Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được

Một món ăn ngon có thể đắt đến mức nào? Danh sách những thực phẩm, những món ăn đắt nhất thế giới chỉ dành cho giới thượng lưu sẽ cho bạn thấy thế nào là xa xỉ. Cùng VOH tìm hiểu tại sao những món ăn này lại sở hữu mức giá đắt đỏ đến vậy.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới

Zillion Dollar Lobster Frittata ở khách sạn Le Parker Meridien, New York, Mỹ

Giá: 2.000 USD (khoảng 47 triệu đồng)

Món Zillion Dollar Lobster Frittata được bán trong nhà hàng Norma, khách sạn Le Parker Meridien, New York. Nó được kỷ lục Guinness thế giới công nhận là món trứng ốp la có giá đắt nhất thế giới.

Món ăn này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, giá bán ban đầu là 1.000 USD sau đó tăng lên 2.000 USD (khoảng 47 triệu đồng) để khẳng định chất lượng cũng như giá thành của những nguyên liệu xa xỉ. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể thử một phiên bản nhỏ hơn với mức giá 200 USD (khoảng 4,7 triệu đồng).

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 1

Món trứng ốp la xa hoa được làm từ 6 quả trứng, tôm hùm nguyên con, kem, hẹ, sốt tôm hùm. Tất cả được đặt trên một lớp khoai tây vàng Yukon. Trên cùng là trứng cá muối Sevurga.

Zillion Dollar Lobster Frittata được coi là bữa sáng thịnh soạn dành cho giới siêu giàu nên mỗi năm nhà hàng chỉ bán được khoảng 12 suất.

Burger “Golden Boy” ở nhà hàng De Daltons, Hà Lan

Giá: 6.000 USD (khoảng 142 triệu đồng)

Chiếc burger đắt nhất thế giới có tên là Golden Boy do đầu bếp Robbert Jan de Veen, chủ nhà hàng De Daltons, ở Hà Lan sáng tạo ra. Với mức giá 6.000 USD (khoảng 142 triệu đồng), chiếc bánh mì kẹp thịt này được làm từ toàn các nguyên liệu hảo hạng như thịt bò Wagyu A5, trứng cá muối Beluga, cua hoàng đế, phô mai Cheddar…

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 2

Chiếc burger cũng được phủ lá vàng và được phủ bởi khói tẩm rượu Whisky trong một thời gian ngắn. Các thực khách muốn thưởng thức món ăn đắt nhất thế giới này cần phải đặt trước ít nhất 2 tuần và đặt cọc tiền.

Louis XIII Pizza ở Agropoli, Salerno, Ý

Giá: 12.000 USD (khoảng 284 triệu đồng)

Chi gần 300 triệu đồng để mua một chiếc pizza quả thực và việc mà chỉ có giới thượng lưu mới đủ khả năng để thực hiện. Thế nhưng, để được nằm trong danh sách những món ăn đắt nhất thế giới thì chắc chắn chiếc pizza được coi là đắt nhất thế giới này cũng phải có điểm đặc biệt.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 3

Louis XIII Pizza được tạo ra bởi đầu bếp Renato Viola và được phục vụ tại Salerno, Ý. Thực khách muốn thưởng thức chúng cần phải đặt trước vì các nguyên liệu, đặc biệt là bột dùng để làm pizza cần được chuẩn bị trước 72 giờ và để nghỉ.

Trên Louis XIII Pizza có 3 loại trứng cá muối (Oscietra Royal Prestige, Kaspia Oscietra Royal Classic và Kaspia Beluga), tôm hùm từ Na Uy, muối hồng của Úc cùng 7 loại phô mai. Giống như đa phần các món ăn xa xỉ khác, nguyên liệu thượng hạng, đắt đỏ chính là lý do cho mức giá 12.000 USD (khoảng 284 triệu đồng).

Posh Pie ở khách sạn The Lord Dudley, Sydney, Úc

Giá: 12.000 USD (284 triệu đồng)

Đầu bếp Paul Medcalf của khách sạn The Lord Dudley (Úc) là người sáng tạo ra chiếc bánh Posh Pie có giá lên tới 12.000 USD (khoảng 284 triệu đồng), một trong những món ăn đắt tiền nhất thế giới.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 4

Chiếc bánh sang trọng này là sự kết hợp tuyệt vời của thịt bò cao cấp, 2 con tôm hùm thượng hạng và loại nấm cực kỳ quý hiếm... Ngoài ra, món ăn còn được trang trí với vàng lá.

Fortress Stilt Fisherman Indulgence ở Fortress Resort and Spa, Galle, Sri Lanka

Giá: 14.500 USD (khoảng 343 triệu đồng)

Không chỉ sở hữu mức giá đắt đỏ, món tráng miệng Fortress Stilt Fisherman Indulgence còn đẹp như một tác phẩm nghệ thuật. Nó được chế biến bằng một loại bánh truyền thống của Ý với Baileys Irish Cream, mứt xoài lựu và sốt sâm panh sabayon…

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 5

Điểm thu thút của món ăn đắt nhất thế giới này là hình một ngư dân được làm thủ công từ sô cô la và viên đá Aquamarine 80 carat. Ngoài ra, Fortress Stilt Fisherman Indulgence cũng chỉ được chuẩn bị theo yêu cầu đặc biệt.

Taco ở nhà hàng Frida’s, Grand Velas Los Cabos Resort, Mexico

Giá: 25.000 USD (khoảng 592 triệu đồng)

Taco là món ăn truyền thống của người Mexico và phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhà hàng Frida’s ở khu nghỉ dưỡng cao cấp Grand Velas Los Cabos Resort (Mexico) đã mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực khó quên với món Taco có giá lên tới hơn nửa tỷ đồng.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 6

Sở dĩ món bánh đắt nhất thế giới này có mức giá cao vì nó được làm từ những nguyên liệu hượng hạng. Ví như thịt bò Kobe hảo hạng, pho mát truffle Brie, bánh tortilla phủ vàng và thậm chí nó còn được rắc thêm vàng có thể ăn được…

Pudding sô cô la ở Lindeth Howe Country House, Anh

Giá: 35.000 USD (khoảng 800 triệu đồng)

Pudding sô cô la ở The Lindeth Howe Country House (Anh) không chỉ đơn thuần là một trong những món tráng miệng đắt nhất thế giới mà còn được xem là một tác phẩm nghệ thuật.

Chiếc pudding sô cô la được làm từ các nguyên liệu cao cấp như trứng cá muối, 4 loại sô cô la Bỉ hảo hạng có hương vị kết hợp giữa đào, cam và rượu Whisky. Món tráng miệng xa xỉ này được tạo thành hình quả trứng Phục sinh, phủ một lớp thạch sâm panh cùng lá vàng ăn được. Đặc biệt, phía trên còn có một viên kim cương 2 carat đầy sang chảnh.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 7

Quá trình chuẩn bị cho cho chiếc bánh pudding sô cô la có giá 35.000 USD (khoảng 800 triệu đồng) khá tỉ mỉ nên đầu bếp cần 2 tuần để hoàn thiện.

Trứng cá muối Strottarga Bianco ở Salzburg, Áo

Giá: 113.000 - 300.000 USD (khoảng 2,6 - 7 tỷ đồng)

Trứng cá muối được xem là món ăn xa xỉ của giới nhà giàu. Nhưng nhắc đến loại trứng cá muối đắt nhất thế giới thì chắc chắn phải kể tên Strottarga Bianco.

Vị “vua” của các loại trứng cá muối này có nguồn gốc từ trang trại của một gia đình ở Áo, do ông Walter Gruell và con trai Patrick tạo ra. Strottarga Bianco cực kỳ quý hiếm, có nguồn gốc từ loài cá tầm Siberian Albino và phải mất từ 8 - 10 năm để thu hoạch.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 8

Không chỉ phải chờ cả thập kỷ để thu hoạch, sau khi sấy khô (5kg trứng cá muối thu được 1kg thành phẩm), món trứng cá Strottarga Bianco còn được thêm một lớp lá vàng 22 karat ăn được. Đây là lý do mà chúng được bán với mức giá hơn 113.000 USD/kg (khoảng 2,6 tỷ đồng).

Tuy nhiên, trên đây là giá ưu đãi dành cho những vị khách đặc biệt. Người bình thường có thể cần phải bỏ ra ít nhất hơn 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng), tương đương giá một chiếc Porsche 911, do độ quý hiếm của món ăn này.

Rox Diamond Cupcake của Rox và Cupcake Glasgow

Giá: 150.000 USD (khoảng 3,5 tỷ đồng)

Bạn có sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để mua một chiếc bánh? Để kỷ niệm một sự kiện đặc biệt, Rox và Cupcake Glasgow đã làm ra chiếc cupcake đắt nhất thế giới có giá khoảng 3,5 tỷ đồng.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 9

Ngoài việc sở hữu tông màu hồng phấn bắt mắt, chiếc cupcake xa hoa này còn được trang trí bằng hàng chục viên kim cương lấp lánh. Điều này khiến nó không chỉ đơn thuần là một món ăn mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.

Kem dâu tây Arnaud tại nhà hàng Arnaud’s, New Orleans, Mỹ

Giá: 9.850.000 USD ( khoảng 233 tỷ đồng)

Với mức giá 9.850.000 USD, kem dâu tây Arnaud chính là một trong những món tráng miệng đắt nhất thế giới. Món ăn xa xỉ này được nhà hàng ra mắt vào ngày Lễ tình nhân năm 2016 nhằm chiêu đãi khách hàng và thường được đặt cho các buổi cầu hôn.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 10

Ngoài lớp dâu tây, món tráng miệng còn có kem vani, kem đánh bông, những miếng vàng lá ăn được.. cùng rượu. Lý do món ăn này có mức giá đắt đỏ đến như vậy là bởi nó bao gồm một chiếc nhẫn kim cương 10,06 carat.

Xem thêm: Top 60 món ăn ngon nhất thế giới thỏa mãn đam mê ẩm thực của bạn 10 món ăn kinh dị nhất thế giới có thể gây "sang chấn tâm lý" cho người muốn thưởng thức 6 món ăn Việt Nam lọt top 100 món cơm ngon nhất châu Á

Những loại thực phẩm đắt nhất thế giới

Các món ăn đắt nhất thế giới thường xuất hiện trong những nhà hàng cao cấp, thực đơn đặc biệt của đầu bếp nổi tiếng. Giá của chúng sẽ phản ánh sự hiếm có và chất lượng của những nguyên liệu được sử dụng. Do đó, có thể nói để có những món ăn đắt đỏ nhất thế giới trước hết chúng ta phải có những nguyên liệu xứng tầm.

Thịt bò Kobe

Với các tín đồ ẩm thực, bò Kobe ắt hẳn không còn là cái tên xa lạ, đây là loại thịt bò đặc biệt của bò Wagyu. Bò Kobe đủ tiêu chuẩn phải có nguồn gốc từ những con bò được sinh ra, lớn lên và chế biến tại tỉnh Hyogo, Nhật Bản. Vì những tiêu chuẩn nghiêm ngặt liên quan đến cách nuôi, chăm sóc cũng như kết cấu, chất lượng thịt nên mỗi năm chỉ có khoảng 3.000 - 4.000 con bò Kobe được đưa ra thị trường.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 11

Tại Mỹ, thịt bò Kobe có giá từ 25 - 50 USD (khoảng 600 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng) cho khoảng 28 gram và giá ở nhà hàng có thể còn cao hơn.

Nấm cục trắng

Nấm cục (truffle) trắng được xem là một trong những loại nấm ngon, hiếm và đắt nhất thế giới. White Alba Truffle thường được tìm thấy ở vùng Alba (Ý), có màu trắng ngà hoặc kèm cùng hương thơm đặc trưng. Chúng được sử dụng cho những món ăn cao cấp để để tạo nên hương vị độc đáo và sự sang trọng.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 12

Vì tính quý hiếm và giá trị ẩm thực nên nấm cục trắng có giá rất cao, mỗi gram có thể có giá từ hàng trăm đến hàng ngàn USD. Năm 2017, loại nấm này từng được giao bán với giá 330.000 USD (hơn 7 tỷ đồng) tại Mỹ. Năm 2021, một đầu bếp nổi tiếng đã đấu giá thành công một cục nấm trắng nặng 830 gram với giá 118.000 USD (hơn 2,7 tỷ đồng).

Trứng cá muối Beluga

Trứng cá muối là loại thực phẩm xa xỉ, thường được phục vụ như một món khai vị hoặc dùng làm nguyên liệu cho các món ăn cao cấp, có mức giá đắt đỏ. Trứng cá muối Beluga được lấy từ loài cá tầm Beluga - một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng vì bị đánh bắt quá mức.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 13

Sự quý hiếm là một trong những lý do khiến cho loại thực phẩm này có giá thành cao. Ngoài ra, thời gian thu hoạch lâu, lượng trứng sản xuất ít hơn các loại cá tầm khác cũng như nhu cầu cao cũng khiến trứng cá muối Beluga lot top những nguyên liệu đắt nhất thế giới.

Giá trứng cá muối Beluga tùy thuộc vào chất lượng và nơi khai thác, dao động khoảng 7.000 - 22.000 USD (khoảng 166 - 470 triệu đồng)/kg.

Saffron

Saffron hay nhụy hoa nghệ tây được mệnh danh là loại gia vị đắt nhất thế giới, là “vàng đỏ” và có cực nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mỗi năm, hoa nghệ tây chỉ nở trong khoảng 6 tuần (từ tháng 9 đến tháng 12). Mỗi bông hoa nghệ tây chỉ có khoảng 3 sợi saffron và chúng cần được thu hoạch bằng tay.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 14

Để có được 1kg saffron, người ta sẽ cần khoảng 150.000 - 200.000 bông hoa. Việc thu hái, sản xuất công phu và tốn sức làm tăng cả giá trị và giá cả của nhụy hoa nghệ tây. Trên thị trường, saffron có thể có giá lên tới 10.000 USD (khoảng 237 triệu đồng)/kg.

Nấm Matsutake

Trong ẩm thực Nhật Bản, nấm Matsutake được đánh giá cao và là một trong những loại nấm đắt nhất thế giới. Loại nấm sắp tuyệt chủng này có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng cũng có thể được tìm thấy ở Trung Quốc, Hàn Quốc và một số khu vực ở Mỹ.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 15

Nấm Matsutake được yêu thích nhờ hương vị đặc biệt và kết cấu chắc, nhiều thịt. Hàng năm sản lượng thu hoạch ở Nhật Bản rơi vào khoảng 1.000 tấn và giá có thể lên tới 2.000 USD (khoảng 47 triệu)/kg.

Vani

Ít ai biết, vani là một trong những loại hương liệu đắt nhất thế giới. Chúngcó nguồn gốc từ cây phong lan vani, ngày nay chủ yếu được trồng ở Madagascar, Indonesia, Trung Quốc và Mexico.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 16

Để có mùi thơm và hương vị đặc biệt, vỏ vani cần được lên men và ủ khoảng 2 năm. Quá trình tạo ra vani đều được thực hiện thủ công nên chúng có giá thành cao. Theo South China Morning, 450 gram vani nguyên chất có thể có giá lên tới 4.000 USD (khoảng 94 triệu đồng).

Giăm bông Iberico

Giăm bông Iberico (Jamón Ibérico) là một trong những loại thịt đắt nhất thế giới. Chúng được sản xuất ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha từ giống lợn Iberia đặc biệt. Nguồn gốc, cách chế biến cầu kỳ, tốn thời gian và hương vị độc đáo là lý do khiến món ăn này trở nên đắt đỏ. Theo Insider, một chiếc đùi có thể có giá lên tới 4.500 USD (khoảng 106 triệu đồng).

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 17

Dưa hấu Densuke

Dưa hấu Densuke hay dưa hấu đen quý hiếm chỉ được trồng trên đảo Hokkaido, Nhật Bản. Loại dưa hấu này có vỏ màu đen, thịt đỏ giòn và vị ngọt đặc biệt.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 18

Dưa hấu Densuke thường có giá khoảng 250 USD (gần 6 triệu đồng)/quả và từng được bán đấu giá hơn 6.000 USD (khoảng 142 triệu đồng)/quả vào năm 2019.

Cá ngừ vây xanh

Nhắc đến món cá đắt nhất thế giới, phải kể đến cá ngừ vậy xanh, nguyên liệu chủ yếu của món sushi và sashimi ở Nhật Bản. Chúng cũng phổ biến tại các quốc gia khá, đặc biệt là với người đam mê hải sản hay các nhà hàng cao cấp. Tuy nhiên, cũng vì sự săn đón này mà cá ngừ vậy xanh đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 19

Tháng 1/2023, tại Tokyo một con cá ngừ vây xanh nặng 212kg dã được bán đấu giá với giá 273.000 USD, tương đương 1.287 USD (khoảng 30,5 triệu đồng)/kg. Trong một nhà hàng sushi, một miếng cá ngừ vây xanh có thể có giá từ 10 - 80 USD (khoảng 230 ngàn đến 1,9 triệu đồng).

Mật ong Elvish

Sở dĩ, mật ong Elvish đắt đỏ là bởi quá trình thu hoạch chúng rất khó và nguy hiểm. Loại mật ong đắt đỏ này nằm trên một vách núi cheo leo nằm ở thành phố Artvin, Thổ Nhĩ Kỳ. Người lấy mật phải treo mình giữa vực sâu gần 2.000m với dụng cụ bảo hộ đơn giản và đối phó với đàn ong có thể lấp kín cả bầu trời.

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được 20

Ngoài ra, mật ong Elvish cũng được sản xuất 100% từ tự nhiên. Ong sẽ thu thập phấn hoa từ các khu rừng xung quanh để tạo nên những giọt mật chất lượng, tốt cho sức khỏe. Theo USA Today, loại mật ong được xem là đắt nhất thế giới này có thể được bán với giá 5.330 USD (khoảng 126 triệu đồng)/kg.

Trên đây là top 10 loại thực phẩm và 10 món ăn đắt nhất thế giới do VOH tổng hợp. Dẫu quý hiếm và sở hữu mức giá khó tin nhưng những cái tên này vẫn được giới nhà giàu ưa chuộng, săn đón. Bởi ngoài việc thể hiện đẳng cấp thì chúng còn đem lại trải nghiệm ẩm thực “có một không hai” và có giá trị về mặt dinh dưỡng.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/mon-an-dat-nhat-the-gioi-a9004.html