Vụ vật thể lạ trong chai Sting: Không thể "chìm xuồng"

Cục An toàn thực phẩm vào cuộc vụ cơm trắng chuyển màu đỏ Phát hoảng với hàng chưa kiểm nghiệm ATTP trong hệ thống BigC

Vật thể lạ

Ngày 22/11/2015, anh Nguyễn Đình Chính trú tại Bắc Ninh có mua 3 chai nước Sting về để uống. Tuy nhiên, khi dùng hết hai chai, anh mới phát hiện chai còn lại có chứa “vật thể lạ”. Quan sát kỹ thì “vật thể lạ” đó có hình hai con nhện nhỏ. Phía trên chai nước có ghi ngày sản xuất là 04/11/2015 và hạn sử dụng đến ngày 04/05/2016 (thời hạn sử dụng là 06 tháng kể từ ngày sản xuất).

Đại diện phía Suntory Pepsico Việt Nam có cử hai cán bộ xuống xác minh và đồng thời lập biên bản. Trong biên bản được lập cùng ngày có ghi rõ vật thể lạ chứa trong chai nước Sting dâu đỏ là con nhện đã chết và chai nước chưa được mở nắp (vẫn còn nguyên hiện trạng ban đầu).

Điều đáng nói ở đây, sau khi làm việc với hai cán bộ của Công ty, vào khoảng 19 giờ 10 phút tối ngày 23/11/2015, anh Chính có đưa vợ đi làm ca đêm. Đang trên đường về bỗng có hai người lạ mặt ép xe anh vào lề đường và hỏi "mua" chai nước chứa vật thể lạ với giá 20 triệu đồng nhưng anh Chính không đồng ý. Thấy vậy, hai thanh niên lạ này liền đạp đổ xe của anh Chính và chạy mất.

vu vat the la trong chai sting khong the chim xuong Chỉ vài năm trở lại đây, xuất hiện liên tiếp các sản phẩm có chứa dị vật của hãng Suntory Pepsico.

Đến nay vẫn chưa thể khẳng định việc thỏa thuận mua lại chai nước Sting, hành vi đe dọa, đạp đổ xe của anh Chính có liên quan đến Suntory Pepsico Việt Nam hay là không.

Không thể để vụ việc “chìm xuồng”

Sáng ngày hôm nay, đại diện phía Cục ATTP (Bộ Y tế) đăng đàn xác minh thông tin về “vật thể lạ” trong chai nước Sting của hãng Pepsico như báo chí phản ánh. Cuộc họp được triệu tập lúc 10h30 sáng, với sự có mặt của người tiêu dùng, đại diện hãng Suntory Pepsico, Hội bảo vệ người tiêu dùng, cơ quan công an và đông đảo PV các báo.

Cục ATTP chủ trì cuộc họp về việc xác minh vật thể lạ trong chai Sting.

Ông Lê Văn Giang - Phó Cục trưởng Cục ATTP yêu cầu phía Suntory Pepsico xác định rõ chai Sting này có phải của hãng hay không? Đại diện phía Suntory Pepsico trả lời vòng vo, cuối cùng kết luận chai nước này nhìn bằng nhãn quan thì đúng là của Công ty sản xuất. Tuy nhiên cần phải giám định theo quy trình mới biết đích xác có phải là sản phẩm của Công ty hay không.

Cuộc họp kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ vẫn lòng vòng việc doanh nghiệp có nhận đó là sản phẩm của mình hay không. Gần 12h trưa, Ông Lê Văn Giang kết luận: “Vì doanh nghiệp không xác định được sản phẩm đó có phải là của mình hay không, để xác minh khách quan, tôi đề nghị chuyển chai nước giao cho Thanh tra Bộ Y tế kiểm tra. Phía truyền thông tạm gác lại sự việc để làm sáng tỏ mọi chuyện.”

Ông cũng khẳng định trước cơ quan báo chí sẽ không để vụ việc này “chìm xuồng”.

Cũng trong buổi họp sáng nay, anh Chính - người mua chai nước cũng cho biết: “Do đặc thù công việc của tôi làm về xây dựng, nên anh em cần nước uống giải khát rất nhiều. Ngày 19/3/2016, tôi có mua tiếp sản phẩm Sting cho anh em uống. Tôi lại phát hiện thấy bên trong có dị vật màu đen. Đại diện phía Pepsico đã xuống lập biên bản và thu lại chai nước đó”.

Khi các PV hỏi về việc phía Suntory Pepsico đã nhận được chai nước hơn 10 ngày nay. Chắc chắn phía Công ty cũng đã làm các hóa nghiệm, vậy kết luận đối với chai nước đó là gì? Ông Lê Mạc Linh - Phó tổng GĐ Suntory Pepsico lúng túng và không đưa ra được câu trả lời. Ông hứa sẽ trả lời anh Chính bằng văn bản trong nay mai.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/sting-chanh-2015-a8929.html