăm môi.

Bên cạnh đó, hàm lượng protein và sắt có trong sữa chua sẽ hỗ trợ vận chuyển máu đến các cơ quan trong cơ thể và giúp môi mau phục hồi sau khi xăm. Ngoài ra, vitamin A và vitamin E có trong loại thực phẩm này có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ sự phát triển cho da và bảo vệ làn da hiệu quả.

Do vậy, bạn nên bổ sung thêm 1 hộp sữa chua mỗi ngày sau khi xăm môi để giảm sưng, viêm, giúp cho môi mau lành và lên màu đều đẹp hơn.

Cam

Cam được xem là một loại thực phẩm mà ai sau khi xăm môi cũng nên tiêu thụ. Bởi loại quả này có chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, folate và chất chống oxy hóa nên hỗ trợ rất tốt cho môi lên màu đẹp sau khi xăm.

Ngoài ra, các thành phần có trong trái cam còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể nhằm ngăn chặn virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, đồng thời trung hòa các gốc tự do. Nhờ vậy, vết thương sau khi phun xăm môi sẽ mau lành hơn và hỗ trợ môi lên màu tự nhiên hơn. Bạn có thể ăn cam trực tiếp hoặc làm nước ép cam để uống.

Xăm môi uống nước ép cà rốt được không? Sau khi xăm môi thì nên kiêng ăn gì? 3Cam có tác dụng hỗ trợ vết thương mau lành hơn sau khi xăm môi

Sữa tươi

Sữa tươi là một trong những loại thực phẩm dành cho người xăm môi mà bạn không nên bỏ qua. Việc tiêu thụ sữa tươi hàng ngày không chỉ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà còn có tác dụng hỗ trợ giảm sưng môi và giúp cho vết thương sau khi phun môi được mau lành hơn. Đồng thời, sữa tươi còn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên sẽ hạn chế tình trạng môi khô và cảm giác khó chịu sau khi thực hiện xăm môi.

Cà chua

Cà chua luôn được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng chống lão hoá và làm đẹp da. Đồng thời, sau khi phun xăm môi, việc tiêu thụ cà chua còn môi lên màu đều và chuẩn đẹp hơn.

Trong cà chua có chứa các thành phần dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, beta caroten… Đây đều là những dưỡng chất có tác dụng tái tạo làn da, chống oxy hoá và giúp cho môi lên màu tự nhiên hơn.

Chính vì thế, nếu muốn sở hữu đôi môi căng mọng và lên màu đẹp sau khi xăm môi, bạn nên bổ sung các món ăn được chế biến từ cà chua vào thực đơn ăn uống hàng ngày như thịt sốt cà chua, nước ép cà chua, đậu phụ sốt cà chua, salad cà chua…

Xăm môi uống nước ép cà rốt được không? Sau khi xăm môi thì nên kiêng ăn gì? 4Cà chua luôn được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả

Nước dừa

Nước dừa có chứa thành phần cytokinin có tác dụng chống lão hoá và hỗ trợ tái tạo tế bào da mới. Đồng thời, nước dừa còn giúp cân bằng độ pH, giữ ẩm cho da và chữa lành vết thương sau khi xăm môi.

Ngoài ra, phần thịt dừa non có chứa nhiều chất dinh dưỡng như glucose, axit amin, canxi, magie, phốt pho… giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Do đó, dừa là loại thực phẩm rất tốt mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống sau khi xăm môi. Ngoài uống nước dừa, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon từ dừa như chè dừa, bánh dừa, cơm dừa, thịt kho dừa…

Xăm môi nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh việc bổ sung các món ăn nên ăn trong thực đơn sau khi xăm môi, bạn cũng cần kiêng ăn một số loại thực phẩm để giúp cho vết thương mau lành và hạn chế tình trạng xỉn màu, loang lổ màu môi hoặc tạo thành sẹo lồi. Các loại thực phẩm nên tránh sau khi xăm môi là:

Xăm môi uống nước ép cà rốt được không? Sau khi xăm môi thì nên kiêng ăn gì? 5Không nên ăn thịt bò sau khi xăm môi để giúp màu môi lên đều và đẹp hơn

Trên đây là những thông tin được chia sẻ để giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc: “Sau khi phun xăm môi uống nước ép cà rốt được không?”. Đồng thời, Nhà thuốc Long Châu cũng gợi ý cho bạn về các loại thực phẩm nên ăn và không nên sau khi xăm môi để giúp cho quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn và giúp bạn sớm sở hữu đôi môi căng mọng, lên màu đều đẹp.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/xam-moi-uong-nuoc-gi-cho-len-mau-a8689.html