Con giấm kombucha là gì? Cách nuôi và những lưu ý khi sử dụng 

con giấm kombucha

Con giấm Kombucha là gì?

Kombucha loại trà được lên men nhờ có con giống Scoby, đây là loại nấm men được nuôi trong nước trà đen hoặc trà xanh có đường, tạo ra đồ uống có tính axit và uống sủi bọt. Do vậy, loại đồ uống này cũng được gọi là trà Kombucha.

Cái tên Kombucha là do người Nhật gọi, và còn được người Trung Quốc gọi là nấm thủy sinh, nấm Trường sinh và Thủy Hoài Sâm. gọi).

Scoby là tên viết tắt của cụm từ Symbiotic Colony of Bacteria and Yeast, được dịch là cộng sinh của vi khuẩn và nấm men, được xem là con giống Kombucha và được sử dụng trong quá trình lên men và sản xuất Kombucha. Bề ngoài Scoby trông giống cao su, tương đối dày và hình tròn có màu đục với mùi nhẹ như giấm.

Thành phần chính trong Kombucha

Thành phần cơ bản trong Kombucha bao gồm men, đường và trà đen (hoặc trà xanh). Trong quá trình lên men sẽ tạo ra vi khuẩn, axit và một lượng nhỏ men rượu. Nổi bật axit lactic có trong Kombucha là vi khuẩn có lợi, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, Kombucha cũng chứa một lượng lớn vitamin B. Có thể kể đến một số tác dụng của Kombucha:

Cách nuôi con giấm Scoby trong trà Kombucha

Để nuôi con giấm Scoby trong trà, các bạn có thể thực hiện theo một số bước dưới đây:

con giấm kombucha

Nguyên liệu và dụng cụ

Lưu ý:

Các bước nuôi con giấm Kombucha Scoby

Bước 1:

Đun sôi nước, cho trà vào ngâm khoảng 5 phút và cho đường khuấy đều. Đợi trà thật nguội trước khi đổ vào bình thủy tinh.

Bước 2:

Rửa sạch và lau khô tay, đeo găng tay rồi vớt con nấm Kombucha rửa sạch cùng với nước để loại bỏ cặn trà bám.

Bước 3:

Thả nhẹ nấm Kombucha vào bình trà đường, dùng miếng vải thưa phủ lên miệng bình và cột chặt lại bằng sợi thun để tránh côn trùng xâm nhập, dễ lên men hơn.

Bước 4:

Đặt bình nấm ở khu vực thoáng mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp.

Bước 5:

Một vài ngày sau, nấm sẽ sinh thêm con và nổi lên mặt nước. Sau đó, cứ 3 ngày, bạn nên kiểm tra 1 lần về độ chua của trà nấm đã hợp khẩu vị hay không?

Bước 6:

Nếu thử trà thấy có độ chua và độ ngọt phù hợp, hương thơm nhẹ và có chút ga, chắt lấy nước cho vào chai khác, rồi để vào tủ lạnh dùng dần. Nấm Kombucha có thể cho vào lọ khác, để tiếp tục nuôi.

Hy vọng những thông tin trên đây, Vgreen giúp bạn giải đáp được thắc mắc con giấm Kombucha là gì? Cách nuôi Scoby trong trà Kombucha đảm bảo thành công tại nhà. Có thể nói rằng việc đưa Kombucha vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe bởi các công dụng của trà.

Nguồn: https://vgreen.vn/

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-nuoi-con-giam-a8791.html