Tổng hợp 8 cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả, an toàn

Nấm linh chi được biết đến là một loại thảo dược quý hiếm, chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng hiệu quả loại thảo dược này. Cùng theo dõi bài biết dưới đây để biết cách sử dụng nấm linh chi an toàn nhé.

1 Cách nấu nấm linh chi uống

Nấm linh chi ngâm rượu

Nấm linh chi ngâm rượu

Chuẩn bị 5 phútChế biến 15 phútDành cho 3 - 4 ngườiNấm linh chi khi ngâm rượu có tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe con người. Một số công dụng tuyệt tời từ rượu nấm linh chi như: Giải độc gan, tăng cường sinh lực, bồi bổ sức khỏe.Cách làm nấm linh chi ngâm rượu với táo đỏChuẩn bị nguyên liệu:Cách thực hiện:Cách làm nấm linh chi ngâm rượu với đông trùng hạ thảoChuẩn bị nguyên liệu:Cách thực hiện:

Trà nấm linh chi

Trà nấm linh chiTrà nấm linh chiTrà nấm linh chi có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như:Cách pha trà nấm linh chi

Nước nấm linh chi

Nước nấm linh chiChuẩn bị 5 phútChế biến 60 phútDành cho 3 - 4 ngườiTương tự như trà nấm linh chi, việc nấu nước nấm linh chi uống hằng hàng cũng mang lại những công dụng như:

Cách nấu nước linh chi uống hằng ngày

Nấm linh chi ngâm mật ong

Nấm linh chi ngâm mật ongChuẩn bị 5 phútChế biến 20 phútDành cho 3 - 4 ngườiNấm linh chi ngâm mật ong là sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần tự nhiên mang đến nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Một số công dụng của nấm linh chi ngâm mật ong đối với con người như:

Cách làm nấm linh chi ngâm với mật ongChuẩn bị nguyên liệu:Cách thực hiện:

2 Cách nấu món ăn nấm linh chi

Nấm linh chi trắng xào thịt bò

Chuẩn bị 30 phútThực hiện 15 phútDành cho 2 - 3 ngườiNguyên liệu làm nấm linh chi trắng xào thịt bò

Cách làm nấm linh chi trắng xào thịt bòBước 1 Sơ chế và ướp thịt bòThịt bò rửa sạch, cắt theo thớ ngang, cắt thật mỏng. Xay phần tiêu sọ, rắc vào thịt bò. Ướp thịt với 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê nước tương,1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng canh bột bắp, 1/2 muỗng cà phê mật ong trong vòng 30 phút. Sơ chế và ướp thịt bòSơ chế và ướp thịt bòBước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lạiGừng cạo sạch vỏ, cắt sợi mỏng. Hành lá rửa sạch, chẻ dọc, cắt khúc. Nấm rửa sạch, ngâm muối 15 phút, để ráo. Ớt chuông đỏ cắt vừa ăn.Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lạiBước 3 Xào thịt bòĐun chảo nóng, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, gừng, hành, cho ớt chuông vào xào trong 1 phút. Tiếp tục cho nấm linh chi vào chảo, thêm thịt bò vào với lửa lớn và đảo thật nhanh tay rồi tắt bếp.Xào thịt bòXào thịt bò

Canh nấm linh chi

Canh nấm linh chiChuẩn bị 10 phútThực hiện 15 phútDành cho 2 - 3 ngườiNguyên liệu làm canh nấm linh chi

Cách làm canh nấm linh chiBước 1 Sơ chế các nguyên liệuRau muống tước bỏ lá, cọng già, chỉ lấy phần gọng non, cắt khúc vừa ăn rồi rửa nhiều lần với nước cho thật sạch rồi để ráo nước. Linh chi cắt bỏ gốc nấm rồi rửa, để ráo nước.Bước 2 Nấu canhNấu 1 nồi nước sôi, cho nấm linh chi vào nấu sôi trở lại, sau đó thêm rau muống rồi nêm nếm gia vị vừa ăn nấu thêm 3' nữa thì tắt bếp.Nấu canh nấm linh chiNấu canh nấm linh chi

Súp nấm linh chi

Súp nấm linh chiChuẩn bị 20 phútThực hiện 30 phútDành cho 2 - 3 ngườiNguyên liệu làm súp nấm linh chi

Cách làm súp nấm linh chiBước 1 Sơ chế nguyên liệuĐậu hũ non mua về xả nhẹ với nước cho sạch, thái nhỏ vừa ăn. Nấm linh chi nâu rửa sạch. Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen. Lòng đỏ trứng muối hấp chín, nghiền nhuyễn.Bước 2 Nấu súpĐun nóng nồi cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, cho lòng đỏ trứng muối đã nghiền vào xào cho sôi, thêm đậu hũ non vào đổ ngập nước. Sau đó cho tôm vào, nêm muối cho vừa miệng. Hòa tan 1 muỗng cà phê bột bắp với nước lọc rồi cho vào nồi súp khuấy đều, đun sôi tiếp 2-3 phút thì tắt bếp.Nấu súp nấm linh chiNấu súp nấm linh chi

Salad nấm linh chi

Salad nấm linh chiSalad nấm linh chiBáo Đắk Nông đã giới thiệu cho bạn làm những món ăn chính từ nấm linh chi, súp, xào, canh thì tiếp đến là cách làm salad nấm linh chi thơm ngon cho bữa sáng nhiều dinh dưỡng. Như các bạn đã biết nấm linh chi có tác dụng giúp giảm cân thì đây đúng là một gợi ý lý tưởng cho các bạn đang có ý định giảm cân nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể.

3Bí quyết sơ chế nấm linh chi an toàn

Sơ chế nấm linh cho khô:Sơ chế nấm linh chi trắng: cắt bỏ phần gốc, rửa sơ với nước muối rồi chế biến thành món ăn.

4Cách sử dụng nấm linh chi đúng cách

Cách sử dụng nấm linh chi đúng cáchCách sử dụng nấm linh chi đúng cáchĐối tượng sử dụng:Liều lượng sử dụngLưu ý: Những người vừa mới phẫu thuật đang điều trị bằng thuốc kê đơn, người bị huyết áp thấp thì tuyệt đối không được sử dụng nấm linh chi. Nếu như sử dụng không có sự chỉ định của bác sĩ sẽ làm cho tình trạng bệnh nặng hơn, biến chứng và nhiều tác dụng phụ.Trên đây là những chia sẻ của Báo Đắk Nông về nấm linh chi, về tác dụng cũng như là 8 cách sử dụng nấm linh chi một cách hiệu quả, an toàn. Hãy cân nhắc, dùng thử và cảm nhận loại thảo dược quý này nhé.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/nam-linh-chi-ngam-ruou-voi-tao-do-a9021.html