Cách làm bò bít tết sốt rượu vang siêu ngon siêu đơn giản dành cho bạn!

bò bít tết

Dịp Tết thiếu nhi sắp đến rồi, gia đình bạn đã có dự định nấu món gì chưa? Hãy cùng MeatWorks khám phá cách làm bò bít tết sốt rượu vang siêu ngon siêu đơn giản để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Để có món bò bít tết sốt rượu vang chuẩn vị ta cần có chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Bước 1: Sơ chế rau

Cắt măng tây thành 3 phần bằng nhau. Sau đó cho măng tây và cà rốt tí hon vào luộc khoảng 5 phút cùng với ¼ muỗng cà phê muối cho rau được xanh.

Trong khi bếp đang luộc rau bạn hãy chuẩn bị một thau nước đá. Sau khi rau chín vớt ra cho vào ngâm nước đá khoảng 5 phút rồi vớt để ráo nước.

Bước 2: Áp chảo thịt bò

Đầu tiên cho ½ muỗng cà phê muối, tiêu và mát xa đều cùng với 1 xíu dầu ăn lên 2 mặt thịt bò và để ướp khoảng 10 phút

Đặt chảo lên bếp, bật lửa lớn đợi chảo nóng đều sau đó cho dầu ô liu vào đun nóng. Khi dầu vừa nóng tới, các bạn chỉnh lửa phù hợp rồi cho miếng thịt vào để áp chảo mỗi mặt khoảng 2 phút. Cùng lúc cho 2 nhánh cỏ xạ hương áp chảo chung với bò để tăng độ thơm ngon.

Sau 2 phút lật mặt còn lại của miếng thịt rồi và tiếp tục áp chảo thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp, cho thịt ra dĩa để chờ 3 phút.

Bước 3: Áp chảo tỏi

Cắt đôi củ tỏi làm ½ theo chiều ngang, 1 phần cho vào chảo vừa áp thịt bò khoảng 1 phút để làm dậy mùi thơm. Tỏi áp chảo xong bỏ lò nướng ở nhiệt độ 180 trong 15p, nếu không có lò nướng thì cho vào lò vi sóng bật chế độ 2. Tỏi sau khi chín sẽ được ăn kèm với bò.

Bước 4: Làm sốt rượu vang đỏ

Bắc chảo mới nên đun nóng cho 1 muỗng canh dầu ô liu đun sôi rồi cho nhỏ lửa. Sau đó cho 1,5 muỗng canh bơ lạt , 2 muỗng bơ chảy vào rồi khuấy đều tay cho tan bơ đun hơi sệt khoảng 1 phút. Tiếp theo đổ 100ml rượu vang đỏ vào chảo khuấy thật đều tay để cho các nguyên liệu hoàn quyện vào với nhau và đun nhỏ lửa để sốt sệt lại. Như vậy ta đã có nước sốt rượu vang chuẩn nhà hàng.

Bước 5: Trình bày ra đĩa

Cắt thịt bò áp chảo thành những miếng vừa ăn bên ngoài thấm đều vị, bên trong mọng nước giữ được độ tươi ngon rồi xếp chéo để lên đĩa.

Cắt đôi cà chua bi theo chiều dọc cùng với đó trang trí măng tây, cà rốt tí hon cùng tỏi áp đốt lò lên đĩa sắp xếp một bên.

Sau đó cho nước sốt rượu vang vào chén để khi thưởng thức tưới đều lên thịt bò để thưởng thức món ăn được nóng hổi và ngon nhất.

>>>Xem thêm: Thịt bò

Có một số những mẹo nhỏ giúp bạn thực hiện món bò sốt rượu vang chuẩn nhà hàng.

Cách chọn thịt bò

Để có được món bò sốt rượu vang đỏ ngon chuẩn nhà hàng, bạn cần phải chọn miếng thịt bò nạc lưng tươi ngon có màu đỏ tươi tự nhiên, tỷ lệ thịt nhiều và có mùi thơm đặc trưng. Tránh mua những miếng thịt có màu lạ có mùi hôi và cũng không nên chọn mua thịt bò ở bắp chân sẽ làm thịt bị dai không mềm.

Kiểm tra độ chín của thịt bò

Khi áp chảo thịt bò, bạn để chảo lửa lớn rồi áp thịt bò như vậy sẽ làm miếng thịt bên ngoài chín bên trong vẫn giữ được nước .

Mỗi người sẽ có những thói quen ăn uống khác nhau, chính vì vậy để phù hợp với sở thích khi áp chảo bò, bạn sẽ dùng dĩa để thử độ mềm của thịt bò.

Hi vọng với công thức làm món bò sốt rượu vang không quá phức tạp mà MeatWorks gợi ý cho thì bạn sẽ bắt tay vào bếp để thực hiện món ăn này ngay cùng gia đình quây quần thưởng thức thật vui vẻ. Và nếu bạn vẫn phân vân tìm chỗ mua bò Úc uy tín chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm đi kèm với giá cả hợp lý thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt ngay đơn hàng nhé!

>>>Xem thêm: Nạc vai bò Úc làm món gì chiêu đãi cả nhà cuối tuần?

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/bo-bit-tet-sot-ruou-vang-bo-bit-tet-sot-ruou-vang-dobeefsteak-sot-ruou-vangsot-ruou-vang-bit-tet-a8806.html