4 quán bún chìa ngon xuất sắc Buôn Ma Thuột, ăn một bát no nguyên ngày

Món bún chìa Buôn Ma Thuột còn được gọi với cái tên khác là bún giò chìa, tên gọi này bắt nguồn từ phần nguyên liệu chính để tạo nên món bún độc đáo này chính là chiếc giò chìa của lợn. giò chìa chính là phần tảng thịt ở phía chân sau của con lợn, phần thịt này rất ngon, nhiều nạc.

Giò chìa sau khi đã được chọn kỹ lưỡng sẽ được mang về sơ chế sạch và ninh nhừ trong nồi nước dùng. Khi thực khách đến chủ quán sẽ mang giò chìa thả lại vào nồi nước để thịt nóng đều rồi cho vào tô bún có sẵn sau đó cho hành tây, hành lá rồi chan nước dùng.

Bún chìa Cô Chua

Nằm trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột), quán bún chìa Cô Chua là một trong những địa chỉ nhiều người tìm đến khi muốn thưởng thức một tô bún chìa đúng điệu. Quán cô Chua chuyên bán các loại bún chìa, bún bò huế, phở bò, phở gà, miến măng gà. Trong số đó, bún chìa vẫn là món được mọi người ưa chuộng nhất.

Với hương vị nước dùng ngọt thanh, phần thịt chìa chất lượng với hai loại chìa là chìa nạc và chìa mỡ, phần nạc mềm không bị khô và có thêm chút sụn. Cùng thực đơn đa dạng, đây cũng chính là một quán ăn bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Buôn Mê.

Quán bún chìa Nhân Mập

Thêm một địa chỉ bán bún chìa cực ngon đó là quán Nhân Mập. Quán có không gian rộng rãi, lịch sự và tọa lạc ngay tại khu trung tâm thành phố nên rất dễ tìm. Thực đơn của quán có 3 món bún khác nhau gồm bún chìa thường, bún chìa bò và bún bò Huế. Bún ở đây có hương vị rất hấp dẫn, nước dùng thơm, đậm đà, ngọt tự nhiên đặc biệt là tô bún rất lớn với phần giò chìa “khổng lồ” đầy ắp thịt và rau sống cũng ngập tràn.

4 quán bún chìa ngon xuất sắc Buôn Ma Thuột, ăn một bát no nguyên ngày - 2

Giò chìa ở quán Nhân Mập khá mềm và thơm, kết hợp với nước dùng và bún tạo nên hương vị khó cưỡng. Đây là địa chỉ ăn bún chìa Buôn Mê Thuột quen thuộc của nhiều người địa phương. Quán mở từ 6h sáng cho đến 8h tối hằng ngày.

Bún chìa Bà Mô

Khi tới đây lần đầu du khách ghé tới quán bún Bà Mô này sẽ cực kì ấn tượng bởi những chiếc giò chìa khổng lồ trong bát bún. Với hương vị thơm ngon, bắt mắt, những cục giò chìa khổng lồ đã khẳng định chất lượng của tô bún. Nước dùng đậm đà, có vị thanh của nước hầm xương. Sợi bún mềm, dai, thấm nước dùng khi ăn cùng thịt giò đúng là không còn từ nào để chê.

4 quán bún chìa ngon xuất sắc Buôn Ma Thuột, ăn một bát no nguyên ngày - 3

Ở đây một bán bún có giá 60.000 đồng. Đây cũng là một mức giá khá hợp lý không phải là đắt với một tô bún chất lượng như vậy. Quán có địa chỉ trên đường Lý Thường Kiệt (P. Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

Quán Cô Cúc

Nhắc tới một quán bún chìa ngon thì người dân Buôn Ma Thuột chắc chắn sẽ gợi ý bạn tới quán Cô Cúc. Nằm trên đường Nguyễn Tất Thành (Tân Lập, Buôn Ma Thuột), đây là một quán ăn khuya bán vô số món ăn ngon như bún chìa, bún bò, miêng mang, mì vằn thắn, mì xào,...

4 quán bún chìa ngon xuất sắc Buôn Ma Thuột, ăn một bát no nguyên ngày - 4

Bún chìa ở đây được nấu theo công thức gia truyền. Nước bún trong, vị ngọt thanh, đậm đà, không quá béo. Sợi bún không bị bể, ăn dai và mềm. Cục chìa ở đây rất chất lượng, chỉ cần ăn một tô có khi sẽ no được cả một ngày. Quán sạch sẽ, nhân viên phục vụ lễ phép, nhiệt tình.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/bun-chia-a8944.html